-Thánh thạch, tại sao, vì lý do nào, ngươi lại muốn ta nhìn thấy chúng, vì lý do gì mà ngươi muốn ta nhìn thấy khoảng khắc cuối cùng của hắn cơ chứ?
Thánh thạch, nó vẫn như thế, tĩnh lặng theo thời gian mà chẳng nói lấy một lời nào, hoặc chi ít, là nó không hề cho Jirou thấy được bất kỳ một dấu hiệu nào đó của câu trả lời mà cậu muốn tìm...Mắt thần vẫn thế, nó vẫn cứ lơ lửng ở đó, liên tục phát ra những âm thanh nhỏ giọt đầy chậm rãi của nó...
Như thể viên đá vô tri này đang nói với cậu rằng, câu trả lời không ở đâu khác mà nó đang ở ngay bên cạnh cậu.
Jirou, cậu chỉ có thể nhìn vào viên thánh thạch trước mặt, cậu không hiểu, cậu không biết, cậu không thể làm gì hơn ngoài việc tiếp tục ngắm nhìn lấy vẻ đẹp huyền ảo của nó. Để rồi cuối cùng, cậu đã nghĩ rằng...
"Biết đâu mình phải thú tội..."
Nhưng thú tội vì điều gì mới được, vì điều gì mà nó liên quan tới Otto. Vì thứ gì mà viên thánh thạch ấy lại cho cậu thấy hình ảnh của hắn lúc chết?
"Hay chỉ đơn giản, là viên thánh thạch ấy muốn mình phải thực hiện di nguyện của hắn?"
Tại sao chứ? Nó khiến cậu phải nhìn chằm chằm vào viên thánh thạch, buộc cậu chàng phải suy nghĩ một cách sâu xa...
Otto...
Otto...
Otto...
Cái tên mà cậu nguyền rủa tới tận xương tủy, cái tên mà cậu hận đã không thể giết chết hắn sớm hơn, cái tên mà rõ ràng rằng nó đáng nguyền rủa tới mức mà xương tủy của Jirou hoàn toàn từ chối tiếp nhận việc nghe nhìn nó. Cái cảm giác mà mỗi lần nghe thấy cái tên đó, Jirou như muốn sôi sục, cậu như muốn rơi vào cả cuồng nộ, song cũng sợ hãi con người này tới mức hình thành nên cái phản xạ không điều kiện rằng "hãy tránh xa hắn càng xa càng tốt" mỗi khi nhìn thấy hắn.
Vì sao ư? Hắn không phải là một kẻ đơn giản, một nhân loại đầy mưu mô, con người hắn chỉ có thể được mô tả bằng những sự tàn độc, tàn độc tới mức mà những con quái vật trong những câu chuyện cổ tích cũng chẳng thể sánh nổi sự đáng sợ của hắn.
Hắn đã cướp đi tất cả. Sinh mạng, sự tự do, tình yêu của kẻ khác. Yuki, Cecilia, gia đình thứ hai của cậu, cái cuộc sống đáng lẽ đã bình yên của cậu.
Để rồi cậu còn lại là gì?
"Chỉ còn lại cái thân tàn ma dại này..."
Cậu run lên, mấp mé sự căn phẫn kèm theo sự sợ hãi nào đó khi nghĩ tới những gì hắn đã làm với cậu. Nhưng nghĩ kỹ lại...Hắn là gì đối với cậu ngoài cái danh kẻ thù này?
Nếu không có hắn, chắc gì cậu đã được đứng ở đây với tư cách là "Jirou", nếu không có hắn, thì chắc gì mà cậu đã có được cái cơ hội đã sống trong cái thế giới này?
Cái thế giới này nghiệt ngã lắm, nghiệt ngã tới đau lòng. Biết đâu được rằng nếu hắn không tồn tại, thì có lẽ, cậu đã chết mất xác ở một nơi nào đó chỉ vì cậu là một kẻ tầm thường rồi.
Otto, hắn cướp đi tất cả từ cậu, nhưng song, cũng trao cho cậu tất cả mọi thứ.
"Yuki"
BẠN ĐANG ĐỌC
(Honkai Impact 3) Hình bóng của bình minh 2
FanfictionNơi bình minh ló dạng cũng chính là nơi mọi chuyện bắt đầu... Một ngày mới, dẫu là ngày mưa hay là ngày nắng thì đó cũng chính là tương lai khó thay đổi. Mọi thứ rồi sẽ kết thúc vào lúc chạng vạng. Duy chỉ có những khái niệm và cảm xúc sẽ mãi không...