34- Retaliatory (part 8 ngoại truyện)

747 45 17
                                    

"Phạm Nguyễn Minh Kỳ" - Kỳ Duyên muốn đứa bé theo họ Phạm để Triệu cảm thấy an lòng hơn.

"Hì, tên giống con trai mong sau này con sẽ thật mạnh mẽ" - Triệu đặt ngón tay lên cái môi chúm chím hồng hào của đứa trẻ.

"Nghe giống monkey nhờ, thế ở nhà con sẽ leo trèo phá phách để mẹ con la lối suốt ngày luôn!" - Kỳ Duyên chọc Triệu làm chị bĩu môi không đồng tình.

"Bé ngủ đi, một tí gấu cho con ăn sữa được mà." - Kỳ Duyên xoa tóc chị nhẹ nhàng, thi thoảng lại hôn lên trán chị.

Đợi Triệu thiếp đi cô vội lau dọn máy hút sữa các thứ đi rồi mới cẩn thận ghi date và cấp đông sữa. Dăm ba phút đứa trẻ lại khóc ré lên vì đói, Kỳ Duyên tất bật chạy đi chạy lại suốt cả đêm nhưng chưa hề có lấy một lời than vãn.

~~~~~~~~~~~

Sáng hôm sau, gia đình Kỳ Duyên đến để thăm nom mẹ con Triệu, em bé gái trắng trẻo trông yêu lắm nên cả nhà ai cũng cưng yêu cả. Vừa tiếp ba mẹ xong lại đến nhóm bạn bè thân thiết, mấy anh chị cứ xúng xính quà cáp hoa quả đến thăm, Minh Triệu cười không ngậm được mồm vì quá vui.

"Ngày mai hai đứa về nhà hả?" - chị Diệp Lâm Anh hỏi.

"Vâng! Bọn em chỉ ở lại hai ba hôm thôi, rồi sẽ thuê người đến nhà săn sóc." - Kỳ Duyên vừa xoa lưng cho vợ vừa tiếp khách.

"Thế ông bà thì sao?" - chị Lucie đưa miếng cam sang Triệu rồi hỏi tiếp.

"Chị bảo ông bà về quê nghỉ ngơi rồi. Họ cũng lớn tuổi, đi lại đâu dễ dàng gì." - Minh Triệu cầm lấy rồi đáp lời.

"Chị gái Triệu còn có gia đình riêng mà, ở lại không tiện." - anh Hoà Thấy thế nói thêm.

~~~~~~~~~~

Khoảng 8 giờ 30 sáng hôm sau, gia đình nhỏ của gấu đã về tới nhà. Bạn gấu đặt lịch hẹn hộ lý sẽ đến lúc 10 giờ 30.

"Lâu rùi mới được thoải mái như vậy!" - Triệu vươn vai, gấu thấy vậy cũng đi kéo rèm để chị dễ nhìn ra bên ngoài.

"Một chút gấu xem hộ lý làm việc thế nào đã rồi mới dám lên shop." - mấy ngày trời trong viện cùng vợ khiến công việc cũng đăng đăng đê đê rồi.

"Không cần đâu, người của bệnh viện mà." - Triệu xua tay ra hiệu cho gấu béo cứ yên tâm.

"Ai mà biết được! Chả yên tâm, gấu chỉ tin mỗi gấu." - Kỳ Duyên nói rồi vỗ vỗ ngực.

"Tự cao đấy!" - Triệu xỉa vào cái trán của gấu.

Sắp xếp đồ đạc cho hai mẹ con Triệu xong xuôi, Kỳ Duyên ra phòng khách, phòng bếp dọn dẹp chút đỉnh. Gần như một tuần Triệu vào viện gấu rất ít khi về nhà nên cũng bừa bộn ra phết.

*cộc cộc*

"Vâng! Đến ngay." - gấu tắt máy hút bụi đi, ra mở cửa đón khách.

"Dạ xin chào ạ! Em là hộ lý Mai Anh của bệnh viện X như mình đã đăng ký dịch vụ, cho em hỏi sản phụ Minh Triệu tình hình sức khoẻ thế nào rồi ạ?" - người hộ lý xả một tràng khiến Kỳ Duyên phải load một hồi lâu.

"À vâng, vẫn khoẻ ạ! Mời chị vào."

"Do công việc nên em không thể ở nhà với vợ thường xuyên, nên hầu hết việc chăm sóc hai mẹ con nhờ vào chị ạ." - bạn gấu nói rồi mời trà sang cô ấy.

Từ trong phòng Triệu chống gậy từ từ bước ra, bạn gấu liền chạy vội lại đỡ.

"Sao bé không gọi gấu? Đi vệ sinh à?" - bạn gấu lo sốt vó lên.

"Tập đi cho quen, không có gấu ở nhà chẳng lẽ bé nhịn?" - Triệu vẫn chưa để ý có khách đang ngồi.

"Đấy! Sau này chị chịu khó giúp đỡ vợ em ạ. Cô ấy bướng bỉnh lắm." - gấu ta lại bêu xấu chị với người khác.

"A! Chào em." - Triệu cười xoà rồi chào cô hộ lý Mai Anh, trông mặt chỉ cỡ gấu béo hoặc nhỏ tuổi hơn.

"Chị ấy nói đúng ạ! Phải mau đi để sau này không bị nhát." - Mai Anh đáp sau khi Triệu vào toilet.

Triệu bước ra từ toilet, lấy tay nhàu nhàu lọn tóc của mình, rồi nhăn mày bảo.
"Chắc xíu nữa phiền em gội đầu giúp, hôm qua giờ mải tiếp khách xong tóc cứ bết bết ra."

"Vâng" - Mai Anh mặt vô sắc bảo.

"Sao không nhờ gấuuu~ vợ không cần gấu hả?" - bà gấu lẽo đẽo theo vào phòng.

"Đi làm đi nhé! Tối về vợ chờ." - Triệu chỉnh quần áo cho gấu rồi hôn lên môi gấu như thường lệ.

"Có gì gọi gấu ngay nhé!" - Kỳ Duyên theo thói quen nhéo mông chị, chị nhăn mặt tỏ vẻ không đồng ý.

~~~~~~~~~~

Bạn gấu rời đi được 30 phút, Triệu mới cho monkey ti sữa, thái độ của Mai Anh khi ở riêng với Triệu cũng lạ lẫm hơn.

"Em bế hộ chị với! Sẵn vuốt cho bé ợ nhé!"

"Vâng! Chị không cần nhắc ạ"

Minh Triệu hơi sượng người khi nghe câu trả lời đó, rồi chị cũng không tính nhờ cô giúp mình gội đầu nữa. Chị bước ra bếp, xem gấu béo để sẵn món gì cho bữa tối. Triệu cũng tự giác chuẩn bị nấu nướng, nhưng trước nhất là phải tắm gội đã.

Triệu vẫn còn đau nhức phần bên dưới nhiều, vẫn phải vệ sinh kỹ và cẩn thận mỗi lúc tắm rửa. Một lúc sau khi tắm xong, chị sấy tóc khô theo thói quen bước tiếp ra ngoài mà quên mất vết thương. Thêm nữa là sàn nhà đang trơn, Triệu mới ngã ạch ra đất, tất nhiên là đau điếng người.

"Em ơii! Giúp chị với" - dưới sàn nhà tắm đã chi chít vài vệt máu.

Bên ngoài vẫn không có một âm thanh trả lời vọng vào hay cũng không có dấu hiệu có người đến giúp chị...
Hết chap 34

*thêm xí drama cho xôm:< từ từ au kể cho nghe làm sao bà kia lại ko thích Triệu nhé. Thấy tui chiều mấy bà ko:) thích ngoại truyện là có ngay*

[ Triệu Duyên] Love Between Us [Long fic]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ