Chương 88: Ngươi có tình, nàng vô tình

310 5 0
                                    


______

Chương 88: Ngươi có tình, nàng vô tình

Edit: Rosa

______

Tháng chạp ở Tử Cấm Thành, nước đóng thành băng, gió lạnh thấu xương.

Mồng tám tháng chạp vừa qua, một trận tuyết lớn lại đến, từng bông tuyết trắng như lông ngỗng đổ ào xuống, mới có một ngày ngắn ngủi mà trên mặt đất đã trải một lớp tuyết dày, khi bị gió lạnh quét qua, chúng sẽ chui thẳng vào cổ áo tay áo.

Hoàng cung, ngự thư phòng.

Tấu chương buộc tội Thống đốc Lưỡng Giang Tống Nghị cũng như hàng ngàn bông tuyết ngoài kia dồn dập bay tới long án.

Tân hoàng nhìn chằm chằm chồng tấu chương dày cộm kia, sắc mặt u ám.

Hữu tướng đứng trước long án thấy sắc mặt của tân hoàng, mí mắt không khỏi giật giật, là người hiểu rõ tính tình của tân hoàng nhất sao ông có thể không nhận ra điểm then chốt cho được? Vì thế không khỏi mở miệng khuyên, "Tuyệt đối không được đâu Thánh Thượng. Hiện giờ cả triều dã đang trong lúc rối ren, huống chi Thánh Thượng mới đăng cơ không lâu, chuyện quan trọng là phải ổn định triều chính, mạo muội động chạm trọng thần trong triều chỉ e sẽ khiến triều dã bấp bênh, thật sự là hành động không khôn ngoan."

Tân hoàng hừ lạnh, giơ ngón tay ấn vào chồng tấu chương, "Tống Nghị kia cư công tự ngạo (*), ỷ vào chút công lao ít ỏi mà ngày càng ngang ngược. Nửa năm trước tri phủ Duyện Châu đã buộc tội hắn mạo muội mang quân xâm nhập Lan Lăng, lại không phụng không chiếu ra vào Lương Châu như chỗ không người, nếu không phải cậu cứ khuyên can mãi thì ngày đó trẫm đã xử tội hắn rồi, cần gì phải đợi đến ngày hôm nay? Hiện giờ hắn kết bè kết cánh trong triều, loại bỏ những kẻ bất đồng chính kiến, nếu trẫm lại không ra tay, sợ là không lâu nữa triều đình Đại Uyên ta sẽ xuất hiện thêm Tống đảng."

(*) một thành ngữ mang nghĩa châm biếm chỉ những người đoạt được công lao rồi trở nên ngạo mạn, kiêu căng, không coi ai ra gì.

Sắc mặt Tân hoàng đầy giận dữ, giọng điệu nghiêm nghị, như là đã quyết tâm.

Hữu tướng định khuyên tiếp, song tân hoàng lại không kiên nhẫn mà giơ tay, "Cậu đừng nói nữa. Ngày mai lâm triều Lưu thượng thư sẽ trình tấu chương buộc tội, văn võ bá quan sẽ cùng hưởng ứng, trẫm nhất định phải vấn tội hắn ngay tại đó!"

Nghe vậy, trong lòng Hữu tướng nhất thời lạnh đi.

Lại Bộ thượng thư Lưu Du là thân tín của ông, cũng là trụ cột vững chắc ở Vu đảng, trước nay đều nghe lời ông, như Thiên Lôi sai đâu đánh đó. Hiện giờ tân hoàng lại bỏ qua ông...... Mà Lưu Du kia.., cũng không hề nhắc nửa chữ với ông.

Hôm sau, trên triều đình, không chờ Lưu Du trình tấu chương buộc tội đã có một ngự sử tiến lên một bước, trình bản tấu chương, danh chính ngôn thuận buộc Lưu Kỳ – quan biên soạn ở viện Hàn Lâm tội giết người ba năm trước.

Cả triều ồ lên.

Lưu biên soạn ở viện Hàn Lâm chính là con út của Lại Bộ Lưu thượng thư.

Lồng Son - Khanh ẨnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ