Chương 65: Thu lễ

269 4 0
                                    


Chương 65: Thu lễ

Edit: Rosa

Sáng nay, Tống Nghị vẫn ở trần luyện quyền trong võ đài như mọi khi.

Lúc này một tên lính gác cổng vội vàng đi đến, thấy Đại nhân đang đánh quyền tự nhiên không dám quấy rầy, chỉ cẩn thận nói nhỏ bên tai Phúc Lộc vài câu.

Phúc Lộc nhíu mày, cảm thấy đám quan viên Dự Châu thật không biết điều.

Tuy nhiên, hắn ta không vội vã đuổi tên lính gác cổng kia đi, chỉ bảo y đứng đợi ở đây, chờ hỏi ý Đại nhân đã rồi tính.

Kết thúc động tác cuối cùng, Tống Nghị chậm rãi thở hắt ra, sau đó đi xuống võ đài.

Phúc Lộc vội vàng đi lên đưa khăn.

Tống Nghị vừa lau mồ hôi vừa hỏi: "Có chuyện gì?"

Phúc Lộc nhanh chóng nói chuyện người nhà của quan viên Dự Châu mang lễ đến chào hỏi Hà Hương cô nương.

Động tác lau mồ hôi của Tống Nghị dừng lại, một lát sau, hắn tiếp tục cầm khăn lau cổ và cánh tay, sau đó ném cho Phúc Lộc.

Phúc Lộc vội chụp lấy. Thấy Đại nhân đi ra ngoài mà không nói lời nào, hắn ta liền đuổi theo, nhỏ giọng kiến nghị, "Đại nhân, có cần nô tài đuổi người không ạ?"

"Không cần." Tống Nghị nói, "Để các nàng trực tiếp qua đó đi."

Phúc Lộc ngạc nhiên há miệng. Sau khi đáp xong thì vội ra lệnh cho tên lính gác kia đi mở cửa sau, dẫn người đến viện của Hà Hương cô nương.

Tô Khuynh đang ở trong viện tản bộ, thình lình nghe thấy tiếng động từ chỗ cổng lớn, khi giương mắt nhìn qua thì thấy hộ vệ và một đoàn người lạ mặt đang đi vào viện mình. Đi đầu là hai phụ nhân mặc y phục lăng la tơ lụa, phía sau là vài hạ nhân, nâng hai rương gỗ lớn, thấy bọn họ bước đi khó khăn, hẳn là đồ bên trong rất nặng.

Hai phụ nhân tiến vào trong, vừa liếc mắt là thấy Tô Khuynh đang đứng ở kia. Hai người đều xuất thân từ gia đình giàu có, mắt nhìn người đương nhiên là lợi hại, nhìn bộ đồ đắt tiền trên người cô nương đang ở trong viện thì âm thầm suy đoán, vị này hẳn là chính chủ.

Không dám đi sâu vào trong, đại Mai thị nhìn Tô Khuynh, nở nụ cười thân thiết lại nịnh bợ, "Ngài có phải là Hà Hương cô nương trong phủ Chế hiến đại nhân không?"

Tô Khuynh nghi ngờ nhìn nàng ta, "Đúng vậy. Không biết ngài là......"

Đại Mai thị cẩn thận nói: "Ta là người nhà của tri phủ Dự Châu, Mai thị."

Tô Khuynh càng thấy lơ mơ. Người nhà của tri phủ Dự Châu tới đây làm gì?

Báo gia môn xong, đại Mai thị thấy người nọ không lập tức trở mặt đuổi người thì âm thầm thở phào một hơi. Thấy người nọ tỏ vẻ nghi ngờ thì cười nói: "Bên cạnh là muội muội ta, tiểu Mai thị. Có lẽ phu nhân không biết hoặc không nghe nói về hai tỷ muội bọn ta, nhưng bọn ta lại ngưỡng mộ đại danh của ngài đã lâu, rất muốn kết thân. Hôm nay vừa gặp, quả nhiên phong thái của ngài xuất sắc như lời đồn, ta......"

Lồng Son - Khanh ẨnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ