-Hiro...Trông cậu...
-Khác biệt, phải chứ? Tớ biết, một vài tháng có thể khiến con người thay đổi, dù sao thì cũng đã 1 năm trôi qua rồi...Vậy nên, Jirou, xin đừng quá ngạc nhiên về nó.
-Này, tớ biết là có sự thay đổi, nhưng mà...Sự thay đổi đạt tới ngưỡng như lật cả mặt thế này, thì làm quái nào mà tớ có thể không ngạc nhiên chứ?
Phải...Hiro, cậu ta quá khác biệt, thứ duy nhất có thể liên hệ được với cậu ta, chắc chỉ có mỗi gương mặt. Phần còn lại của cậu bạn này đã trở thành một ai đó khác. Cái cách mà Hiro nói chuyện với Jirou tạo cảm giác tôn trọng quá đà, chứ không hề giống một cuộc đối thoại giữa hai người bạn.
Về ngoại hình, không giống với Hiro mà Jirou từng biết, thay vì sở hữu vẻ ngoài của một cậu trai như đang trong giai đoạn trưởng thành, thì tên trước mặt cậu đã là một gã đàn ông chính trực và cứng cỏi hơn rất nhiều. Nói không ngoa, thì nó giống như việc Hiro đã trải qua hàng loạt những biến đố để có thể đến được đây vậy.
Mái tóc cũng vậy, nó đã không còn cái màu đen đặc trưng được truyền từ cả cha lẫn mẹ nữa, mà cậu đã để dài nó, cũng như việc nó đã chuyển thành một màu tựa như màu tóc của nhà Kaslana. Giờ nếu như cộng với cái vẻ ngoài vừa nói lúc nãy và cho Hiro một bộ vest...Thì thật chẳng khó để người ta tưởng tượng rằng tên này là một quản gia.
Okay, ngoại hình thay đổi, nó có thể là một phong cách ngẫu hứng hoặc là luyện tập. Nhưng còn về tính cách thì sao? Jirou chẳng hề ngại mà phán rằng, cái tên bạn thân của cậu đã biến thành một con người hoàn toàn khác. Hắn đã không còn là một tên lắm lời hay bao đồng nữa, mà đã trở thành một kẻ kiệm lời, lời nói của hắn pha rất ít cảm xúc.
Nếu như phải so sánh, thì nó giống như là sự biến đổi của Kiana vậy, chỉ khác là Jirou không thể biết được Hiro đã trải qua những gì.
-Đó là một cậu chuyện dài đấy...
-Về chuyến gặp mặt này...
-Thật ra cũng chẳng có gì đặc biệt đâu Jirou-kun, chỉ là bọn tôi muốn xác nhận một thứ thôi mà.
-Shigure, bỏ cái kính ngữ ra, cậu ta không hề thích việc nghe kính ngữ đâu.
-Nào...Hiro-kun lạnh nhạt quá à ~, một chút kính ngữ cũng đâu có hại chết ai đâu.
Shigure, cô ta chen vào và nói, cô ta thì nói thật...Đã tạo cho Jirou một cảm giác vô cùng khó chịu bởi cô ta không chỉ bao đồng, mà còn đôi khi hay mỉa mai người khác.
-Mà, tôi sẽ nghe theo nếu như nó khiến cậu khó chịu, trước tiên thì, cậu có thật là một thuyền trưởng không vậy?
-Hả? Tôi...Có, hoặc đúng hơn là tôi đã từng như thế, giờ thì khác rồi, tôi đã không còn là một thuyền trưởng.
-Ồ...Tiếc thế, cái chức danh lắm người muốn ấy thế mà cậu lại không muốn giữ nó làm của riêng à? Hay là do đúng như trên báo chí nói rằng cậu từ bỏ do gặp quá nhiều áp lực?
-Báo chí?
Shigure chỉ che miệng cười một cách ranh ma. Còn Jirou thì tự hỏi về những lời mà cô ta nói. Cậu chưa bao giờ là con người của báo chí, nên là những chuyện như này cậu thật sự chưa bao giờ nghe qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Honkai Impact 3) Hình bóng của bình minh 2
FanfictionNơi bình minh ló dạng cũng chính là nơi mọi chuyện bắt đầu... Một ngày mới, dẫu là ngày mưa hay là ngày nắng thì đó cũng chính là tương lai khó thay đổi. Mọi thứ rồi sẽ kết thúc vào lúc chạng vạng. Duy chỉ có những khái niệm và cảm xúc sẽ mãi không...