-Các mạch điện, bảng mạch, lớp kính bên ngoài...Tất cả chúng cần được gia cố lại, và một số lại cần phải thay thế hoàn toàn...
Chàng thuyền trưởng, có thể nói là lúc này đang trầm ngâm với thứ từng là tạo vật của bản thân, một thứ vô tri giờ đây đã trở lại thành nguyên bản. Nó vốn tuyệt đẹp bởi sắc bạc ánh kim, nhưng giờ đây chẳng khác nào một cục sắt đang dần dần rã ra bởi sự ăn mòn của bão bùng và thời gian.
Lõi của Nova, đó là câu từ duy nhất để nói về thứ trước mặt của thuyền trưởng. Nhưng như đã nói, nó đã chẳng còn là món đồ nguyên vẹn.
Jirou trở nên có chút bơ phờ bởi thật sự mà nói, trong mắt của cậu chàng, cậu chẳng biết nên làm gì tiếp theo. Cậu đã hứa với bản thân rằng sẽ sữa chữa lấy chiếc lõi của Nova, nhưng khi nhìn vào tình trạng của thứ đã từng có tri giác này, cậu lại cảm thấy có chút nhói, bởi...Nói là sửa chữa, nhưng trên thực tế, nó chẳng khác nào là thay mới hoàn toàn, tất cả là do cái hỏng hóc nằm sâu bên trong.
"Bị Honkai ăn mòn, cháy bảng mạch, xem ra không chỉ là do nước mưa rồi..."
Con bé còn tự ép bản thân quá sức nữa, tới mức mà những tổn thương đã tiến thẳng vào phần cốt lõi.
Điều đó khiến cho chàng thuyền trưởng thở dài, đây là lần thứ mấy trong ngày rồi nhỉ? Cậu không biết, và dường như cậu không hề có thời gian để mà để tâm chuyện cỏn con thế này, trên thực tế, cái cậu quan tâm hơn tất cả là chiếc lõi của Nova. Và sự tồn tại của ông chú tự nhận là tương lai của bản thân cậu.
Trong đầu cậu dần dần chấp chứa những suy tư, và phần lớn chúng không hề tích cực tí nào, chủ yếu là những câu hỏi về chính vận mệnh của cậu.
"Thiên cơ không thể tiết lộ...Người thân của mình chết hết, toàn bộ nhân loại cũng trở thành cát bụi, bản thân mình là người duy nhất sống sót. Đó là chuyện của một tương lai xa, nhưng có vẻ hiệu ứng cánh bướm cũng góp một phần vào chuyện này..."
Cậu không chắc, dẫu sao đó cũng là tương lai xa, đi đến đâu thì hay đến đấy. Nhưng có một chi tiết về lời cuối cùng của ông già đó nói với cậu, khiến cậu chẳng thể nào quên được, đúng hơn là...Nó thu hút hoàn toàn sự chú ý của cậu.
Tới Thái Hư sơn...
"Tại sao lại tới đó chứ?"
Liệu đây có phải cách mà mọi chuyện diễn ra, liệu đây có phải là khởi đầu cho những chuỗi sự kiện mà chắc chắn sẽ dẫn tới bi kịch? Cậu không biết, chắc chắn rồi. Nhưng làm sao mà nó có thể bắt đầu một chuỗi thảm kịch được chứ? Nhất là khi mọi thứ đang diễn ra hoàn toàn suôn sẻ, và không có gì đáng ngại.
Chưa kể trước bản thân cậu, Kiana, một Herrscher, cũng đang ở đó thăm dò, nên ngay từ đầu, cậu càng dám chắc rằng sẽ chẳng có gì tồi tệ đâu khi mà chấp nhận việc em ấy đến đó.
Để rồi ông ta xuất hiện, khiến cho cậu chàng buộc phải suy tư. Nói đến Kiana, cậu cũng đã lờ mờ đoán được rằng, sự xuất hiện của cậu đã thật sự khiến em ấy trở nên yếu đuối hơn so với cái gốc vốn có, chưa kể tới việc Observer...Từng nói rằng Jirou đã cướp mất cái danh "trung tâm" từ Kiana chỉ bằng việc Jirou đơn thuần xuất hiện trên thế giới này.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Honkai Impact 3) Hình bóng của bình minh 2
FanfictionNơi bình minh ló dạng cũng chính là nơi mọi chuyện bắt đầu... Một ngày mới, dẫu là ngày mưa hay là ngày nắng thì đó cũng chính là tương lai khó thay đổi. Mọi thứ rồi sẽ kết thúc vào lúc chạng vạng. Duy chỉ có những khái niệm và cảm xúc sẽ mãi không...