#Dreamers (KNOWING EVERYTHING)

18.2K 285 3
                                    

Nagpalit muna ako ng damit bago ko napagpasyahang lumabas, Hapon na at kakikita ko palang sa pag alis ng kotse nasa tingin ko ay sinasakyan nila andrew at shane.

Mabigat ang loob kong lumabas ng kwarto, Ang tahimik sa lugar, Parang nakakapanibago, Wala na namang andrew alcantara ang aaligid sa tabi ko.

Huminto ako sa kwarto nasa tingin ko ay ang kwarto na ginagamit nila andrew at shane, Bumuntong hininga muna ako bago ko ito dahan dahang binuksan.

Wala na nga talaga sya.......

Isasarado ko na sana ulit ang pinto ng mapadako ang tingin ko sa kama na may isang long brown envelope, Nilapitan ko ito at takang tiningnan ang laman.

DNA Test.....

Shannen perez
AND
Andrew alcantara

Shannen perez
Blood type: A
Andrew alcantara
Bloodtype: A

Result: POSITIVE.

According to the test result shannen perez is the twin sister of Andrew alcantara.

(AN:Tama ba yung pinaggagagawa ko hahaxd)

Natulala ako sa nabasa ko, sh*t Totoo ba to?!! Diko alam kong gising paba ang diwa ko!! pero alam ko na nanginginig ako ngayun!! habang hawak hawak tong envelope.

Anu bang nangyayari?!!Bat wala akong maintindihan?!! "Shai?!!....." Gulat akong napatingin sa taong humablot nalang bigla ng envelope sakin "B-Bat mo to h-hawak?!.....at S-San mo to n-nakuha?!!" Di sya mapakali habang tinitingnan ang DNA test nila, Anu bang ibig sabihin ng expression ng mukha nya.

"A-Anung ibig s-sabihin nyan s-shane?!!" Tanong ko, Umiwas lang sya ng tingin at nagdadalawang isip kong magsasalita ba sya o hindi. "M-MAGSALITA KA N-NAMAN SHANE!!! T-TOTOO BA Y-YANG NAKASULAT D-DYAN?!!!!" Desperadang sigaw ko, Gusto kong malaman ang totoo!!.

Tiningnan nya lang ako sandali saka yumuko "Oo.........." Matipid na sagot nya na nagpalambot saakin ng husto.

Matagal akong nagsalita bago ko naisip ang isang tanong na alam kong magbubukas sa pintuan ng nakaraan "K-kailan nyo pa n-nalaman?!!B-Bat di nyo s-sinabi sakin?!!" Hinayaan ko lang na pumatak ang mga luha ko ng mga sandaling yun.

"M-Matagal na shai b-bago kayo n-naaksidente ni tito l-leo" Ha?!!Pucha ang tagal na nun!!!Hindi ko sila maintindihan!!!Bakit di nila sinabi sakin?!! "D-Di lang namin n-nasabi sayo k-kasi may plano kami at d-dika pwedeng m-madamay dun!!" Madamay?! Ayaw nila akong madamay saan?!! At bakit may plano sila na di ako pwdng kasama?!!!!

"H-Hindi ko maintindihan s-shane!!B-Bakit hinayaan nyo k-kong magalit sainyo?!!!" Bakit?!!!Kaya pala ang sama sama ng tingin ko sa sarili ko!!!

Narinig ko itong bumuntong hininga saka ito umupo sa tabi ko "Nung bata pa kami ni andrew ay naaksidente kami nila mommy,Nasa sinapupunan nya pa nun si monique,Di namin kasama si dad kasi nag away sila ng araw na yun! Pinagbintangan kasi ni dad na may lalaki si mom at sa sobrang takot ni mom na baka ilayo kami ni dad sakanya ay tumakas ito kasama kami, Nawalan ng kontrol si mom sa manobela dahil may mga taong bumabaril sa kotseng sinasakyan namin kaya bumunggo ito sa puno" Tumigil muna ito at tiningnan ako "Umiiyak kami nun shai sa sobrang takot!! Nawalan ng malay nun si mom, pilit namin syang ginigising ni andrew pero wala na talaga syang malay nun hanggang sa biglang may dalawang armadong lalaki ang lumapit samin at kinuha kami ni mom, Nakita kong nanlaban nun si andrew kaya kinagat ko yung lalaking may hawak saakin" Pinunasan nya ang konting luhang nakatakas sa malungkot nyang mata "Pagkatapos nun nagising nalang ako ng walang maalala at pinaniwalang mommy ko ang kapatid ni tito leo, Punong puno sila ng galit shai! Hanggang sa lumaki na ko at nung nagkakilala tayo yun na pala ang simula ng plano nila na manipulahin ang buhay natin!!" Ang nagpanggap na mommy nya at si tito leo ay magkapatid?!!Bakit hindi ko iyon alam?!!!

"Pati ba yung nangyari noon saatin ay plano nyo lang?" Tanong ko.

Tumango tango ito "Oo! Gusto nila ng kapatid ni tito leo na ipakasal ako sa sarili kong kadugo!!!Nakakatawa diba?!!Ipapakasal ka sa sarili mong kapatid!!Mga baliw sila!!Gusto kong tumutol nun kaya lang Wala akong lakas, Gusto ko ring sabihin sayo kaya lang kahit saan ako pumunta O anu man ang gawin ko ay nalalaman nila!!! Kaya Naghintay nalang ako ng pagkakataon para maka usap si andrew at magawa namin ang plano!!! Ni Hindi man nga nila alam na niloloko na pala namin sila noon!!" Lahat plano lang?!!Pati yung pag aakala kong may nag iba at nagbago kay shane!!! Ibig sabihin noong panahon na parang galit at masama sakin si shane ay isang palabas lang yun!!!

"Eh yung kasal nyo ni andrew?" Malungkot na sabi ko.

Bahagya lang syang ngumiti "Yun naman ang katapusan ng lahat!" Sabi nya na nagpakunot ng noo ko.

"Katapusan ng lahat?" Takang tanong ko.

Tumango ulit ito "Dun na namin tinapos ang lahat! May mga tauhan si andrew na nakapalibot sa buong simbahan ng mga oras na yun, Muntik nga lang di matuloy dahil nakita ka ni andrew dun, At tnx ghad!! umalis ka rin agad pinakainiiwas iwasan pa naman ni andrew ay ang mapahamak ka" Nakangiting sabi nya. "Mahal na mahal ka nya shaira" May halong lungkot na sabi nya "Sa sobrang pagmamahal nya sayo ay nagawa nyang iwan ang mafia na pinaghirapan nyang tayuin" Ang tanga tanga ko naman at diko yun inisip!!!Kaya pala ganun nalang kong nagalit sakin si monique.

"I-Im....sorry......s-shane....di.....a-ako.....nakinig s-sayo....." Kasalanan ko to eh!!Kung sana nakinig ako sakanila nung una palang sana maayos na lahat ngayun!!!

Lumapit sya sakin at niyakap ako ng mahigpit "W-Wala ka namang kasalanan eh! Nasaktan kalang namin" Umiling iling lang ako tsaka ko rin sya niyakap.

"H-Hindi....kasalanan....ko...... to.....s-sorry.....talaga....s-shane.....!!" Kasalanan ko to eh!!!Sana natuto akong umintindi nung una palang!!Hindi sana mawawala sakin ang pagkakataong makasama sya!!Hindi sana sya umalis!!!Hindi nya sana ak----Wait sh*t!!!!

Humiwalay agad ako sa yakap ni shane at agad agaran ko rin syang tinanong "Anung oras ang byahe mula rito hanggang sa manila?" Sh*t sana di pa sya nakakalayo.

Agad naman syang napatingin sa relo nya "Mga 2 o 3 oras siguro depende sa daa----" Pinutol kona agad ang sinasabi nya at tumayo na ko agad.

"Salamat shane!" Mabilis ko muna syang niyakap bago ako tumakbo pababa.

Halos ikutin ko na ang buong bahay mahanap ko lang si geof pero diko sila makita, Pumunta na rin ako sa kwarto nya at sa kusina! Asan na ba yun?!!.

Tatawagan kona sana sya ng may marinig ako na nagtatawanan na sa tingin ko ay nanggagaling sa labas.

Nakahinga naman ako ng maluwag ng makita ko na si geof, Halos kumpleto silang lahat sa labas, si shane at ako lang ata ang kulang, Parang may pinag uusapan sila na nakakatawa bakas din kasi sa mga mukha nila ang galak.

"Geof!" Tawag pansin ko rito.

Agad naman itong humarap sakin "Shai?....." Taka itong tumingin sakin.

Lumapit agad ako sakanya saka ko hinalikan ang pisngi ni andrei na buhat buhat nya "Pahiram ng susi ng kotse mo?" Sabi ko sabay lahad ng kamay ko sa harap nya.

"Bakit?!" Kunot noong tanong nya.

"Basta!" Kailangan ko na palang magmadali!! Sh*t!!

Kinuha kona agad sa kamay nya ang susi ng kotse ng ilabas na nya ito mula sa bulsa nya "Thanks!" Sabi ko sabay takbo papunta sa kotse.

"Shaira san ka pupunta?" Naririnig kong tinatawag nila ako pero diko muna yun pinansin.

"Shaira!!!"

"Shaira bumalik ka rito!!"

Hinarap ko sila sandali pagbukas ko ng pinto ng kotse "SANDALI LANG AKO PROMISE!!" Sigaw ko dahil medyo malayo na rin sila sakin.

Dina ko nag aksaya pa ng oras dahil agad na akong sumakay sa kotse at pinaandar ito ng may katamtamang bilis lang.

Marrying The Mafia Boss (EDITING SOON)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon