David POV
It's been a month or weeks past simula ng umalis kami at bumalik saaming tunay na mundo. Kung saan nabubuhay ang mga katulad naming hindi normal na tao sa mundo ng Noterra.
— Noterra —
– Ang Noterra ay isang mundo kung saan naninirahan ang tatlong mababangis na nilalang ang mga Bampira, Lobo at ang mga Class-A na mga halimaw na tinaguriang mga nilalang na hindi mo paniniwalaang nabubuhay sa mundong ito.Ang tatlong nasabing mga nilalang ay may kategoryang tinatawag na omegaverse, also known as A, B, O (an abbreviation for Alpha, Beta and Omega), is a subgenre of speculative erotic fiction, and originally a subgenre of erotic slash fan fiction. It's premise is that a dominance hierarchy exist in humans, which are divided into dominant alphas, neutral betas and submissive omegas.
Iyon ang alam nang tao tungkol saamin ngunit para saamin, apat ang kategorya nito saaming mundo ang D, A, B at O.
Ang D ay sumasalamin sa salitang Dominant kung saan ang dugong nananalaytay sa tatlong nasabing nilalang ay tinitingala at ginagalang ng tatlong kategorya A, B at O. Ang Dominant alpha ay kinatatakutan lalo na ng mga omega dahil sa nilalabas nitong scent o tinatawag na pheromones. An dominant alpha can make A (female), O (female and male) pregnant ang A and O can be impregnated.
Habang ang A naman ay Alpha na pumapangalawa sa D at ginagalang rin naman ng B at O an alpha can make omega pregnant too and Omega can make impregnated. Both Dominant alpha and Alpha have their own scent/pheromones. Their experience rut every month too.
O means omega ang pangatlo sa dalawang na una. Omega have their own pheromones na nakakaatrak sa isang Dominant alpha at Alpha, omega can be impregnated. Omega experience heat every month dahilan upang lagi silang may dalang pills or gamot for their heat kung sakaling aatake ito.
While beta is a normal who cannot bare baby or child and they can't sense omega, alpha and dominant pheromones.
Ang mundo na Noterra ay hindi natatapos sa apat na kategoryang sinabi dahil may tinagurian ring tinatawag na Kingdom's or Empires na pinamumunuan ng nasabing tatlong mga nilalang.
Ang Vampire, Werewolf at Class-A: Monster na may dugong D, A, B at O. Kung may apat na kategorya ay may lima ring kaharian sa limang bayan ang mga ito.
— Theolia Dynasty —
– Ang unang bayan na makikita sa mundo ng Noterra at kinatatayuan ng kaharian ng Delan Kingdom kung saan kilala ito dahil sa masaganang lupain ng mga bulaklak na sunflower kaya kahit ang mga bandera na nakapalibot rito ay sumisimbolo sa araw.
Ang Delan Kingdom ay tinaguriang tahimik sa lahat at maaasahan sa nasabing pag-hingi ng tulong ngunit hindi sa kasamaan. Ito ay pinamumunuan ng mga dominant vampire or madaling sabihin na mga royal blood kung saan ay purong dugo at walang halo.
— Wavell —
– Ay ang pangalawang bayan kung saan naninirahan ang mga alpha o may half/royal blood vampire kung saan may halo na ang dugo ng mga ito. Dito rin matatagpuan ang Algeria Kingdom na sagana sa Iris flower.
— Qeorin —
– Isang bayan kung saan matatagpuan ang Elphame Kingdom, makikita rito ang mga Lobo/Werewolf na may dugong royal blood o walang halo. Sa lupain rin nila matatagpuan ang lupain ng mga dandelion ang tinaguriang ‘wishing flower.’
— Leopenia —
– Ang pang-apat na bayan sa mundo ng Noterra kung saan dito matatagpuan ang Ceyonait Kingdom ng mga half/royal blood werewolf at matatagpuan ang bulaklak na bluebell at forget-me-not.
— Yoshuvalon —
– Ay ang huling bayan na matatagpuan sa mundo ng Noterra kung saan dito rin matatagpuang nakatayo ang Mystical Kingdom. Red spider lily naman ang bulaklak na nakatanim rito.
— Pheromones —
– A scent coming from the three, dominant, omega and alpha when they're in heat or rut, or when they cannot control it.
“DAVID DELA PEÑA JIMENEZ!”
Napaiktad ako sa gulat at muntik nang mahulog sa aking kinauupuan dahil sa pag-sigaw ng kung sino.
Doon bumungad ang tatlo sina Timo, LJ at si Del na nandirito ngayon sa loob nang aking silid.
“Paano kayo nakapasok?” Walang emosyon ko silang tiningnan na lagi ko naman ginagawa noong nandoroon pa kami sa mundo ng mga tao.
“Malamang sa pinto! Saan pa ba kami daraan?!” Pag sigaw ni Del at nakikita ko na nga ang ugat nito sa leeg habang pinapakalma naman siya nina Timo at LJ.
Ibinalik ko na lamang ang tingin sa labas nang bintana habang pinapanood ang papalubog na araw.
“Nabalitaan namin na hindi ka raw lumalabas nang kuwarto mo simula no‘ng makabalik tayo sabi ng Mommy mo.” Wika ni LJ na muli kong ikinalingon sa puwesto nila.
Doon ko nakita ang awa sa kanilang mga mata dahilan upang mapabuntong hininga naman ako.
“Ayoko lang lumabas,” i whispered to them.
“Ayaw mo ngang lumabas, pero may mga tao ka namang pinag-aalala.” Del stated.
“Tama si Del.” Gatong ni Timo.
“Ewan ko ba. Ang totorpe ng mga kaibigan ko ayaw na lang mag-aminan, tapos ano? Mag mumukmok kayo? Ang hirap n‘yong intindihin!” Ani ni Del bago lumabas na tiningnan na lamang naming tatlo.
Doon ko na lang nilingon ulit ang dereksyon ng pinto ng marinig kong nag bukas at sara ito, doon ko lang napagtantong lumabas na rin pala ang dalawa.
Napatingin naman ako sa drawer na nasa gilid nang kama ko ang isang picture frame ng apat na tao kung na saan ang taong iyon.
Maingat kong kinuha ito at maingat na hinimas ang larawan nito.
“I'm sorry, sorry... Tan.” Bulong ko habang pumapatak ang mga luha.
Muli kong tinanaw ang kalangitan na nag-hahalo na ang dilim.
Aasa parin akong mag-kikita pa tayo...
Hindi ko na alam kung hanggang kailan o nakailang oras na ako rito sa may veranda ng aking kuwarto habang nakatanaw sa maliwanag na buwan.
Sa tagal nang pag-titig ko sa napakagandang buwan sa kalangitan doon nakita ang isang imahe ng taong gustong-gusto kong makita.
Michael.
“I miss you, my Luna.” I whispered.
BINABASA MO ANG
Bloody Moon (Moon Trilogy 2) {BL} [COMPLETED] 🔞
VampireStorya ng dalawang lahing pinahirapan ng tadhana. Kakayanin mo bang harapin lahat ng pag-subok na sasalubong sa inyo? Matatanggap mo ba ang magiging parte ng inyong kapalaran kung ito 'y na isulat na? Lahat ng tao sa mundong ito na ating ginagalawan...