Shaira's POV
Andito ako ngayun sa kwarto ko sa bahay ni drew wala akong magawa kundi ang tumingin sa dingding at magbuntong hininga sabi kasi sakin ni manang tatawagin nya na lang daw ako kapag kakain na ng hapunan.
*Kring Kring*
Tiningnan ko yung phone ko sa side table tsaka ko tiningnan kung sino yung tumatawag.
Napangiti nman ako ng malaman ko kung sino tong tumawag sakin,Sinagot ko nman agad.
(Shai!!) masayang tawag nya sa pangalan ko grabe namiss ko tong taong to kahit ilang oras palang kaming hindi nagkikita.
(Mukhang masaya ka ngayun Ah) sabi ko sknya.
Nagtititili nman sya sa kabilang linya feeling ko ngtatatalon na to sa kama nya eh.
(Yieeeeeee! shai gossshhhhh may bf nako ko waaaaaah) kinikilig na sabi nya ako nman nawala ang ngiti sa labi ko napakunot noo nman ako dun.
(Shane!!) pagbabawal ko sknya panu ko sya maiintindihan eh tili sya ng tili.
(Hehehe sorry kinikilig lang haha) Sabi nman nya.
(HOY!Babae wala akong natatandaan na may pinayagan akong manligaw sayo)mataray na sabi ko sknya may nanliligaw na pala sknya eh diko man lang alam pano kung rapist pala yung boyfriend nya naku! nku!.
(Hehe Sorry na shai tsaka biglaan din nman kasi yung nangyari eh ikukwento ko nlang sayo bukas ok?') sabi nman nya tsaka sya tumili ng tumili sa kabilang linya.
(Siguraduhin mo lang na ikukwento mo sakin yan bukas?And by the way sino pala yang malas na lalaking yan) Tanong ko saknya.
(Ouch!! malas talaga huh? hehe diba kilala mo yung couch ng basketball si Jiro?) Tanong nya sakin.
(Oo kilala ko nga yun,Bakit?) tanong ko nman sknya.
(Yiieeee! sya kasi yung boyfriend ko eh hehe) kinikilig na sabi nya....Nanlaki nman yung mata ko sa sinabi nya.
(WHAT!!!!!!) sigaw ko sknya loka loka ba tong babaeng to di nya ba alam na yung ugali ng taong yun.
(Ouch!! nman shai makasigaw ka nman dyan wagas eh) reklamo nya.
(NAku!! shane malilintikan ka talaga sakin bukas pepektusan kita) naiiritang sabi ko sknya.
(Bakit na nman ba?wala nman akong ginagawang masama eh?) kahit diko sya nkikita alm kung nkapout to ngayng babaeng to.
*knock*
*knock*(Basta bukas na tayo magusap ok!! bye!! Tooooot Toooot) diko na sya hinintay makasagot magrereklamo lang nman sya.
Pagkababa ko ng phone ko pinuntahan ko agad kung sino yung kumatok sa pintuan ko.
"Magandang gabi po señorita handa na po ang hapunan nyo" nkangiting sabi sakin ng isa sa mga kasambahay ni drew pero diko kilala.
"Ahhh,cge susunod nalang ako" nakangiting sabi ko saknya nagbow muna sya sakin bago umalis.
Nag ayos muna ako bago ako bumaba para maghapunan Ang haggard din kasi ng itsura ko para akong nanakawan ng paboritong chocolate.
*Sigh* kasabay ko kayang kumain si drew?
Malamang shaira saknya bahay to noh common sense lang.
Waaaaah kakain pa ba ako o wag nlang.
Kung kakain ako makikita ko sya maiilang lang ako kung hindi nman ako malilipasan nman ako ng gutom at masama daw yun sabi ni mommy.
Waaaah lumalabas na nman tong pag kachildish ko.
BINABASA MO ANG
Marrying The Mafia Boss (EDITING SOON)
Novela JuvenilHi xxbamchuxx :)) thank you very much for the cover photo. Masaya akong nakilala kita :) Paano kung ang magulong mundo ni Shaira ay lalong gugulo kapag nakilala niya ang isang Andrew Alcantara. Ang lalaking nakatakda niyang pakasalan. Matatanggap...