#Dreamers (BEING HAPPY WITHOUT ANDREW)

15.5K 315 3
                                    

Nakita kong nakaupo si liro sa dulo ng hagdan habang may tinatype sa laptop nya.

"Bat mo dito ginagawa yan?" Tanong ko habang umuupo sa tabi nya.

"Si vanessa kasi eh!!!Inaaway ako kapag dun ako gumawa sa tabi nya" Naiiritang sabi nya.

"Sino ba namang di magagalit sayo!!!Sya nga kasama mo trabaho naman ang nasa isip mo!!!Tsaka diba nakaleave ka ngayun?!!!"May karapatan namang di pumasok si liro sa office kasi sya naman ang boss.

"Tingnan mo pati ikaw inaaway ako!!!Mga buntis talaga!!" Sinarado na nya ang laptop nya tsaka umakyat sa hagdan.

"San ka pupunta?" Pigil ko sakanya, Bastos tong si liro eh kinakausap ko tapos tatalikuran ako.

"Sa lugar kung saan walang buntis na aaway sakin!!!" sabi nya habang padabog na umaakyat sa hagdan.

Inaaway ba namin sya?Kung Oo kawawa naman pala sya hahaha para nga syang depress ngayun, Mas stress pa ata sya kesa sakin eh bwahahaha pinapahirapan ata ni vanessa.

"ANUNG SABI MO LIRO!!!" Nagulat ako ng biglang sumulpot si vanessa sa tabi ko.

Alam ko ring nagulat si liro dahil bigla nalang nyang naihagis pataas ang laptop nya kaya ang kinalabasan nawasak ng husto ang pinakamamahal nyang laptop At ang pinakamasakit pa nito----.

"OH!!!FUCK!!!MY FUCKING PRESENTATION!!!SHIT!!!!!!ILANG ARAW KO TONG PINAGHIRAPAN!!!FUCK!!!"Gulat na gulat na sigaw ni liro.

Habang ako naman ay walang tigil sa kakailing, Nagiging demonyo na naman si liro, Tiningnan ko si vanessa at ang gaga nagpatay malisya lang.

"That's what I called KARMA!!!!" Sarcastikong sabi ni vanessa habang nakapamewang na nakatingin kay liro.

"YOU?!!" Nanlalaking matang dinuro ni liro si vanessa.

Natatawa nalang ako sa reaction ni liro, Kasi nanlalaki ang mga mata nya at parang gusto nyang sumabog pero pinipigilan nya lang.

"What?!!" Naniningkit ang mga matang sabi ni vanessa.

"Y-Yung presentation ko!!!N-Nawala!!" Napahalakhak na talaga ako ng makikita mo sa mukha ni liro ang pagkadismaya nya.

Napatigil ako sa pagtawa ng maramdaman ko ang pag akbay ni geof saakin. "Gusto mo bang tikman ang shake na ginawa ko?Hayaan mo munang maglambingan ang dalawang langgam dyan bwahahaha!!!" Natatawang sabi nya sabay hila sakin papuntang sala.

Narinig pa nga namin na sumigaw yung dalawa ng "ANUNG LANGGAM?!!!" Tawa nalang kami ng tawa ni geof habang pinapakinggan ang away nila liro at vanessa.

"Pustahan tayo kung sino ang mananalo sa dalawa?!!" natatawang sabi ni geof.

"Sige ba!!Kay vanessa ako kay liro ka!!!" Sagot ko naman.

"Ok!!Deal?" Determinadong sabi nya.

"Or no deal bwahahaha!!!" Pagbibiro ko sakanya sabay tawa ng malakas.

"Sinong pinagpupustahan nyo?" Biglang sulpot kung saan ni ate cha.

"Wala ate" Sagot ko "halika dito ate tikman mo tong shake na ginawa ni geof " Offer ko sakanya nung shake.

"thanks" Sabi nya sabay upo sa tabi ko "Mukhang nag enjoy kayo ni charles sa park ah?" Nakangiting sabi nya.

"Oo nga ate eh! Nakakatawa nga si charles" Kwento ko.

"Sayang di kami nakasama!" Nakasimangot na sabi nya pero agad din naman syang ngumiti "Nga pala shai?Kailan mo balak mamili ng mga gamit ng baby mo?" Biglang tanong ni ate.

"Siguro sabay nalang kami ni vanessa ate, Ikaw?" Sagot ko.

"Ah ganun ba?Ako kasi bumibili lang ako ng mga gamit ng baby kapag alam ko na kung babae o lalaki ang magiging anak namin ng kuya mo" Maganda din naman yung gusto nila ate kaya lang mas gusto kung bumili ng mas maaga.

"Siguro ate bibili nalang kami ni vanessa ng mga gamit bago tayo umalis papuntang hacienda delgado" Balak nila mommy na umuwi ng hacienda.

Pumayag naman agad ako dahil matagal tagal na rin akong di nakakapunta dun, Sila vanessa naman ay pinilit na rin naming sumama kaya kasama namin sila.

Napag isip-isip ko rin kasi na mas makakabuti sakin kung lalayo muna ako sa lugar na malapit lang sakanya.

Kahit masakit ay susubukan kung magpakatatag para samin ng baby ko, Siguro kailangan kung magsimula sa paglimot kay andrew at paglimot sa mga panloloko nila.

Ayoko ng umiyak at masaktan! kung pwede nga lang gamotin lahat ng sakit na dinulot nila ay ginawa ko na.

Sa araw ng pag alis ko dito sa maynila ay ang simula na ng pamumuhay ko ng wala sya sa tabi ko, Lahat ng pangako nya at pinangarap namin noon ay kailangan ko ng itapon hindi dahil sa diko na sya mahal kundi dahil kailangan.

Kailangan dahil ikakasal na sya at masakit mang isipin na di sya sakin ikakasal kundi sa babaeng minsan ko ng naging kaibigan, Pamilya at isa sa mga iniingatan ko noon.

Ngayun, Kailangan ko ng itapon lahat lahat ng tungkol sa kanila.

Being happy without andrew alcantara Is not easy to do.

His my hero

My night and shining armor

My inspiration

My only happiness

My cold hearted mafia boss

AND

My baby's father.

Marrying The Mafia Boss (EDITING SOON)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon