Vì 'Bảo vệ' Edward khoảng cách gần không đến mức bị nhạc phụ đại nhân thực lực khủng bố nhà Prince ngược đãi, một đám ma cà rồng gia tộc Cullen cùng theo tới Seattle, còn mua một căn biệt gần nhà Prince để quan sát.
Bình tĩnh vài ngày, Carlisle quyết định phái Alice đi chào hỏi Robert để rõ ràng tình huống của Edward tại nhà Prince, một mình Alice, chắc Robert cũng không làm khó. Bọn họ không dám đi hết, một khi làm cho người cực độ chán ghét ma cà rồng nào đó cho rằng là đang gây hấn thì không tốt, dù sao nghĩ đến năng lực khủng bố của Robert, như vậy cũng rất có thể tạo thành khó chịu.
Sau đó, bọn họ thông qua Alice thuật lại, phát hiện cái gọi là 'Thừa nhận' của Robert thật chất là ngược đãi Edward!
( về lau nhà )
Robert: "Ta nói, bảo con lau nhà, không nghe hử?"
Edward: "Nhưng cha, đây là chuyện Higuma làm, con bây giờ phải cùng Alan đi tản bộ, hít thở không khí trong lành mới tốt cho em ấy và đứa nhỏ."
Robert: "Con học tự an bài giỏi thật đó! Có 'Con dâu' như con sao? Con đã không nghe ta, ta cũng không nói nữa, hiện tại, mời con lập tức rời khỏi nhà của ta..."
Edward: "Nhưng con cùng Alan tản bộ, không phải dựa theo yêu cầu của cha hầu hạ chồng sao?"
Robert: "Lau nhà cũng là hầu hạ! Đất bẩn như vậy, ỡ đâu Alan trượt chân làm sao bây giờ, lỡ đâu nó hít phải tro bụi trên sàn thì làm sao bây giờ... Làm 'Con dâu' có chút xíu chuyện thế cũng làm không được, họ Prince chúng tôi không thể dung chứa đứa con dâu không biết trên dưới như vậy, xin mời..."
Edward: "Ta không có ý này."
Robert: "Vậy có ý gì? !"
Edward: "Con lau, con lau liền."
Robert: "Ừ, không cho phép dùng máy hút bụi và cây lau nhà, phải dùng vải bông tinh khiết thấm nước ấm một tấc một tấc mà lau, như vậy mới có thể bảo đảm sạch sẽ! Làm cho cái nhà này sạch sẽ, là phẩm đức tất yếu của người làm 'Con dâu' , nghe rõ chưa!"
Edward: "... Dạ rõ, thưa cha."
( về nấu cơm )
Higuma: "Lão gia ( Robert ) và khách muốn ăn món gì? Em đi làm ạ."
Alice: "Con cũng đến giúp."
Robert: "Không cần, cơm trưa để Edward làm!"
Edward: "Cha, nhưng con đang lau nhà mà!"
Robert: "Đó là do tốc độ con quá chậm, lau mà cũng lâu như vậy!"
Edward: "Đó là vừa rồi con tranh thủ làm điểm tâm cho Alan..."
Robert: "Nhất tâm nhị dụng, có thể làm thành chuyện gì? ! Nghe nói con cũng chừng trăm tuổi, đạo lý dễ hiểu như vậy cũng không biết, thật là ngu xuẩn... Tốt lắm, sàn nhà không cần lau nữa, đi làm cơm trước."
Edward: "Dạ, Cha. Con sẽ làm ngay bây giờ!"
Robert: "Ơ hay, nghe khẩu khí của con giống như rất không tình nguyện a! Không được thì ngàn vạn lần chớ miễn cưỡng a, ta không thích làm người ta khó chịu nhất đó, nếu con không muốn làm a, ta tuyệt không bức con!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] MỘ SẮC THẦN QUANG
Fanfiction• Tác giả: Lãng Thấm • Thể loại: Twilight đồng nhân, xuyên không, 1×1, ôn nhu vợ nhỏ công x độc mồm độc miệng không tự nhiên thụ, ấm áp, HE... • Dịch: QT ca ca • Edit: Thiên Vân tạm thời kiêm luôn chức beta • Nguồn: VNS • Couple: Edward Cullen x Al...