#Dreamers (WEIRD)

33.4K 633 0
                                    

Shaira's POV

Halos tumakbo na kami ni liro sa sobrang pagmamadali nmin mkapunta sa room late na late na kasi kami.

Napasarap kasi yung kwentuhan nmin sa coffee shop kaya di nmin nmalayan yung oras.

Nasa pinto palang kami nakuha na agad nmin ang atensyon ng lahat ng kaklase nmin at kung minamalas ka nga nman si sir. manyak pala yung prof. nmin ngayun Sh*t lang.

Napadako nman ang tingin ko kay drew na nkatingin din pala saakin ng may pagtataka.

Pero ako na agad ang unang bumawi ng tingin naaalala ko lang yung nangyari kanina at sa tuwing naaalala ko yun nkakaramdam ako ng kirot sa puso ko sa diko mapaliwanag na dahilan.

"Im sorry were late" magalang kung sabi kay sir pero diko sya nginitian noh, swerte nman nya kung ngingitian ko sya bka mamaya tuluyan na kung manyakin nito.

"Ok lang, Pumasok na kayo" nkangiting sabi nya samin tsaka nya ko tiningnan mula ulo hanggang paa.

Ito na nman po sya sa kamanyakan nya Jusko bat po kaya gumawa ng manyak na tao.

"PWEDE BANG ITULOY MO NA LANG YANG WALANG KWENTANG PAGTUTURO MO HINDI YANG KAMANYAKAN MO!!!" Nagulat ako pati na rin yung mga kaklase nmin ng biglang sumigaw si liro Nanlaki nman yung mata ni sir.

Grabe tong lalaking to patulan daw ba si sir.

"Liro tama na nga yan!!" pagbabawal ko sknya para na kasi syang papatay ng tao eh.

Hinila ko nlang sya papunta sa upuan nmin buti nlang at di na sya pumalag pa dahil kung nagkataon na pumalag sya matitikman nya yung pagtama ng kamay ko sa ulo nya.

"Ikaw talaga masyadong mainit yang ulo mo, Dka na naawa sa matanda, panu kung atakihin sa puso yun sa takot sayo!!" sermon ko kay liro ng makaupo na kami sa upuan nmin.

"Wala akong paki kung atakihin man yang matandang manyak na yan noh! maganda nga yun eh wala ng magmamanyak sayo!" sabi nman nya sakin.

"Aray!!" reklamo nya ng sapukin ko sya medyo napalakas nga ata yung pagsigaw nya kasi napatingin na nman silang lahat samin, Umiwas lang sila ng tingin ng samaan sila ng tingin ni liro.

"Shaira nman eh bat ang sakit mong mambatok may bakal ba yang kamay mo?" pagrereklamo nya sakin habng hinihimas himas pa yung batok nya.

"Kung anu-ano nlang kasi yang lumalabas sa bibig mo eh" sabi ko nman saknya.

Kung may mga studyante man na hindi nkikinig sa mga teacher isa na kami dun lalo na yang si shane.

Wait, speaking of shane siguro napapansin nyong wala sya dito noh at kung nasan yung babaeng yun.

Kung tatanungin nyo ko kung nasan sya ay diko alam basta tumawag na lang sya samin kanina na hindi daw sya mkakapasok dahil may emergency daw.

Sinubukan ko nmang tanungin kung anung emergency yun ang sagot ba nman sakin ay isang tumataginting na "Secret" Ay lecheng!! secret secret na yan.

"Totoo naman eh" pagtatanggol nman nya sa sarili, may pagka matigas din tong ulo ng lirong to eh sarap batukan.

"Liro tama na ok? Baka mamaya nyan may lalabas na dugo dyan sa bibig mo sige ka" pananakot ko sknya tsaka ako sumandal sa braso nya parang inantok ako bigla.

Nagtaka nman ako nang nanahimik nalang bigla si liro pero diko nalang pinansin baka pagod lang sya.

Pinikit ko nlang yung mga mata ko di nman siguro magagalit si sir kung matutulog ako diba takot nya lang kay liro hahaxd joke.

Marrying The Mafia Boss (EDITING SOON)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon