#Dreamers (TITA?)

19.6K 400 3
                                    

Sensya na po kung di bongga ang engagement nila wala po kasi akong alam hahaxd tiis tiis nalang po.

Love you
Dream_Secretly ^_^

------------------------

Kunot noo ko lang tiningnan si liro ng diko narinig ang binulong nya, Napansin ko rin ang biglang pagtahimik nila shane at paghigpit ng hawak ni drew sa mga kamay ko.

"Anung sabi mo?" kunot noong sabi ko.

"W-Wala!!" umiiling na sabi nya "A-ang sabi ko mahal na m-mahal ko si vanessa DATI pa!! Kaya impossibleng maging bakla ako" nakangiting sabi nya sabay akbay sa chinitang babae na katabi nya.

Napatango nalang ako at nagkibit balikat "Bagay kayo" Natutuwang sabi ko.

"Shaira..." napatingin ako kay drew ng bigla nya kung bulungan "Pupunta lang ako sa table ni dad" Tumingin muna ako sa table nila daddy at papa bago ako tumango.

"I'll be back" nakangiting sabi nya sabay halik sa labi ko bago sya tuluyang umalis.

Pag alis ni drew ay nagsimula na kung asarin nila shane kaya singpula na naman ng mansanas ang mukha ko.

Grabe! Ako yung naaawa sa kinahahantungan ng pisngi ko huhuhu kahit diko nakikita yung itsura ko ramdam na ramdam ko pa rin ang pag init ng pisngi ko.

Tinakpan ko nalang ang mukha ko ng dalawang palad ko ng nagsitawanan na sila ng malakas sa sobrang lakas ay pinagtitinginan na tuloy kami ng mga bisita.

Waaaaaaah andrew alcantara asan kana ba?bat moko iniwan sa mga taong to?Nakakahiya sa mga bisita huhuhu.

"Alam mo shai dapat wag kang ma shy dahil sayang yang lovelife at beauty mo kung ikakahiya mo lang" sabi ni shane na sinang ayunan din ng iba.

"Panu ako hindi mahihiya kung tawa nyo palang nakakahiya na!!" Naiiritang sabi ko na tinawanan lang nila.

Inirapan ko nalang sila at hindi nalang umimik baka mamaya di ako makapag pigil at mag walk out nalang ako dito bigla.

"By the way shai, Akala ko ba next week pa tong party nyo?Diba sabi mo magbabakasyon pa kayo ni drew ang bilis naman ata?" nagtatakang tanong ni shane.

Oo nga pala, Dapat hindi na ngayun gaganapin 'tong engagement party namin dahil pina-cancel ni drew bago kami umalis noong naisipan nyang magbakasyon na naudlot din naman.

"Nagkaroon kasi ng kunting aberya" kibit balikat na sabi ko.

Naalala ko na naman yung nangyari sa sinasabing bakasyon ni drew, Siguro kung wala sya dun baka mangyari na naman sakin yung nakakatakot na nangyari noong nakidnap ako.

"Anung aberya?" kunot noong tanong ni liro.

Umiling iling nalang ako ng mapansin ko ang pag aalala sa mga mukha nila.

"Anung aberya shaira?!!" Naghihinalang tanong ni liro.

"Wala!!"Umiiling na sabi ko "Kwento nyo naman sakin kung pano nyo sila nakilala" Pag iiba ko sa usapan.

Napalunok nalang ako ng pinakatitigan ako ni shane at liro na parang naghahanap sila ng sagot sa mga katanungan nila.

"Actually vanessa and I we're cousin" sabat ni geof na syang ikinasalamat ko, Siguro na sesense na rin nila na nasa hot sit ako ngayun at hindi ako kumportable.

"At nakilala lang namin sila dahil sa parents ni liro" nakangiting sabi ni vanessa.

Ngayun pa lang alam ko ng magkakasundo kami, Tingin ko naman mabait sila halata naman kasi sa itsura at ngiti nila.

Mga ilang minuto kaming nag uusap sa table na yun at mabilis ko lang nakagaanan ng loob si vanessa at geof, Ng sulyapan ko naman ulit si drew sa table kung saan sya nakaupo kanina ay nagtaka ako ng wala na sya doon.

"Excuse me, Mag ccr lang ako" Pagpapaalam ko sakanila.

"Samahan na kita?" Tanong ni shane na mabilis ko rin namang tinanggihan.

Hindi naman talaga sa Cr ang punta ko, Bigla kasi akong kinabahan ng diko na nakikita si drew, Nasanay na ata ako na parati ko syang kasama.

"D-Daddy *Sniff* M-Mommy *Sniff* " Napatigil ako sa paglalakad malapit sa nakahilerang pagkain ng may narinig akong umiiyak.

Ng hanapin ko yun ay may nakita akong paa sa ilalim ng lamesa na sa tingin ko ay paa ng isang batang lalaki.

Umupo ako para silipin at makapantay sya "Are you lost?" Tanong ko sakanya.

"I-I dont talk to stranger" sabi nya habang nagtatago pa rin sa ilalim ng mesa.

Napangiti nalang ako dahil sa tapang na pinapakita nya tuwing may ibang tao, I know he's crying and afraid.

"Im shaira by the way, And Don't worry Im not a bad person" Pagpapa amo ko sakanya "I can help you to find your parents?If you want" Nagtaka ako ng bigla syang natahimik ilang sandali lang bago ulit nagsalita.

"Tita shaira?!!" May paninigurado at tuwa sa tono ng boses nya.

"Yes, Im tita shaira" Lahat ba ng bagong nakikilala ng batang ito ay tinatawag nyang 'tita' "TITA SHAIRA!!!" Nanlaki ang mga mata ko sa gulat ng bigla syang lumabas sa pinagtataguan nya at niyakap ako "I found you!!Yehey! I found my tita shaira!!" Natutuwang sabi nya.

Lahat ata ng pagtataka ko sa inaasal ng batang ito ay nawawala nalang bigla dahil sa pagiging masayahin nya.

Hinawakan ko sya sa dalawang braso at iniharap saakin "What's your name?" nakangiting sabi ko.

"charles!!" masiglang sabi nya.

"How old are you?" Siguro kung job interview na to sigurado akong tanggap na sya.

"5 years old!!Do you remember my daddy tita?" tanong nya na syang ikinakunot ng noo ko, bakit parang kilalang kilala ako ng batang to?.

"Nope!!" Simpleng sagot ko.

"Do you Remember Charlie delgado tita?He's my father!!" Nakasimangot na sabi nya.

Charlie delgado? Di ko ata yun kilala ah?Taga saan ba yun?Tsaka kilala ba ako nun?Hay!! Naku mga bata talaga kung anu ano nalang ang naiisip.

"Halika na nga ihahatid na kita sa mga magulang mo baka nag aalala na sila sayo" Anu bang sinasabi ng batang ito?tsaka bakit nya tinatanong kung kilala ko si charlie delgado?Possible kayang kilala na ko ng batang ito matagal na?O baka bahagi lang ito ng imahinasyon ng bata.

Pero parang may mali sa ikinikilos nya, pati na rin ang pagtawag nya sakin ng 'tita' iba rin ang kahulugan.

Parang sinasabi nyang tita nya talaga ako.

Pero panu?........

"DADDY!!!" Napatigil ako sa paglalakad ng bigla syang tumakbo sa isang pamilyar na lalaki at niyakap ito mula sa likod.

Marrying The Mafia Boss (EDITING SOON)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon