"Hindi nman sa ganun, Di lang ako sanay na nagluluto ka pala" Pagsisinungaling ko kahit ang totoo ay di ako makapaniwala sa naging itsura ng mga niluto nya.
"Ang totoo nyan hindi nman talaga marunong magluto Sinubukan ko lang nman ngayun..."Sabi nya habang nagkakamot ng batok.
"Halata nga....." Bulong ko tsaka ko kinuha ang kutsara at tinidor para tikman yung mga niluto nya daw.
Nung isusubo ko na sana yung fried rice nya na nagmukhang soup ay bigla nman nya akong pinigilan "Bakit?" Takhang tanong ko.
"Alam ko naman palpak yang mga niluto ko kaya wag mo ng piliting kumain baka sumama pa yang tiyan mo...." Nakasimangot na sabi nya.
Ngumiti lang ako saknya tsaka ko bahagyang pinisil ang pisngi nya "Thank you naapreciate ko tong effort mo pero mas maaapreciate ko to kung matitikman ko" Tiningnan nya muna ako bago nya binitiwan ang braso ko.
Pagkabitaw nya ay tsaka ko na tinikman ang luto nya pero hindi pa nga nagtatagal yun sa bibig ko ay napatingin na ko agad kay drew.
Hindi ko mapaliwanag yung lasa ng fried rice nya pero isa lang ang alam ko ng masubo ko yun ay Nasusuka nako.
Pinilit kung lunukin yun kahit feeling hihimatayin na ko Ayoko kasing madissapoint si drew first time nya pa nman magluto.
Ng malunok ko na ay kinuha ko nman yung kapeng ginawa nya pero this time diko na nabigilang ang ma-----
Bwaaaaaaaaaaaack!!!
(Sorry dipo ako marunong sa mga sound eh)"HALA!!!!!!..."Natatarantang sabi ko habang pinupunasan ko ng tissue ang mukha nya.
Hindi ko na kasi napigilang masuka, Panu ba nman kasi yung kape nya nilagyan nya ata ng asin kaya naibuga ko at worse sa mukha nya pa.
"Naapreciate mo na ba?" sarkastikong sabi nya.
"Sorry....." Sabi ko habng pinupunasan ang mukha nya.
Tanga ko kasi eh ibubuga ko na nga sa mukha nya pa nakakahiya.
Ngumiti lang sya tsaka kinuha sakin yung tissue at sya na yung nagpunas ng mukha nya "It's ok siguro kailangan ko pang mag aral magluto para nxt time dimo na maibuga sakin..." Natatawang sabi nya habang pinupunasan ng tissue ang mukha nya.
"Sorry talaga hindi ko man lang napakita sayo na gustong gusto ko tong ginawa mo....." Sabi ko tsaka ko sya niyakap ng mahigpit.
Ngumiti lang sya tsaka nya ko ginantihan ng isang mahigpit na yakap "No!! You already did" Napapikit ako ng maramdaman kung hinalikan nya ko sa noo.
Hindi ko alam kung gano kami katagal sa ganung posisyon pero ako na ang unang kumalas ng may naalala ako.
"Anung hinahanap mo?" Nagtatakang tanong nya.
Tiningnan ko muna sya bago ko binalik ulit ang atensyon ko sa paghahanap.
Asan na kaya yun alam ko nilagay ko lang yun sa table ko Imposible nmang mawala nalang yun basta basta.
"Drew may nakita ka bang itim na kahon Sa mesa ko?" Tanong ko ng hindi nakatingin saknya.
"Wala..." Simpleng sagot nya tiningnan ko muna sya bago ako umupo sa tabi nya.
"Sigurado ka?Sayang nman hindi ko pa kasi nakikita kung ano yung laman ng box na yun..." Nakasimangot na sabi ko.
"San ba galing yun?Sinong nagbigay sayo nun?kailan binigay sayo yun?" Curious na tanong nya.
"Hmmm Kahapon ko lang natanggap yun nung hinihintay kita pero diko alam kung kanino galing yun"
"Anung ibig mong sabihin na dimo alam kung saan galing yun?" Kunot noong tanong nya.
"Kasi nakita ko lang yun sa harap ng gate" Sagot ko tsaka ko sya tiningnan "Bakit mo pala natanong?" Tanong ko nman saknya.
Umiling lang sya tsaka ngumiti "Tara!!"
"Saan?" Takang tanong ko.
"Magluluto?" Sabi nya tsaka nya ko hinila palabas ng kwarto ko.
"Magluluto kana nman?!!" Gulat na gulat na tanong ko.
Pero imbis na sagutin nya ko ay tumawa lang sya "Nope!! Ikaw ang magluluto" Natatawang sabi nya.
Napa-ahh nalang ako, Akala ko kasi magluluto na nman sya.
********
Nakakatawa ba? Hahaxd kung hindi thank you.Isipin nyo nalang kung anung magiging itsura ni drew ng ibuga ni shaira sa mukha nya yung kape na may asin hahaxd.
Magpapaturo daw si drew magluto para kay shaira sino daw yung pwede di kasi ako pwede eh baka ano pa yung maturo ko kay drew Makasunog pako. hahaxd.
Dream_Secretly ^_^
Kung may nagbabasa man po ng story ko ay nagpapasalamat po ako ng marami sainyo love you guys. -*-
BINABASA MO ANG
Marrying The Mafia Boss (EDITING SOON)
Dla nastolatkówHi xxbamchuxx :)) thank you very much for the cover photo. Masaya akong nakilala kita :) Paano kung ang magulong mundo ni Shaira ay lalong gugulo kapag nakilala niya ang isang Andrew Alcantara. Ang lalaking nakatakda niyang pakasalan. Matatanggap...