Maaga kaming nakarating sa ospital ni renante, Kaya pagpasok namin sa office ni geof ay wala ito Tanging secretary nya lang ang nandun at umasikaso samin.
"Do you need anything mom?sir?" Tanong ni carl secretary ni geof.
"Wala naman salamat" Nakangiting sabi ko pagkatapos kung tanungin si renante kung may gusto sya.
Si renante lang pala ang kasama ko papunta dito dahil napaaga ang uwi nila kuya,ate cha,charles at manang sa hacienda dahil nagkaroon ng kaunting aberya sa takbo ng anihan ng mga palay at tubo doon kaya napabalik sila ng maaga dun.
Samantalang sila mommy naman ay may meeting na kailangang puntahan at di pwedeng ireschedule kaya sinabi ko nalang na si renante nalang ang isasama ko para di sila mag alala ng husto.
Napatingin ako sa wristwatch ko pagkalipas ng ilang minuto, May 2 minuto pa pala ako para usisain ang office ni geof.
Wala akong nakitang picture frame na nakalagay o nakadikit sa mga dingding Hindi siguro sya mahilig dun, Pumasok ako sa pinaka office nya para dun naman mag usisa.
Lately parang nagiging mausisa, pakilamera, at nahilig na kong mangalkal ng gamit ng iba, Part na rin siguro yun ng pagbubuntis ko.
Lumapit ako sa mesa nya at kinuha ang tanging gold envelope na andun, Mukhang nakita nya na rin ito dahil nakabukas na ito ng kunin ko.
Nakaramdam ako ng panginginig ng mabasa ko ang laman ng sobreng yun, Naramdaman ko rin ang unti unting pagtulo ng mga luha sa pisngi ko.
We are invited you to come to the very special day of mr. andrew alcantara and ms. shannen dizon.
Let's witness their wedding on
August 10 2014 at ******church.Thank you!
We expecting you to come.Nakatitig lang ako sa invitation ng kasal nila habang tumutulo ang luha ko bago may humila nito palayo sakin "S-Shaira?B-Bakit na s-sayo to?!!" Gulat na tanong ni geof sakin.
Tiningnan ko lang sya bago ibinalik ang tingin ko sa sobre na hawak nya "Sinong *Sob* nagbigay sayo *Sob* nyan? *Sob* " Bakit di sya nasasaktan sa nangyayari samin ngayun?Bakit parang wala lang sakanya ang lahat?Sana katulad ko nalang sya! Sana di ako mahina!
Nag iwas lang sya ng tingin tsaka ako sinagot matapos ang ilang minuto "S-Si shane" Sabi nya na nagpanganga sakin "Galing sya dito kanina" Dugtong nya na lalong nagpagulat sakin.
"Bat mo *Sob* tinanggap?!! *Sob* kung Alam mo *Sob* naman na *Sob* masasaktan ka lang *Sob* ?!!" Di makapaniwalang sabi ko "S-Sana man *Sob* l-lang nagpakita *Sob* ka nang *Sob* kunting g-galit sakanila *Sob* !!!" Sana kaya kung gawin ang ginagawa nya! Sana kaya ko ring itago ang sakit na nararamdaman ko! Kaso hindi eh! Mahina ako!.
"Panu?!!" Sabi nya sabay gulo sa buhok nya "P-Panu ako magagalit sa b-babaeng mahal ko?!!!" Dugtong nya.
Ilang minuto ko lang syang tinitigan bago ako napabuntong hininga.
"Sana *Sob* kaya ko *Sob* yang ginagawa *Sob* mo!" Sabi ko bago ako nakaramdam ng pagkahilo.
Napahawak ako table nya at napapikit tsaka bahagyang hinihilot ang noo ko.
"A-Ayos ka l-lang ba?" Nag aalala ang expression ng geof ng lapitan nya ko.
"N-Nahihilo lang ako" Tinulungan nya akong umupo sa upuan na nasa harapan lang ng lamesa at pina-inom din nya ako ng tubig.
"Siguro shaira ireschedule muna natin ang check up mo?" Sabi nya pagkatapos kung uminom.(ng tubig).
"Pero?!!!Baka makasama ito sa kalusugan ng bata?!" Kailangan regular ang check up ko at ON time.
"No!!Mas makakasama sa bata kung hindi ka uuwi at magpapahinga!!" Giit nya "You need to go home shaira!" Pagpapatuloy nya.
Napabuntong hininga nalang ako at tumango.
BINABASA MO ANG
Marrying The Mafia Boss (EDITING SOON)
Novela JuvenilHi xxbamchuxx :)) thank you very much for the cover photo. Masaya akong nakilala kita :) Paano kung ang magulong mundo ni Shaira ay lalong gugulo kapag nakilala niya ang isang Andrew Alcantara. Ang lalaking nakatakda niyang pakasalan. Matatanggap...