Sáng hôm sau, sau khi làm việc xong Minh Triệu và Kỳ Duyên vẫn hẹn hò hạnh phúc như bình thường thôi. Cả hai vẫn chọn những hàng quán quen thuộc và phù hợp với khẩu vị của mình để ăn trưa, ăn xong Kỳ Duyên còn không quên dẫn Triệu shopping vài bộ cánh mới. Hai người dừng lại ở một cửa hàng starbucks nhâm nhi hai ly frappuccino.
Triệu mở điện thoại ra, lướt lướt để canh thời gian vàng post ảnh sản phẩm mới cho Noix. Tự dưng... nét mặt Triệu thay đổi, cặp chân mày chau lại, hai khoé môi rũ xuống, chị đang căng thẳng vì điều gì đó."Bé sao thế?" - Bạn gấu lúc này đã sốt sắng lên.
"Bé hơi mệt, chắc phiền gấu đưa bé về nhà trước."
Kỳ Duyên bỗng thấy lạ vì ban nãy chị vẫn còn bình thường, thậm chí là rất vui vẻ tận hưởng. Nhưng bạn gấu không dám hỏi, sợ làm chị giận thêm nữa thì khổ. Rồi cả hai mau chóng thu dọn lên xe, trên đường về Kỳ Duyên luôn quan sát Triệu để rõ tình hình. Khi đi ngang qua tiệm thuốc tây, Kỳ Duyên còn ân cần bảo:
"Bé cần gấu mua thuốc không? Đã đỡ hơn chưa?"
"Bé không sao, gấu không cần lo lắng quá!" - Triệu giữ nét mặt vô cảm.
Về đến cổng nhà Triệu, gấu bảo chị cứ lên nhà nghỉ trước, đồ đạc gấu sẽ một mình đem lên. Minh Triệu cũng đi lên trước, chị giải quyết công việc cho xong rồi mới dọn dẹp nhà cửa.
Cũng đã 3 tiếng trôi qua, Triệu chỉ lầm lũi mà làm hết việc này đến việc kia, bỏ lại bạn gấu ngồi cô đơn trên sofa.
"Chịiii!" - thật lâu rồi mới nghe được tiếng "chị" từ Kỳ Duyên.
"Sao?" - Triệu đang quét bụi trên cây piano thì quay ngoắc lại nhìn.
"Gấu làm chị buồn bực ạ? :<" - bạn gấu làm vẻ mặt cún con, đôi mắt long lanh xoe tròn rất đáng thương.
"Không, chị cần suy nghĩ một chút. Nghĩ xong sẽ nói với gấu sau." - Triệu có chút ủ rũ.
Thấy Kỳ Duyên có vẻ tội nghiệp quá nên Triệu cũng muốn Duyên đỡ lo lắng:
"Bạn gấu check tủ lạnh xem còn gì để nấu bữa tối không? Nếu hết gấu chạy sang siêu thị đối diện mua nhé!""Tuân lệnhhh!"
Nói rồi Triệu bỏ đi vào nhà tắm, khi âu sầu một việc gì đó thì ngâm bồn thư giãn là lựa chọn không tồi.
Bạn gấu thì vẫn ngoan ngoãn lục lọi tủ lạnh thôi. Nhưng tự dưng điện thoại Triệu rung lên liên hồi, có nhiều tin nhắn được gửi đến. Người ta có câu "Gấu trắng là chúa tò mò", bạn gấu nhà này cũng thế, Kỳ Duyên mở điện thoại Triệu lên xem. Cũng phải ha, ban sáng đang hào hứng, cũng tại cái điện thoại này mà chị down mood."Này!!!! Ai kia đá xéo em kìa @Pham Dinh Minh Trieu" - anh Lê Thanh Hoà nhắn vào group hội bạn thân.
"Bây giờ tính sao? Mà tin đồn từ đâu ra? Sao nyc biết mà xéo xỏ thế?" - anh Đỗ Long lại tiếp một tràng câu hỏi.
Anh Lê Thanh Hòa gửi một ảnh là story insta của một nhân vật cũng có tiếng trong nghề (cô ta là sếp trong nhiều hãng thời trang có tiếng). Đại khái nội dung là: "Xã hội bây giờ cũng lạ... hoa hậu muốn nổi thì tung fake news là yêu siêu mẫu. Khác nào nói dư luận dễ dắt mũi." Cũng đúng thôi, từ sau tập SMVN có sự xuất hiện của Minh Triệu, mọi người thường chú ý đến hình ảnh cặp đôi siêu mẫu hoa hậu hay đi cùng nên tin đồn cũng ngày một lan rộng. Đọc đến đây Kỳ Duyên đặt điện thoại xuống bàn.
Thần trí Kỳ Duyên bỗng tối sầm đi, cô không hiểu nổi Triệu đang làm gì và đang nghĩ gì nữa. Hay là do chị còn tình cảm nhưng muốn dùng Kỳ Duyên đây để làm người cũ lưu luyến. Tại sao chị không nói rõ ngay từ đầu sự việc này với cô, chị cố che giấu điều gì.
Minh Triệu mở cửa phòng tắm, lấy khăn lau tóc nhè nhẹ. Vẫn mùi thơm hoa hồng thương hiệu của chị, nhưng bây giờ Kỳ Duyên không thể ngửi thấy mùi gì cả, trong đầu chỉ toàn sự dằn vặt không thôi.
"Triệu...sao chị giấu em?" - Kỳ Duyên gặng hỏi không giấu được đôi vai run run lên vì giận.
"Chị giấu em điều gì?" - Triệu bắt đầu hoang mang."Xem tôi là con nít hả? Chị quen tôi để lợi dụng chứ gì? Người yêu cũ chị không lưu luyến như ý chị muốn nên chị lạnh nhạt với tôi." - Kỳ Duyên không thể bình tĩnh nữa rồi, cô bắt đầu to tiếng với chị.
"Chị không bao giờ có suy nghĩ đó cả, nếu em không bình tĩnh thì từ bây giờ chị sẽ im lặng."
Cả hai im lặng vài phút, không một ai nói gì thêm.
Kỳ Duyên cầm chìa khoá xe bước ra khỏi nhà, xuống xe và chạy đi mất hút. Còn Triệu, chị chỉ lặng lẽ ngồi gục xuống ôm mặt nức nở, trước giờ chị chưa bao giờ yếu đuối như vậy cả. Chắc bây giờ giữa bọn họ đã tồn tại nút thắt lớn trong chuyện tình cảm này, mặc dù cho tim họ luôn hướng về nhau. Kỳ Duyên chỉ vì những tổn thương cũ mà trở nên ích kỷ, đa nghi với Triệu. Còn Triệu, chị sợ Duyên chưa đủ trưởng thành để hiểu và quan trọng hơn nữa, chị sợ rằng vì chị mà Kỳ Duyên lại chồng chất thêm áp lực, khổ tâm từ những lời ác ý đó.
Hết chap 9
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Triệu Duyên] Love Between Us [Long fic]
RomanceJust about manual life of Ky Duyen and Minh Trieu