-268 đồng Luris...Tên này...Chậc...
Jirou, cùng với cánh tay máy đang đếm từng đồng tiền trên tay, chúng khoác lên một màu sắc mang tính ánh kim bắt mắt của thép không gỉ...Từng con số được đếm bằng thứ ngôn ngữ không thuộc về thế giới này đang mang trong mình sự vóc dáng lạnh lẽo, cứ như một món nợ máu vừa mới trả...
Thật ra...Gần giống là thế.
Mớ tiền trên tay của Jirou vốn không phải là tiền của cậu, càng không phải được ông Willbert đưa cho, mà chủ nhân của nó là người đang nằm ngay ở trước mặt cậu, cùng với vũng máu đã hóa cứng vì nhiệt độ phòng. Giữa đầu hắn là một cái lỗ to tướng của một viên đạn vừa tròn 12mm.
Phải, là do chính tay Jirou tạo nên, thứ tác phẩm gây nên sự rùng mình cho người nhìn. Điều đáng lo ngại hơn rằng cái khắc mà cậu chàng trở thành thần chết...Thì cái thần thái cộng gương mặt của cậu tựa như thứ băng xanh lạnh lẽo khi chuẩn bị bóp cò. Nó không để lộ ra một chút nào gọi là hối hận trong ánh mắt pha sắc vàng kim
Đó là điều cần thiết, cậu nghĩ.
Hoặc sâu xa hơn là hắn đáng nhận một cái kết như thế, bởi kẻ trước mặt cậu không phải là một công dân tốt lành gì. Một chủ buôn nô lệ, một trong những phải diện của cái bộ máy chính quyền của cái thế giới mục nát này.
Nhận lấy một cái kết như thế có lẽ còn quá nhẹ so với những gì hắn làm.
Sau khi giết hắn, Jirou đã lục tung hết toàn bộ căn phòng của hắn để có thể tìm giấy tờ và một ít tiền để sống.
Có một vài mục tiêu cần được làm rõ. Thứ nhất, Jirou giết hắn là vì được ủy thác chứ không thì cậu cũng chẳng muốn làm như vậy, việc giết người trong khi mắc kẹt ở thế giới này không phải là thứ vốn nằm trong dự tính và phạm trù đạo đức của cậu.
Nhưng đắng lòng là thế giới này đã luôn có một luật ngầm sau khi kỷ băng hà đổ bộ lên toàn bộ địa cầu. Là giết hoặc bị giết. Nên dù có không muốn thì việc cầm súng chống lại những cư dân nơi đây là một việc cần thiết nếu muốn giữ lại cái mạng của bản thân.
Thứ hai, cậu đang tìm Himeko với hy vọng là cô ấy vẫn còn sống, về vấn đề này thì những chủ buôn nô lệ trong mắt cậu chàng luôn là thứ mục tiêu có nhiều giá trị nhất bởi quan hệ rộng lớn và lượng thông tin khổng lồ, ngoài những kẻ đầu têu từ chính quyền ra, thì bọn thương nhân no lệ cũng là một ổ thông tin cực lớn, đồng thời có thể táy máy tay chân vào bọn chúng mà không cần đả động vào chính quyền.
Với việc nuôi hy vọng rằng 1 trong số chúng sẽ có thông tin của Himeko.
Nói là nói vậy thôi nhưng xem ra...
-Tsk, tên này cũng chẳng có nhiêu thông tin cả.
Mập mờ quá, điều này cũng có nghĩa là Himeko không nằm trong danh sách, là một nô lệ của tên buôn khác, hoặc cũng có thể ngay từ đầu cô ấy cũng chẳng phải nô lệ gì.
Cậu càu nhàu sau khi xem xong mớ giấy tờ của tên chủ buôn đó, dù nói là chủ buôn lớn nhất tụ điểm hai, nhưng nếu so sánh với những chủ buôn khác thì tên thương nhân nô lệ này chỉ thuộc dạng nhỏ. Những thông tin có được về mối quan hệ của hắn cũng chỉ là những con số mập mờ. tất cả những gì có trong mớ giấy tờ của hắn là hợp đồng làm ăn cùng danh sách những nô lệ hắn có.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Honkai Impact 3) Hình bóng của bình minh 2
FanfictionNơi bình minh ló dạng cũng chính là nơi mọi chuyện bắt đầu... Một ngày mới, dẫu là ngày mưa hay là ngày nắng thì đó cũng chính là tương lai khó thay đổi. Mọi thứ rồi sẽ kết thúc vào lúc chạng vạng. Duy chỉ có những khái niệm và cảm xúc sẽ mãi không...