Chap 29: Hồi kết của triều đại Otto Apocalypse

407 25 4
                                    

-Hue...Hehe...Hahahaha...

Jirou...Đã không biết đã bao lâu rồi, cậu mới cười như thế này, là nó, cái đáng vóc của sự điên loạn, cái nụ cười của một kẻ điên. Hay đúng hơn, trong trường hợp này thì cậu trông giống một tên hề mua vui trong hoàng cung hơn cả. Chỉ khác là tên hề này nguy hiểm tới đáng sợ, chỉ khác là tên hề này không hề giả điên.

Hắn là một kẻ điên, một kẻ điên thật sự, một con chó bị xích bởi cái số phận ngặt nghèo. Để rồi giờ đây hắn đứng đây mà nhìn vào kẻ đã đeo cho hắn cái sợi xích đấy, Otto, với một vẻ mặt hoàn toàn cay đắng xen lẫn cái điên dại. Không, con thú trong hắn không hề kiểm soát hắn, con thú ấy từ lâu đã không còn. Hay nói rằng, chính hắn đã tự hóa thân thành cái con quái vật ấy, sẵng sàng nhe nanh giơ vuốt chộp lấy con mồi.

Cái cách mà hắn phản ứng với từng câu từ mà Otto nói không thể khiến kẻ thù của hắn sợ hãi hay chùn bước, mà trái lại cái sự kinh hãi đó đang mồn một trên gương mặt của những người đứng cùng chiến tuyến với hắn.

Kiana, Durandal, hai con người đang có chút sợ hãi và cố gắng nhận biết rằng người trước mặt họ có thật sự là Jirou hay không. Hay giờ chỉ còn là một thứ gì đó có khả năng thét ra những âm thanh của căm phẫn.

Tử sĩ, Herrscher? Chẳng gì cả, trong mắt họ, hắn chẳng là một sinh vật nào cả. Chỉ là một con quái vật dị dạng đang đội lốt con người. Và đúng như hắn đã nói.

"Tôi cũng chỉ là một con quái vật."

Để rồi khi hắn bình tĩnh lại, đưa ánh mắt dò sét về Otto và ngừng cười...

-Ta hy vọng...Ngươi có thể trở thành nhân vật chính trong cái vở kịch này...Nhưng ngươi biết không, Otto, đây không phải là một vở kịch, đây càng chẳng phải là một kịch bản có ở trên sân khấu, mà đây là vũ đài, mà một vũ đài không chỉ có một nhân vật chính, một vũ đài mà không ai là nhân vật chính cả.

-Hahhh...Nơi đây, chỉ có những vũ công điêu luyện nhất mới có quyền trở thành người thắng cuộc. Hãy để ta xem quyền năng của số ảo có thể thật sự khiến ngươi đi xa tới cỡ nào. Hay cũng chỉ là một kẻ phàm trần đội lốt "Ngụy thần" hửm?

Tới bước này, chẳng ai biết được rằng...Ai mới là kẻ xấu, còn ai mới là người tốt nữa...

Jirou, hắn cắm lưỡi hái xuống nền lạnh, nó rất sâu, dù cho phần lưỡi của chiếc lưỡi hái đấy rất cùn.

-Kiana...Durandal...Liệu hai em có thể giao cuộc chiến này cho anh không, cho đến khi quyết định, hai xem sẽ xử lý phần cuối cùng.

-Nhưng...

-Anh biết, quyền năng của số ảo là vô hạn...Nhưng anh đến đây không phải là để giết hắn...Mà là để buông bỏ hết mọi căm phẫn mà hắn đã dành cho anh...

Kiana như đang muốn ngăn cản hắn, nhưng để rồi đã bị cản lại...Hắn không cho cô bất kỳ lựa chọn nào cả, buộc cô phải im lặng mà chấp nhận. Ai cũng biết, hắn ta nếu muốn thì sẽ làm, làm mọi cách để có thể đạt được mục đích...

Có lẽ con người của hắn chưa đạt tới trình độ bất chấp tới vậy...Nhưng nghĩ tới cái phiên bản già gân của hắn, điều này không phải không hề khả thi...Tên tới từ tương lai đó đã điên tới mức du hành đa thế giới, thử nghiệm hàng loạt các thế giới, có lẽ cũng đã hủy diệt hàng loạt các vũ trụ song song. Sớm hay muộn, nếu không làm gì hơn, hắn sẽ thật sự hóa thành cái tên già gân đó, phá hủy tất cả những gì thuộc về hắn.

(Honkai Impact 3) Hình bóng của bình minh 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ