Làm người lớn thật khó...
Tết năm nào Triệu Duyên cũng phải tất bật ngược xuôi để lo lắng cho xong đủ thứ chuyện từ thành phố nơi hai chị sống và còn ở nơi chôn rau cắt rốn nữa.
Người ta nói thời khắc vàng trong năm cũng đúng, đi đâu cũng thấy áp lực của những tàn dư trong năm. Chuyện cũ phải giải quyết cho xong và cũng như phải sẵn sàng để đón nhận những điều mới trong năm tới.
Vấn đề thời gian không biết bao lần đã gây ra cuộc tranh cãi giữa đôi trẻ. Đây thì mùng này ở đâu, kia thì những ngày trước mùng 1 phải làm gì.
"Đã bảo cho off sớm đi rồi đi làm sớm cũng được. Sao cứ nán lại mở bán ấy?" - bạn gấu bắt đầu bất đồng với Triệu trong việc kinh doanh.
"Năm nay kinh tế khó khăn đâu phải bạn gấu không biết. Vả lại người ta làm lụng cả năm chỉ sắm tết mỗi thời điểm này, đâu thể nói về quê là về?" - Triệu hơi cau có nhìn bạn gấu.
"Ý gấu không phải là bắt dừng hoạt động cửa hàng đi. Nhưng mà bé có thể đi cùng gấu và quản lí tụi nhỏ online được mà."
"Ủa rồi gấu không thấy mấy hôm nay cập rập vụ bên đơn vị vận chuyển sao? Có mình ở đây sấp nhỏ đã khó mà giải quyết cho khách chứ ở đấy mà online on liếc."
"Bực mình thật, đúng là bé cãi cố! Bé không thích về quê gấu thì cứ nói!" - Kỳ Duyên đứng dậy, bỏ vào phòng.
Xuất phát điểm vốn đơn giản, thế nhưng mà qua lời nói của cả hai lại càng trở nên nghiêm trọng. Không ai là không có lí lẽ riêng cả.
~~~~~~~~~~~~~~~
Chiều hôm đó, cả hai được mời dự họp mặt cuối năm tại nhà Lucie.
Như thường lệ thì hai bà nhỏ sẽ xuất hiện cùng nhau. Ấy vậy mà cặp đôi "chúng mình có nhau" nay đã thành "dỗi nhau". Dỗi đến mức không muốn đi cùng.
Triệu đến trễ hơn tên gấu đâu đó 1 tiếng vì phải cùng nhân viên Thunn dự tất niên. Khi thấy hai bà nhỏ tách nhau ra, cả nhóm bạn đều rất bất ngờ.
"Này! Cuối năm rồi chị còn không tha cho gấu á? Ác thế" - Lucie tay bế em Nami còn không quên chọc quê.
"Ai tha ai thiết gì? Vớ vẩn ghê!" - Triệu cười chữa cháy.
"Xạooo! Gấu kể anh nghe rùi" - Diệp Lâm Anh cũng hùa theo chọc Triệu.
Triệu liếc sang nhìn tên gấu một phát vì chị ghét nhất cái tật mách lẻo.
"Thôi nào đừng thêm dầu vào lửa, gấu nó cụp tai vì sợ mấy bà rồi ấy!" - chị Vicky lâu ngày mới gặp lại cũng phải lên tiếng bênh vực gấu béo.
"Đây để gấu bế Nami cho, chị vào bàn đi!" - tên gấu xởi lởi hòng né ánh nhìn của vợ mình.
Suốt cả buổi ăn đấy đến nhìn mặt nhau còn không dám thì hỏi sao có thể trò chuyện thân mật như bình thường.
~~~~~~~~~~~~~~~
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Triệu Duyên] Love Between Us [Long fic]
RomanceJust about manual life of Ky Duyen and Minh Trieu