#Dreamers (SAVING HER)

27.9K 665 17
                                    

Shaira's POV

Nagulat ako ng may mga putok at pagsabog akong naririnig mula sa labas ng kwartong pinagdalhan nila sakin.

Diko alam kung matutuwa ba ako dahil baka may magliligtas na sakin dito o matatakot ako dahil sa mga putok ng baril na naririnig ko.

Sana Du---

Boooooogs!!

Nanlaki ang mata ko ng biglang may narinig akong kumalabog ng malakas at ng nakita ko si jonel na may hawak na baril habng papalapit sakin tsaka nya ko hinila palabas sa madilim na kwartong yun.

"B-bitawan mo nga ako!!" pagpupumiglas ko sknya Naririnig ko pa rin yung mga putok ng baril at palakas ito ng palakas.

"MANAHIMIK KA!!" galit na sabi nito tsaka nya tinutok sakin ang hawak nyang baril "Kung ayaw mo pang mamatay!!" pagbabanta nito sakin.

Wala akong nagawa kundi magpadala sa paghihila nya sakin papunta sa diko alam na lugar.

Habang hinihila nya ko ay napapapikit nalang ako dahil hindi ko kayang tumingin sa paligid ko dahil sa kahit saang bahagi ng lugar na to ay puro mga patay na tao lang ang nkikita ko, Mga taong naliligo na sa sarili nilang dugo.

"Pa-parang awa mo na pakawalan mo na ako!! wala nman akong kasalanan sayo!" Hindi nman ako takot sa dugo ayoko lang ang nasa paligid ko, Ayoko na dito pakiramdam ko kahit anung oras mamatay na ko.

"Diba ang sabi ko tumahimik ka!!!" Sasampalin nya sana ako ng matigilan sya dahil sa isang malamig at nakakatakot na boses kaming narinig mula sa likod nya.

"Try to hurt my girl or I kill you!!" Seryoso ngunit may pagbabantang sabi nito.

Ngumisi lang si jonel tsaka sya tumingin ng matalim sa mga mata ko Nakikita kung galit sya galit na galit sya at sa mga titig nya sakin yun nilalabas pero bakit.

"Bakit andrew kaya mo ba akong patayin ng nkatalikod" nakangisi nyang sabi.

"Alam mong kaya kung gawin yan" pagkasabi ni drew nun ay may narinig akong kasa ng baril.

Lumuwag nman ang pagkakahawak sakin ni jonel sa kabilang braso ko tsaka sya ngumiti isang nakakalokong ngiti.

Nagulat ako ng bigla nya kong inikot kaya nagkapalit kami ng pwesto kaya sya na ngayun ang nasa likod ko parang ginagawa nya kung panangga tsaka nya hinawakan ang bewang ko sabay bulong sa tenga ko.

"Tingin mo ba maliligtas ka ng night and shining armor mo?" bulong nya sakin para nman akong kinabahan dahil dun kaya napatingin ako kay drew na nkatingin din sakin ngayun ibinaba nya na rin ang baril nya ng nakaharap na ko saknya.

Hindi ko nmalayang umiiyak na pala ako dahil na rin siguro sa takot at dahil sa akala ko ay diko na ulit makikita si drew.

"Bakit ka umiiyak?natatakot kana ba?" mala demonyong sabi

nya tsaka nya tinutok ang baril nya sa bewang ko na naging dahilan ng panginginig at pagkatakot ko.

"Drew *sob*...." Kinakabahang sabi ko.

"Anung gagawin mo ngayun andrew bkit dimo pa ako patayin?" nkangising sabi nya.

"Bitawan mo sya jonel!! wag kang duwag, wala syang kasalanan dito" seryosong sabi ni drew.

"HINDI AKO DUWAG!!!" napapikit ako sa pagsigaw nya tsaka ang paghigpit ng hawak nya sa baywang ko at ang pagdiin ng baril sa kabilang baywang ko.

BANG!!!

Nanlaki ang mga mata ko at nanginig ang buong katawan ko ng may narinig akong putok ng baril mula sa likod ko.

Naramdaman ko rin ang pagluwag ng hawak sa baywang at pagtutok sakin ng baril ni jonel hanggang sa diko namalayan na bumagsak na ito sa sahig.

Napatingin ako sa taong nagpaputok si Liro Silang dalawa ang nagligtas sakin.

Bigla nalang akong nakaramdam ng panglalambot at panghihina ng makita ko ang duguang katawan ni jonel hanggang sa naramdaman ko nalang na may sumalo sakin bago ako tuluyang matumba.

"Shaira!!! Shaira!!" Yan lang narinig ko sa kanila bago ako tuluyang nawalan ng malay.

Narrator's POV

Ng mahimatay si shaira ay agad itong binuhat ni drew papunta sa kotse nya para madala ito sa ospital samantalang sumusunod nman si liro sa kanila.

Sa Mundo ng mafia magkaaway sila pero narealize nila na ang pagiging magkaaway nila ang magiging dahilan kung bakit mapapahamak si shaira kaya nagdesisyon sila na kakalimutan na muna nila ang alitan tungkol sa mafia.

"Ok lang ba sya?" nag aalalang tanong ni liro habng sumusulyap sa rear mirror mula sa backseat kung saan natutulog si shaira sa mga bisig ni drew, sya kasi ang nagmamaneho.

"Sana.." sagot nman ni drew habng nkatingin sa babaeng mahal nya.

Habng nakatitig sya sa maamong mukha ni shaira ay di nya maalis ang paghihinayang kung bakit di nya sinabi sa babae ang tunay nyang nararamdaman at kung bakit di nya nasabi dito na mahal na nya ito.

Natatakot kasi sya na baka iwanan sya ni shaira ktulad ng pag iwan saknya ng kanyang ina.

Tuwing sumusulyap nman si liro sa kanila ay di nya maiwasan ang hindi magselos at masaktan dahil sa mga tingin ni drew kay shaira.

Nung una palang nararamdaman na nya ang kakaibang titig ni drew kay shaira.

Alam nya na rin na hindi sya mamahalin ni shaira ng higit pa sa kaibigan ang gusto nya lang nman ay ang maging masaya si shaira at mailayo sa baliw nyang ama.

Mula ng unang makilala ni liro si shaira ay nagkaroon na agad ito ng interest sa babae kaya ginawa nya lahat para mapalapit dito.

Pina imbestigahan pa nya ito at kinuha lahat ng impormasyon na kakailanganin nya tungkol sa babae.

Hanggang sa nalaman nya ang lahat ng tungkol dito na hindi alam ng lahat at isa na dun ang pananakit ng ama nito.

Nagalit sya nang nalaman nya yun lalo na sa tuwing nkikita nyang may pasa si shaira kaya gusto nya itong itakas at ilayo sa ama nito na wala ng ginawa kundi ang saktan sya.

Pero si shaira ang ayaw lumayo dahil kahit ganon ang ginagawa ng ama nya ay ama nya pa rin yun at mahal nya yun.

Kaya nakuntento nlang si liro sa pagbabantay nito at ang pagpapasaya dito sa paraang alam nya.

Kuntento na sya na mging kaibigan ng babaeng unang minahal nya at makita ang bawat ngiti nito.

Napasulyap ulit sya sa likuran nya tsaka napangiti ng mapait.

"Kung saknya ka sasaya tatanggapin ko yun at alam kung mailalayo kanya sa makasarili mong ama, Kahit kaibigan mo lang ako pwede naman kita sigurong mahalin ng palihim" sabi nya sa isip nya.

Marrying The Mafia Boss (EDITING SOON)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon