Chap 17: Lựa chọn

281 28 2
                                    

-Kiana...K423...Nói cho anh biết!

Điên loạn, đó là từ duy nhất có thể để tả được mọi thứ bên trong cái cơ thể trần tục này của tôi. Tôi biết, tôi chưa bao giờ ổn, tôi không tài nào có thể dám chắc rằng bản thân hoàn toàn ổn. Tâm can tôi quá yếu đuối, ý chí của tôi quá mỏng manh, để rồi những bi bịch hay tội ác sẽ là thứ luôn luôn được phô ra trong cái khắc đầy yếu đuối đấy.

Giờ đây...Nó đã có thêm một mặt khác, một thảm họa. Tôi có sức mạnh, tôi có quyền năng, tôi có quyền hạn, nhưng ý chí mỏng manh là thứ kìm hãm lấy thứ thân thể xác thịt này có thể hoàn toàn chế ngự được con quái vật nằm bên trong.

Thái Hư sơn...Trong giây phút bộc phát, một mảng khổng lồ của cái khung cảnh hùng vĩ này bỗng chốc biến thành một bình địa...Đó chỉ là dư chấn thôi, bởi mục tiêu chính của đợt càn quét kinh hoàng ấy, chính là nhóm của Kiana...

Nhưng...Trong giây phút cuối cùng tưởng chừng như an bài ấy. Một lá chắn, hào quang mang sắc xanh đã ôm trọn lấy toàn bộ nhóm của Kiana.

Họ vẫn an toàn, nhưng cảnh vật xung quanh thì không.

-Chuyện...Gì đã xảy ra vậy?

Kiana, con bé trở nên đầy ngơ ngác sau khi cảm nhận được một thứ dư chấn khổng lồ vừa mới ập vào bản thân, không chỉ riêng con bé, mà tất cả những người khác trừ bản thân tôi ra. Ai ai cũng trở nên hãi hùng bởi sự biến mất của mọi thứ xung quanh họ. Để rồi sự hãi hùng đó dần chuyển thành sự ngạc nhiên khi tất cả nhận thấy thứ đã bảo vệ họ từ nãy tới giờ...

Một màn chắn, màu xanh lam, và nó...Phát ra từ phía sau chiếc áo của tôi, hay đúng hơn, là nó phát ra từ chiếc lõi của Nova đang nằm bên trong áo của tôi. Nhưng không chỉ thế, chiếc lõi không chỉ bảo vệ mọi người, mà nó còn khóa cứng tôi lại, nhét tôi vào trong chiếc lồng cũng hoàn toàn từ thứ hào quang xanh đấy.

Nova, tuy đã không còn tồn tại, nhưng chức năng của cái lõi ấy vẫn còn, ngay khi sữa chữa nó xong, thì giao thức cuối cùng tôi đã đặt cho nó. "Bảo vệ Valkyrie của chủ nhân." đã một lần nữa tái kích hoạt trong cái thời khắc ấy. Nhưng nó quá yếu, nó sẽ không trụ được lâu, dần dần, cái lồng giam cũng biến mất.

-AHHHHHHHHHHHHH

Giải thoát tôi khỏi xiềng xích và để tôi một lần nữa càn quét tất cả...Hay đúng, hơn là giải phóng con quái vật đã từng là Jirou.

Mọi thứ có thể đã kết thúc...

Nhưng nếu mọi thứ có thể kết thúc đơn giản như thế, thì nhóm của Kiana đã không đi xa tới mức này.

Fu Hua, cô ấy đứng lên, cô không chống đỡ, mà là tóm lấy tôi trước khi tôi có thể một lần nữa đại đồ sát

Và dùng vũ độ trần.

-Jirou, dừng lại ngay, cậu thật sự tính giết chết Valkyrie của mình thật sao?

-Jirou, bình tĩnh lại...Tớ cần cậu bình tĩnh lại ngay lập tức!

Tôi vẫn điên loạn, cái tâm trí không ổn định vẫn còn đó...Nhưng chi ít, tôi đã ngừng tấn công...Và rồi...Hoàn toàn đổ rạp trong khi ý thức chưa hoàn toàn ổn định lại...

(Honkai Impact 3) Hình bóng của bình minh 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ