"Bạn gấu nhìn này, tấm này cười xinh khom?" - Triệu đưa sang tên gấu mấy bức hình định đăng face. Kĩ lưỡng chọn đi chọn lại mới được gần chục tấm ở bảo tàng Louvre.
"Xinh nhắm, bé Tịu mũm mĩm hơn rùi này. Được ăn đồ Tây hơn cả tháng nó vậy đấy" - tên gấu chưa kịp tự hào trước màn vỗ béo chị thì đã bị ai kia giận lẫy mất rồi.
"Thui, không béo mà~ đừng giận mà~ chỉ có tui béo thui~" - thấy chị dỗi quay sang chỗ khác lặng lẽ xoá mấy bức ảnh chụp trực diện gương mặt cười tươi, tên gấu không khỏi chột dạ.
"Đừng có rủ tui ăn gì nữa! Kể cả bạn gấu nấu tui cũng không ăn đâu!" - mới hẹn tối đó người ta làm bún chả để Triệu được gợi lại hương vị món Việt, bây giờ đã bị từ chối thẳng thừng.
"Ơ! Bạn gấu là khen bé. Không có ý chê đâuuu"
Rồi chị đứng dậy bỏ đi, báo hại Kỳ Duyên ngồi suy nghĩ cả buổi để dỗ ngọt vợ yêu. Mà quen nhau từng ấy năm rồi, không có cách nào là chưa được thực thi. Chị nắm tên gấu rõ trong lòng bàn tay. Tâm tư hắn ta thế nào chị là người hiểu nhất.Tuy biết điều đó là niềm tự hào của những đôi yêu nhau, có hạnh phúc có yêu thương thì tự khắc bản thân ta thoải mái một chút. Không còn quá đặt nặng ngoài hình như lúc mới yêu, bầu bĩnh thêm chút thì cũng là kết quả của sự chăm bẵm yêu chiều mà thôi. Nhưng Triệu luôn có những tiêu chuẩn riêng, được chị đặt vị trí cao nhất và cũng là cốt lõi trong tâm thức chị đó chính là cái đẹp. Đẹp từ trong tâm đẹp ra...
Theo chị là yêu nhưng không được để ảnh hưởng. Đặc biệt là cân nặng. Triệu cứ lên một vài ký là tên gấu lại treo thưởng thứ này thứ kia. Nhưng bạn gấu đâu hay chị có một nỗi ám ảnh mang tên 'sợ tăng cân'. Cùng một kết quả nhưng một người vui mừng khôn xiết còn nửa kia thì buồn bã khôn nguôi.
"Chẳng có gì gọi là thích hợp cả, đều là do mỗi người nhường nhịn mà thay đổi. Đôi khi tính tình mình ko tốt, người ta không chê là tốt rồi. Người ta cũng không cần quá hoàn hảo, cười xinh là được rồi Thời gian còn lại đều dành cho nhau, cùng làm những điều cả hai cùng thích. Đây mới là tình cảm quý nhau tuyệt vời nhất
Eiffel Tower, Paris...GT"Triệu cầm điện thoại mà cười tủm tỉm, ai nói yêu lâu là không khoái mấy lời đường mật này cơ chứ. Sao không thích cho được, ai kia đã tốn gần cả tiếng để nghĩ ra caption nịnh nọt chị.
Không nói không rằng, Triệu xắn tay vào bếp, quyết tâm thưởng cho gấu béo của chị một bữa no nê cũng như tự thưởng cho mình bữa ăn healthy sau tháng ngày ăn thức ăn 'nặng bụng'.
Tên gấu workout trên phòng khách mà tái hết cả mặt. Không phải vì mệt, chỉ sợ chị giận quá tự nấu tự ăn. Hắn ta không được 'ăn' chị... à nhầm, đồ chị nấu thì 'đói' xỉu mất.
Bạn gấu nhà này được cái là mỗi lần tập xong nhìn nhễ nhại nhưng lại rất cuốn hút. Triệu đặt hai đĩa thức ăn lên bàn, chưa kịp mở miệng mời người kia dùng bữa. Đã phải liếm môi vì có vẻ ngoài kia có gì ngon mắt hơn.
"A! Gấu cũng được ăn chung á?" - tưởng lại bị bỏ đói phen này rồi ai mà ngờ.
"Ờm...mà ngồi đấy nghỉ chút rồi ăn" - thì ý người ta là để gấu ngồi đấy cho chị ngắm.
"Vậy là vẫn còn hơi dỗi" - bạn gấu lấy khăn thấm mồ hôi, ngoan ngoãn nghe lời chị đi mấy vòng rồi ngồi đấy.
"Bé không dỗi, chỉ là... sợ bạn gấu chê! Người ta lớn hơn gấu nhìu tuổi mà" - chị chống cằm phụng mặt trông đáng yêu lắm.
Kỳ Duyên không kiềm lòng mà lại bẹo cái má làm lộ hai răng thỏ xinh yêu của Triệu. Ửng đỏ đôi má rồi mới chịu buông tha.
"Đến chịu vợ ngốc này! Cứ bảo gấu đừng overthinking xong bé có khác gì đâu!"
"Bé khong có nghĩ nhiều... lỡ như..." - lời chưa kịp tuôn đã bị ai kia khoá môi. Món ăn chưa ăn đã phải ăn vị ngọt đầu môi Triệu. Cũng lâu ngày bên trời Tây sinh hoạt nó khác hẳn ở Việt Nam, ít ấm cúng và thân thuộc như vậy.
Gấu ta đâu để chị nghĩ oan cho mình, lại còn phải nói ra nữa. Điều mà chị muốn bây giờ tên gấu chắc chắn biết. Điều có thể hàn gắn và đưa đẩy cảm xúc đôi lứa về đúng vị trí của nó nhất.
Và thế là... họ cùng nhau dùng bữa, nhìn ngắm nửa kia của mình vô âu vô lo ăn uống mà chẳng sợ béo.
"Tới bây giờ rùi mà bé còn nghĩ gấu để ý mấy chuyện đấy. Cho dù Triệu của gấu thế nào gấu vẫn yêu luôn ấy!"
"Có thật không? Vậy nếu bé là củ dền sống gấu có yêu không?" - một món mà bạn gấu không bao giờ muốn cho vào bụng.
"Rất phi lí nhé! Củ dền màu tím hồng, bé lại nâu socola. Không so sánh được!"
"Vậy mà bảo thế nào cũng yêu. Đồ gấu xỏ lá xạo sự"
Thà được nghe chị mắng yêu còn hơn là im lặng, bạn gấu cười hề hề rồi quay đi dọn hết phần bát đĩa vừa dùng xong.
Tình yêu ôi thật khó hiểu, nó khiến người ta phải đăm chiêu hàng nghìn vấn đề. Từ lúc mới yêu cho đến khi đã mặn nồng, có phải luôn sợ bản thân mình trong mắt nửa kia bị hao hụt chút cảm tình?
"Mỗi lần đi du lịch ở đâu thì Gấu rất hay dc chụp cùng với gấu. Thế thì mình có thể chụp với con gì? Mãi vẫn chưa tìm ra... nên chỉ biết chụp lại những điều xinh đẹp khác Love Budapest."
"Cuối cùng cũng chịu post ảnh người ta, yêu quá đi!"
Hết chap 60
*wow... mới ngày nào viết những trang đầu tiên của LBU nay đã viết đến chap 60. Một chút ngọt ngào yêu thương gửi tặng mọi người trước thềm xuân. Hy vọng năm tới sẽ luôn được yêu thương và đón nhận.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Triệu Duyên] Love Between Us [Long fic]
RomansaJust about manual life of Ky Duyen and Minh Trieu