Dạo gần đây bạn gấu hay trầm ngâm lắm, có không ít lần Triệu bắt gặp gấu ta ngồi đăm chiêu suy nghĩ. Từ sau buổi quay podcast về, tâm lý của gấu béo nhạy cảm hơn hẳn. Có vẻ như đã chạm tới nỗi niềm thầm kín rồi nên người ta khó nói thành lời đây.
Vừa quay KOC về, bạn gấu lên nhà không thấy chị đâu cũng không buồn nhấc điện thoại hỏi mà thay đồ rồi đi thẳng xuống phòng tập. Dạo này Triệu bận rộn với team marketing Thunn quá, gấu lại phải đi quay chương trình nên chị không muốn bạn ta động nhiều vào việc kinh doanh, mắc công lại stress ra.
Minh Triệu về tới nhà, chị nhìn lên kệ để giày đã thấy đôi cao gót gấu đi ban sáng để chễm chệ trên đấy nên hiểu rõ người yêu đã tranh thủ đi tập. Ngồi vào bàn sofa, chị check đi check lại mấy lượt bán của sản phẩm mới và còn ti tỉ thứ khác nữa.
Khoảng 1 giờ sau đấy,
*Cạchh*
Tiếng mở cửa bật lên nhưng không một ai lên tiếng, tên gấu bước vào nhà với đôi môi chu chu, cái má phính sữa phụng phịu. Sà vào lòng chị ôm lấy như đứa trẻ đi học về tìm mẹ mè nheo.
"Xê raaaa... mồ hôi không à!" - Triệu nhăn mặt đẩy ra.
"Không chịu~ không nhớ người ta chứ gì?" - tên gấu dụi mặt vào ngực chị tỉ tê.
"Khom, xích ra đang post ảnh mấy bạn mẫu mới trả đây" - Thunn đang chạy pr nhờ vài bạn kol, tên gấu liếc sang thấy chiếc áo tâm đắc trong bst mới của mình liền xụ mặt.
"Biết ngay! Cái áo galaxy đó ban đầu bé cũng không thích mà... tự nhiên lại chấp nhận cho bên sản xuất..." - ý tưởng ban đầu của chiếc áo này là do bạn gấu đề xuất nhưng chị cũng chưa ưng ý lắm đâu. Vì đợt này các item đều rất basic, để chiếc áo này ra đời chị cũng phải cân nhắc rất kĩ lưỡng.
"Không có mà~ nó chỉ hơi 'lạc đề' thui, vẫn có nhiều người thích mà!!" - Triệu nhéo má bạn gấu một cái nhưng người kia vẫn không khá hơn.
Kỳ Duyên đứng dậy bỏ vào nhà tắm, Minh Triệu cũng không lạ gì tính khí bà gấu nhà mình. Mỗi lần nhạy cảm là thế đấy, gấu sẽ thu mình tự trách mặc dù không ai nghĩ gì.
"Gấu béooo~ ra ăn cơm!"- Triệu nấu nướng bày biện xong cả mà tên gấu vẫn chưa xuất hiện.
Kỳ Duyên vẫn không ơi hỡi gì sau tiếng gọi cơm của chị, Triệu lo lắng bước vào phòng ngủ thì thấy thân xác to lớn kia đang chui rút trong chăn sụt sùi.
"Sao thế?" - Triệu ngồi cạnh ôm lấy.
"Gấu thấy mình là gánh nặng của bé. Bé vì gấu mà bỏ đi đứa con mình tâm huyết bao lâu (Noix), rồi bây giờ còn quán xuyến Thunn một mình. Gấu muốn giúp bé hoá ra lại tạo thêm vấn đề cho bé." - nước mắt nước mũi giàn dụa Kỳ Duyên nói.
"Trời! Thôi nín, bé đâu có mệt. Với lại bây giờ bạn gấu bận quay thôi, sau này đổi lại bé bận thì gấu thay bé quản lý chứ có gì mà buồn" - Minh Triệu rút mấy tờ khăn giấy giúp người kia lau mắt mũi rồi ôm hôn vỗ về mấy cái người ta mới nguôi ngoai.
"Thôi đi ra ngoài dùng cơm nhé?"- Triệu nắm tay bạn gấu.
Gấu ta lắc lắc đầu, không chịu ăn gì khi mới vừa khóc xong. Chị không nói gì nữa, lại gần bế mông tên gấu lên y hệt gấu mẹ đang bế gấu con.
Buồn thì buồn, nhưng được vợ nấu đồ ăn cho thì sao mà không ăn cho được. Triệu cố gắng không xoáy vào vấn đề ban nãy nữa nên chị pha trò.
"Da bé lên mấy tone rùi, xem nè!" - Triệu chỉ lên cánh tay của mình.
"Bé muốn đi biển à?" - chưa đến ba giây Kỳ Duyên đã cầm điện thoại lên bắt đầu chọn resort.
"Hong. Mới đi mà, lần này đi Hội An đi."
"Okey! Đợi gấu một chút..."
"Nah~" - Minh Triệu chìa màn hình điện thoại hiển thị đã book phòng thành công.
"Hí hí. Vợ là nhất!" - cuối cùng bạn gấu cũng chịu cười rồi.
~~~~~~~~~~
Sau hôm đó cùng mấy ngày vi vu Hội An của hai bà trẻ, tên gọi 'cục bột' cũng từ đấy mà xuất hiện.
Nửa ngày du hí cùng Triệu cũng nhanh chóng trôi qua, cả hai dạo quanh phố cổ ăn uống những món trứ danh, xong rồi đạp xe quanh đấy và trở lại resort để phơi nắng tanning da cho vợ yêu của gấu.
Buổi tối Hội An thơ mộng, nhịp sống ở phố cổ không xô bồ như trên thành thị. Đi đến đây khiến con người ta như về lại quê hương thứ hai của mình. Cô nàng gấu béo khó chiều cũng phải thốt lên vì không khí yên bình nơi này mang lại. Triệu quả đúng là cô vợ tâm lý, chuẩn mực mà bao người mơ ước.
"Bé biết Hội An mang nét đẹp của những gì không?" - vừa ngắm đèn trên sông tên gấu bắt đầu nghĩ đến những điều lãng mạn, thơ ca.
"Hoài cổ này, an yên này, nói chung là cảm giác feel like home mặc dù đi du lịch đúng không?"- Triệu nhìn vào ánh mắt long lanh kia, trong lòng chị cũng hạnh phúc biết bao.
"Cũng... gần đúng. Nhưng mà với gấu đẹp nhất ở đây là Peaceful and PhamDinhMinhTrieu." - vua nịnh vợ vừa ra chiêu đấy, nói xong còn không quên nắm tay chị làm ai kia bồi hồi như thuở mới yêu.
"Ghét thế không biết! Người ta thấy ở nhà gấu uể oải như cục bột ý. Dự là ra đây tui mới là người chăm sóc, quan tâm. Xong thành ra cũng bị mấy người đánh úp." - nếu không có người xung quanh thì chắc hẳn lúc này chị đã không nhịn được mà hôn mấy cái lên cái mỏ nịnh kia.
"Cục bột? Đáng iu toá, vậy gấu sẽ là cục bột bé bỏng của Triệu suốt đời luôn!" - nói xong còn không quên thuận tiện dúi dúi người vào lòng chị làm chị phải đánh mấy cái vì mém nữa lật cả thuyền.
Hết chap 53.
*dạo này thấy người ấy hay tự xưng cục bột quá nên quyết định viết chap này*
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Triệu Duyên] Love Between Us [Long fic]
RomansaJust about manual life of Ky Duyen and Minh Trieu