A/N : Ate! HAHA. Ang ganda po ng Ugly Duckling. Tas tinatapos ko na ibang stories mo :) Hi po Kissmyredlips. dedicated sayo to :D
FOUR
Pinagmamasdan kong mabuti si Theo habang ginagamot niya ang sugat ko sa tuhod. Ang cute cute niya! Lalo na pag nakakunot ang noo tapos seryoso. Teka, lalo ata akong naiinlove sa kanya!
"Bakit mo ba kasi sinubukan yun? Paano kung may iba pang nangyari sayo?" Tumaas ang tingin niya sa akin.
Talagang nakita niya?! Naku naman. Bakit ba hindi ko naisip na parehas kami ng tinitirhan na subdivision ni Theo at pwede siyang pumunta dun!
"A-Ano kasi, kaya ko naman talaga kaso humarang lang yung skateboard!" At talagang yun pa pinagbintangan mo, Cadence ha?
Ngumisi si Theo. "Kasalanan pala ng skateboard, e."
Lumabi ako. Nakisakay siya sa akin! "Oo, ang sama nung skateboard."
"Bugbugin na ba natin?" Aniya kaya lalong humaba ang nguso ko.
Naman, e. Kinikilig ako! "Huwag na, kawawa yung skateboard."
Maya maya lang ay nadinig ko na yung tawa niya. "You're too cute." Tumayo na siya sa pagkakaluhod niya at umupo na sa tabi ko. "Hatid na kita sainyo?"
Tatango na sana ako kaso naalala ko si Stan. "Hindi pa pwede, e. Hihintayin ko pa yung pamangkin ko."
"So, dito muna tayo?" Tanong niya.
Lalo kong pinigilan ang sarili ko. Kinikilig ako! Sasamahan niya ako! Parang naging maganda pa yung nangyari kanina, ha? Sana lagi nalang akong tanga, kaso kawawa naman yung tuhod ko pag ganun.
"Kayo nila Sev, close na close kayo, no?" He asked out of nowhere.
Biglang naalala ko yung sinabi nila Jessa at Colene sa akin. Hindi ko pa naitatanong sa tatlo kung totoo nga 'yon o hindi at hindi ko pa rin alam kung itatanong ko pa ba, knowing Stan and Syche, pumapatol sila talaga sa babae.
"Syempre, kami kami lang yung magkakasama. Madalas wala pa si Ate. She's a very busy woman." Sabi ko.
Totoo yun, wala siyang oras sa mga anak niya. Gusto niya lang gawin ay ang magtrabaho. Sa sobrang pagka workaholic niya nalalayo na ang loob sa kanya nila Syche. That's why I'm not blaming them kung sobra sobra ang pagka protective nila sa akin. Siguro sa akin lang nila binubuhos yung paglalambing na gusto nila ibigay kay Ate.
"I see." Tinignan ko bahagya si Theo at nakita kong nakatingala siya at nakatingin sa punong lumililim sa amin. "Hindi ka ba nasasakal?"
"Nasasakal?" Tanong ko.
"Yeah. They're too possesive. Kulang na lang sila ang kumontrol sayo." Sagot niya.
Umiling ako. "Nasa lugar naman yung pagiging ganun nila. Tsaka sanay na ako."
"Does it mean na kapag naging possesive ako sayo, hindi ka magagalit sa akin kasi sanay ka na?" Tumingin siya sa akin.
Umakyat na ata lahat ng dugo sa pisngi ko. Ano ba 'tong pinag-uusapan namin? Nagpaparamdam na ba siya? Hindi ka agad ako naka sagot sa kanya.
"No, you don't need to answer. I'm sorry for making you feel.. Ugh! Sorry talaga, Cadence." Sinseridad na pagkakasabi niya sa akin.
"H-Hindi ako galit. Okay lang."
Bakit parang napalitan ng awkward moment 'tong sa amin ni Theo? Pero, awkward naman talaga. Theo is my crush since grade 5. Pero ni minsan hindi sumagi sa isip ko na liligawan niya ako at magiging kami.
BINABASA MO ANG
Mark Me All Over
General Fiction"No Stan, you are not allowed to like her. For pete's sake! It's a fucking sin! Angels will cry if you tolerate that damn attraction!" Iyan ang pumapalibot sa isipan ni Stan Cohen Arrhenius. Bakit sa dinami dami ng babae ay siya pa? He's not a cowa...