#Dreamers (LITTLE JEALOUS!!)

32.7K 733 14
                                    

Shaira's POV

2weeks na ko dito sa bahay ni drew diko nga alam na tatagal pala ako dito ng ganun katagal.

Well, Dapat nman talagang masanay nko dito sa bahay ni drew dahil dito rin nman ako titira kapag kinasal na kami.

Minsan nagtataka nga ako kay drew kasi madalas syang umaalis ng bahay, Minsan gusto ko syang tanungin kung san sya pupunta at bkit parati syang umaalis kaya lang parati akong nauunahan ng kaba tsaka baka sabihin nya masyado ko syang pinapakielaman.

Kaya hinahayaan ko nalang sya,Ngayung araw naisipan kung gumising ng maaga para ipaghanda sya ng breakfast in bed Alam nyo nman yung masyadong maarte kaya nga pinagluluto ko nalang sya eh.

"Good morning Señorita" bati sakin ni manang at ng ibang maid ng makababa nko galing sa kwarto ko.

"Good morning" masiglang sabi ko sakanila.

"Bat ang aga nyo po atang nagising Señorita?" tanong sakin ni manang.

"Gusto ko po kasing ipaghanda si drew ng breakfast in bed" nakangiti kung sagaot.

Napansin ko nman na nagkatinginan ang mga maid at sabay ng kibit balikat.

Tiningnan ko nman sila ng may pagtataka, May masama ba sa paghahanda ng breakfast in bed?

"Señorita ayaw po kasi ni Señorito na pinaghahanda sya ng almusal" nkangiting sabi ni manang.

"Ha?bakit nman po?" Takang tanong ko.

"Hindi po kasi sanay si Señorito na pinaghahanda sya ng breakfast" sabi ng isang maid na diko pa kilala.

Maniniwala ba kayo na sa tagal ko na dito sa bahay ni drew ay wala pakong kilala sa mga kasambahay dito maliban nalang kay manang at diko pa kabisado tong buong bahay na to sa laki ba nman nito.

Madalas kasing nasa kwarto lang ako tuwing wala si drew pero pag andyan nman sya nambubulabog ako sa kwarto nya pero wala kaming ginagawan kababalaghan huh, nag aaway nga lang kami parati eh.

Sino ba nman kasi yung hindi maiinis sa knya madalas na nga syang umaalis kapag andito nman sya sa bahay wala ng ginawa kundi magkulong sa kwarto nya at magtrabaho diba nakakainis yun.

Hindi ko nga alam na sya na pala yung CEO ng company nila eh kailangan ko pang manggulo sa kwarto nya para lang malaman ko, Diba nakakainis yun.

"Ako na po ang bahala dun, pipilitin ko nalang po syang kumain" nkangiting sabi ko kay manang.

"Naku! baka magalit na nman si Señorito, Señorita" kinakabahang sabi ng isa sa mga maid.

"Ako na po ang bahala dun" sabi ko sakanila tsaka nko dumiretso sa kusina.

Pagluluto ko nalang siguro sya ng bacon,egg and fried rice tsaka madadagdagan na rin ng kape.

Habang nagluluto ako napapatingin ako kela manang na may iba't ibang ginagawa.

Diko maiwasang itanong sa sarili ko kung pano kaya nagtatagal tong mga to sa bahay na sobrang tahimik at nakakatakot na boss tulad ni drew.

Napabuntong hininga nalang ako tsaka ko na itinuloy ang pagluluto ko.

Makalipas ang ilang minuto natapos kona ang breakfast ni drew kaya nagpaalam nko kela manang na iaakyat kona ito sa taas.

Siguro tulog pa yung lalaking yun napuyat siguro kakatrabaho ayaw kasing papigil eh tigas ng ulo.

Pagpasok ko sa kwarto nya tama nga ako tulog pa sya kaya dahan dahan akong lumapit saknya binaba ko muna yung tray na pinaglagyan ko ng almusal nya sa side table ng kama nya.

Marrying The Mafia Boss (EDITING SOON)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon