Minh Triệu thấy không ổn nên cố với tay lấy cái điện thoại trên thành lavabo, ấn gọi cho gấu béo.
"Alo vợ ơi sao đấy?""Vợ...vợ ngã, đau quá!"
"Mai Anh đâu? Chờ tí gấu về ngay!"
Không quá lâu đâu, chỉ tầm 15 phút là gấu đã có mặt ở nhà. Vừa bước vào đã thấy hai người phụ nữ ngồi trên sofa, tay Triệu vẫn ôm khư khư bé monkey.
"Chuyện lúc nãy, là sao?" - Kỳ Duyên đảo mắt một vòng, dừng lại tại chỗ cô Mai Anh đang ngồi. Đôi mày chau lại biểu hiện sự bực bội và trách móc.
"Em... em mãi thay tã cho bé..." - cô hộ lý ấp úng, hai tay đan chặt.
"Thôi gấu! Mai Anh không cố ý! Em ấy kiểm tra cho bé rùi. Không sao, động vào vết may nên nó rỉ chút máu thôi mà!" - Triệu cười trừ rồi vỗ vỗ tấm lưng Minh Kỳ sau khi nó ré lên mấy tiếng, chắc nó cũng bức xúc thay cho mẹ gấu.
"Không cần biết, vợ tôi có vấn đề gì thì tôi không để yên cho cô đâu." - nói rồi gấu lấy tay vò trán ngồi xuống ghế cố gắng trấn an, Triệu mà có bề gì chắc cô băm người kia làm trăm mảnh.
"Công việc vẫn ổn chứ gấu?" - Triệu cố đánh trống lãng để gấu đừng dằn vặt nữa, một tay ra hiệu cho Mai Anh lui vào bếp chuẩn bị bữa trưa.
"Ổn cả! Bọn nhỏ lo liệu được tất." - ý gấu nói nhân viên ở hai shop.
"Còn bé? Ở nhà hộ lý không chu đáo hả? Vừa quay đi được 1 tiếng đồng hồ là có chuyện." - vừa nói bạn gấu vừa bóp vai cho Triệu.
"Khôngg, ổn mà. Do bé thấy Mai Anh đang bận chăm monkey nên tự đi gội đầu lấy, xong lại báo hại lên người ta..."
"Chứ nó đâu mà bé gọi không nghe, đến mức gấu từ xa phải chạy về. May mà không sao, lỡ nặng hơn gấu biết làm thế nào." - gấu béo bực lắm mới xưng nó nha, chứ bà ấy không có hỗn:)).
"Chắc con nó quấy khóc nên sơ ý không nghe thôi, đừng trách nữa mà!" - Triệu đưa em bé sang gấu chủ ý làm bạn gấu vui lòng hơn.
"Này nhớ! Mẹ con hiền lắm. Hễ ai bắt nạt thì cứ alo gấu, gấu sẽ xử đẹp lun monkey nhớ!" - Kỳ Duyên bồng đứa bé mà không ngừng móc mỉa chị, làm Minh Triệu cười phì. Chị lấy tay nhéo má Kỳ Duyên xong thơm lên chúng.
"Dạ... em mời hai chị dùng bữa. Em xin lỗi vì sự thất trách, lần sau em sẽ chú ý hơn ạ!" - Mai Anh đứng ngay cửa bếp gập mình nhận lỗi, gấu béo thấy vậy nên cùng mủi lòng đi.
"Ăn nhiều vào." - Kỳ Duyên gắp vào bát Triệu ít thịt nạc.
"Thuii~ bé ngán quá." - Minh Triệu đẩy bát cơm ra sau khi chị ăn được một nửa.
"Thế uống sữa hạt nhé?" - bạn gấu rót sữa ra ly rồi hâm nóng giúp Triệu, chị cũng vui vẻ nhận lấy
Lúc bọn họ dùng bữa thì hộ lý đang giữ monkey, cô ta có chút không vừa ý khi hai người họ gần gũi nhau. Mọi hành động với em bé đều trở nên thô bạo hơn đôi chút.
Sau khi dùng bữa với Triệu xong thì bạn gấu cũng phải tiếp tục đi thực hiện mấy dự án thời trang mặc dù không muốn xa vợ.
~~~~~~~~~~~~
16:00, chỉ còn một tiếng là hộ lý sẽ tan làm, đồng nghĩa bạn gấu cùng sẽ sớm được về nhà với vợ con."Mai Anh ơi, nãy giờ chị cứ thấy monkey nóng nóng thế nào ấy. Có khi nào nó sốt không?"
"Nhà có nhiệt kế không?"
"Nhiệt kế pin? Hình như gấu béo làm hỏng rồi..." - do nhiều lần bất cẩn gấu béo đánh rơi.
"Không sao, em có một cái dự phòng" - rồi cô ta lấy trong túi xách ra một chiếc nhiệt kế thuỷ ngân.
Cặp xong nhiệt kế thì thấy monkey cũng không bị sao cả, chỉ là do ăn mặc hơi dày nên em bé nóng nực thôi.
*xoảngg*
"Này sao thế?" - Triệu có hơi hốt hoảng."Em đánh rơi nhiệt kế rồi, để em thu dọn, hai mẹ con mau ra ngoài đi"
"Em có bị làm sao không, cẩn thận nhé" - nói rồi Triệu bế đứa bé ra ngoài, thay hết quần áo của hai người rồi xem xem đứa nhỏ có làm sao không.
Khoảng 5 phút sau, Mai Anh từ phòng ngủ đi ra và nói
"Em dọn sạch rồi nên không có vấn đề gì đâu, hai mẹ con có thể vào được rồi."Triệu cười giả lả, nhìn lên đồng hồ thấy cũng 5 giờ kém rồi nên bảo hộ lý cứ về sớm đi vì dù gì Kỳ Duyên cũng sắp về rồi. Đúng thật, cô ta vừa rời đi tầm 15 phút thì gấu béo đã tí ta tí tởn chạy vào nhà.
"Nhớ quá~ nhớ quá~" - gấu béo chạy lại hôn vợ, hôn Minh Kỳ thật nhiều.
"Ban nãy con hơi sốt nên cứ không chịu ngủ đây."
"Sốt á? Để gấu di cặp nhiệt kế..." - chưa nói hết câu bạn gấu đã chạy đi kiếm.
"Vỡ cả rùi..." - Triệu nói với theo nhưng không kịp do chị đang cho monkey ti sữa.
"Ui da" - tên gấu kia la lớn.
"Sao thế?"
"Cái gì vỡ đây? Gấu đứt chân chút thôi bé đừng vào!"
"Con bé nó làm vỡ nhiệt kế đấy, chắc dọn không kĩ. Gấu kiểm tra lại xem"
"Dọn á? Nó có dọn sao?" - bạn gấu tức giận lớn giọng mắng.
Rồi gấu béo ba chân bốn cẳng chạy đi đeo khẩu trang vào, chụp một tấm hình hiện trường. Dở hết lên thì đúng thật là ả ta chẳng dọn gì, hơn thế tất cả mảnh vỡ cùng thuỷ ngân đều giấu dưới chân tủ đầu giường.
Bạn gấu mở tung cửa sổ, đeo găng tay cẩn thận thu dọn từng mảnh. Sau khi dọn xong còn không quên bao bọc cẩn thận và ghi chú để tránh nguy hiểm cho người thu dọn rác.
"Ả ta nghĩ gì trong đầu vậy? Tính hại chết mẹ con bé mới vừa hả?" - Kỳ Duyên phẫn nộ tột cùng, đến mức có thể nhìn thấy gân xanh nổi trên đầu.
"Bé... bé không biết" - đôi vai Triệu run run sợ sệt, vừa bế em bé mà chị vừa suy nghĩ tới viễn cảnh nếu gấu không phát hiện sớm thì sẽ đáng sợ thế nào.
Hết chap 35*dui dẻ hong hề quạo nho*
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Triệu Duyên] Love Between Us [Long fic]
RomanceJust about manual life of Ky Duyen and Minh Trieu