63 - Believe and love

501 52 9
                                    

Chỉ là... chúng ta nên tin những gì nó là sự thật, và không nên tin những gì tự mình tưởng tượng.

Cũng không phải lần đầu đón cái tết xa nhau, mà sao lần này nó lạ lắm. Bạn gấu của chị ngày một 'lớn' rồi, họ hàng ở quê cũng bắt đầu hối cưới.

Mỗi lần bị hỏi thăm đến chuyện tình cảm, một là gấu né tránh còn hai là sẽ trả lời đầy ẩn ý về Triệu.

"Bé ơi bùn nhắm" - Kỳ Duyên gửi tin nhắn sang Triệu sau khi gặp mặt chúc tết cô bác gần xa.

"Lại sao đấy? Ai trêu gấu nói xemm!" - Triệu biết nửa kia đang mè nheo nên cũng sẵn lòng nuông chiều.

"Không có bé ở cạnh gấu cứ gặp trắc trở" - nói đến đây mắt người ta đã rưng rưng vì vừa tủi thân vừa nhớ nhung.

"Thế gấu muốn call tí không?" - Triệu hiểu rõ gấu ta đã bắt đầu nhõng nhẽo đòi chị nên cho gặp mặt tí sẽ đỡ hơn.

"Khônggg! Gấu đi mua hoa với mẹ rùi!" - sợ chị ở xa trông thấy không an tâm nên bạn gấu liền đánh trống lãng.

~~~~~~~~~~~~~~

Thế là mấy ngày tết đoàn tụ bên gia đình mà xa cách với người yêu cứ vậy chậm rãi trôi qua. Mỗi ngày gấu béo chỉ chờ đến lúc facetime với Triệu để kể biết bao nhiêu là việc hay, món ngon và sự tình tết năm nay ở quê mình.

"Mùng 4 gấu được về quê bé rùi, nôn quá đi mất"

"Về đây tui dẫn bạn gấu đi chơi"

"Thế mùng năm bọn mình về Sài Gòn nhé?"

"Ấy đâu được! Người ta kị xuất hành mà"

"Gấu chả tin! Valentine chẳng lẽ không được riêng tư với bé sao?"

"Kệ gấu, bé không đi đâu cả. Ở quê cho qua mùng 5 rùi tính!"

"Thấy ghét không chứ? Nói cứ như là bé không mong lễ tình nhân với gấu ấy!"

"Bạn gấu bắt đầu nghĩ nhiều rồi đấy. Thui mình bớt nhạy cảm đi cho đời nó thanh thản"

"Ừ, tuỳ bé! Gấu đi ngủ. Mệt rùi"

Và thế là họ dỗi nhau, từ những chuyện nhỏ nhặt và không đáng đấy. Thôi kệ, yêu mà, dù là hoa hậu hay siêu mẫu gì thì cảm xúc cũng phải có lúc này lúc khác. Huống hồ gì hằng ngày cạnh nhau nay lại xa cách cả mùa tết.

~~~~~~~~~~~~~~

Mùng 4 tết,

"Gấu đổi vé về Sài Gòn trước. Tự dưng mệt mỏi trong người, không muốn phá hỏng không khí gia đình bé!"

"Ừ, thượng lộ bình an"

Người ta post ảnh hàm ý xuất hành mùng 4 là an tâm. Nhưng không phải là về bên chị mà là phải về thành phố một mình.

Người ta đã vô tình thì mình vô tâm luôn, tên gấu cứ đau đáu trong lòng thầm trách chị như vậy. Yêu nhau lâu rồi mà còn không hiểu nhau. Nhất là ngay những ngày tết này, người ta loay hoay nhiều việc bên gia đình dễ xao nhãng cảm xúc với ngừoi mình yêu.

[ Triệu Duyên] Love Between Us [Long fic]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ