21- Wedding dresses

858 32 2
                                    

À, cho xin quay lại 2 tháng trước khi hai người đi du lịch châu Âu nhé. Hmm, vào một ngày đầu tháng 8 năm 2019, cặp đôi đang ở nhà tận hưởng vì hôm đấy không phải chạy job.

"Triệu! Mình thử váy cưới nhé" - Duyên đang nằm trên đùi Triệu xem được ảnh mấy cái váy cưới thấy nôn nao quá.
"Dở hơi á! Người ta bảo chưa có ý định cưới mà thử váy là mất 'duyên' đấy."  - Triệu ngắt mũi bạn gấu một cái. (Trịu sợ mất Duyên)
"Đi mà~ Bọn mình kín đáo thôi!!!"
"KHÔNG là KHÔNG." - Triệu nghĩ mấy trò này thật giống tình yêu gà bông, chị nghiêm mặt làm gấu kia sợ xanh người.

Bạn gấu sau khi quê độ thì bỏ ra ban công để chăm sóc cây. Triệu từ trong ngó ra ngoài mà cười khúc khích, gấu béo giận phụng phịu đáng yêu không chịu nổi. Ai kia đang tưới cây bắt gặp ánh mắt chị nhìn chằm lại còn cười trêu chọc cô, gấu béo tức thì dậm chân chỉ tay vào kính, cái môi trề ra hiệu là mình sắp giận Triệu rồi. Nghĩ mà xem, Minh Triệu chỉ càng cười một trận to hơn vì Duyên gấu quá ư là con nít đi.

"Đợi đấy! Tí người ta trêu đừng có mà nổi quạu" - gấu béo chau mày lẩm bẩm.

~~~~~~~~~~~~~~~

Một lúc sau:

"Bé đi siêu thị đây!"
"Ơ! Cho gấu theo với!"
"Thôi, chia nhau ra cho mau. Gấu dọn dẹp nhà, bé nấu bữa trưa"
"Được thui~" - hơi ủ rũ nhưng vợ đã lên tiếng thì Duyên sao dám cãi.

Triệu vừa đánh xe đi khỏi thì có cuộc gọi bảo Kỳ Duyên xuống sảnh toà nhà để nhận một bưu thiếp gì đấy. Nhận xong Kỳ Duyên cũng lên nhà rồi mới mở vì theo thói quen bảo mật thông tin, nhỡ đâu là hợp đồng quan trọng thì càng phải cẩn thận.
"Thư mời tham gia Vietnam Wedding Festival 2019?" - Kỳ Duyên độc thoại.
Chương trình lễ hội về ngày cưới nên cách gửi project cũng tiến hành như khi mời cưới.

"Mời tui diễn đôi với vợ béo hả?... yeahhh! Cuối cùng cũng được diện váy cưới quang minh chính đại rùiii!"  - Nói xong Kỳ Duyên chợt nhớ lại chuyện bị Triệu chọc quê lúc nãy, cô giấu đi tấm bưu thiếp rồi tiến hành dọn dẹp nhà trong lúc chờ Triệu về.

~~~~~~~~~~~~~

"A~ bé về rùi nè~" - Minh Triệu về tới, đã thấy chị xách hai túi nguyên liệu đầy.
"Vợ iu để bạn gấu xách cho" - lon ton chạy lại rồi bạn gấu phụ Triệu cất chúng vào tủ lạnh.

Cả hai đang vui vẻ nấu bữa trưa thì Kỳ Duyên mới nói :

"Ban nãy..." - Gấu xỏ lá bắt đầu giả vờ ấp úng.

"Sao? Làm vỡ đồ gì của bé hả? - Triệu chuẩn bị tư thế chống nạnh.

"Kh..không có, chỉ là...chỉ là có thư mời bạn gấu tham gia fes áo cưới..."

"Thì làm sao? Chẳng phải mấy người cầu được ước thấy rùi đó" - Triệu hí hửng.

"Nhưng mà phải diễn cặp... với chị Thanh Hằng"

Tự nhiên một luồng khí lạnh phương bắc thổi ngang khiến bạn gấu rợn tóc gáy, Triệu ngây ngốc một lúc. Rồi mới hỏi tiếp:

"Thế gấu đồng ý tham gia chưa?"

"Rồi, gấu từ chối sợ chị Hằng buồn" - Hai ngón tay Duyên xoa xoa vào nhau tỏ vẻ lúng túng.

[ Triệu Duyên] Love Between Us [Long fic]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ