#Dreamers (GOD's BLESSING)

16.1K 307 6
                                    

"Mga buntis nga naman"

"Mga buntis nga naman"

"Mga buntis nga naman"

"Mga buntis nga naman"

Natulala at natigilan ako saglit sa mga narinig ko kay liro, Parang may kuryenteng dumaan sa buong katawan ko na nagpakaba saakin.

"Oh shai!!Ayaw mo na ba?" Tanong ni vanessa ng mapansin nyang napahinto ako.

"Shai?may problema ba?" Nagaalalang tanong ni vanessa.

"Anung ibig mong sabihin liro?" Nagtatakang tanong ko.

"Hindi mo pa ba nasasabi sakanya hon?" Sabat ni liro.

"Hindi pa, Bigla ka kasing dumating nung sasabihin ko na" Sabi naman ni vanessa.

"Anu ba kasi yun?" Takang tanong ko.

Sabay naman silang tumingin at ngumiti sakin ng malapad."Magkakababy na kami" Sabay nilang sabi na nagpangiti sakin.

"Talaga?!!" Di makapaniwalang sabi ko.

Tumango lang silang pareho sakin "Buti pa kayo magkakaanak na" Kami kasi ni drew mukhang malabo na.

Nagkatinginan naman sila tsaka ako inabutan ng tubig ni vanessa "Thanks...." Sabi ko.

"Wag ka nang malungkot shai" Nginitian ko lang sila ng bahagya tsaka uminom ng tubig.

Ayokong makita nilang naiinggit ako sakanila, Kahit ang totoo ay sobra sobrang inggit ang nararamdaman ko dahil sila ang nakatupad ng pangarap ko na magkaroon ng masayang pamilya.

"Buntis ka rin shaira" Napabuga ako ng tubig dahil sa sobrang bigla.

"WHAT?!!!" Gulat na gulat na sabi ko.

"Magkakaanak ka na rin shai,At ang maganda pa nito, sabay ang buwan ng panganganak natin" Wait?!!Hindi pa ata nagffunction sa utak ko lahat ng sinasabi nya!!!

"Hahahaha wag nga kayong magbiro dyan haha" Pag iwas ko.

"Seryoso kami shaira!!!" Medyo naiiritang sabi ni liro.

"I-Ibig sabihin......" Nakagat ko ang labi ko tsaka bahagyang hinaplos ang tiyan ko.

Buntis ako?Pero wala na kami ni andrew?Panu na ang bata sa tiyan ko?Ayokong lumaki sya ng walang ama at lalong ayokong maging bastardo sya, Kapag kinasal ang daddy nya sa iba tiyak na masasaktan ng husto ang anak namin pagdating ng araw.

"Shai ayos ka lang ba?Bat parang di ka naman masaya?" Nag aalalang tanong ni vanessa.

Umiling iling lang ako tsaka ko sila tiningnan "P-Panu ako *Sob* m-magiging ok? *Sob*H-Hindi nyo *Sob* ba n-nabalitaan ang *Sob* n-nangyari samin *Sob* ni d-drew?!!!*Sob*" Akala ko mas masakit na yung panloloko nila sakin!!May mas masakit pa pala dun at ang anak ko pa ang magdudusa!!! "W-Wala na kami *Sob* At m-magpapakasal na s-sya *Sob* kay s-shane!!!*Sob* "

Akala ko naubos ko na lahat ng luha ko kagabi!!Hindi pa pala pati sakit buong buo pa sa dibdib ko.

"Sorry shai.....kung nabigla....ka namin....akala ko kasi......mas mabuti ......nang malaman........mo ng.......mas maaga....." Nanahimik nalang ako at niyakap si vanessa at liro.

Sana matapos na tong paghihirap ko para hindi mahirapan lalo ang anak ko.

0000 Andrew's Pov 00000

"Iniiwasan mo ba ako andrew?!!ha?!!!Galit ka pa ba dahil sa nangyari kagabi?!!!" Sh*t kagabi pa nya ako kinukulit!!Naririndi na ko!!!.

"Alam mo naririndi na ko sayo shane!!!Mula dyan sa pagiging desperada mo hanggang sa pagiging manloloko mo!!!" Tang*na di ako makapaniwalang nasaktan ko si shaira dahil lang sa pangbablock mail nya.

"Ah!!Talaga naririndi kana sakin?!!Baka nakakalimutan mo na ako pa rin ang magiging asawa mo At ikaw ang ama ng bata sa tiyan ko!!!!" Sh*t pinlano nya to para makuha ako!!!

"Hindi ko nakakalimutan yun Puny*ta!!!Pero bakit mo pa kailangang papuntahin si shaira kagabi?!!!" Tuwing naaalala ko lang yung nangyari kagabi at kung anung itsura ni shaira Tang*na parang nabibiyak na ang puso ko.

"Dahil kaibigan ko sya!!!" Nagmamalinis na sabi nya.

"Kaibigan?!!!Tang*na anung klaseng kaibigan ka!!!Nagawa mo lang saktan si shaira ng ganun ganun lang!!!" Wala syang karapatang tawaging kaibigan si shaira dahil sakanya nasaktan ang babaeng mahal ko.

"Kaibigan ko sya andrew at mahal ko sya kaya lang mas nananaig pa rin ang pagmamahal ko sayo!!!" Iniwas ko lang ang mukha ko ng tinangka nya kung hawakan. "Mahalin mo lang ako andrew pinapangako ko sayo na magiging maayos din ang lahat" Baliw tong babaeng to.

Umaasa syang magiging maayos din ang lahat pagkatapos naming saktang ang mga taong nagmamahal samin.

"Umuwi kana muna shane, Magpahinga ka nalang sa bahay nyo" Walang emosyong sabi ko.

Buntis si shane, At ako daw ang ama!!!Di ko lang alam kung panu basta ang alam ko lang may isang gabi na nagising nalang ako na katabi ko sya.

Di lang ako makapaniwala na may nangyari saamin?!!Tang*na wala akong maalala!!Kahit di ako sigurado ay pumayag akong magpakasal sakanya dahil kung hindi ko daw sya papanagutan ay magpapakamatay sya kasama ang bata.

Hindi kaya ng konsensya ko na may isang batang magsasaktipisyo dahil sa kabaliwaan ng ina nya at baka anak ko nga yun.

Alam kung masasaktan si shaira kaya diko muna sinabi pero sasabihin ko naman talaga dapat sakanya naunahan nga lang ako ni shane.

Marrying The Mafia Boss (EDITING SOON)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon