Nước Anh, lâu đài gia tộc Prince.
Sau sự kiện Volterra, Robert không để ý sự níu kéo của Marcus, lập tức mang Alan rời đi, cả Mỹ cũng không ở lại, trực tiếp trở về đại bản doanh gia tộc Prince.
Edward vì lo lắng cho Alan, tự nhiên đi theo, huống chi hắn muốn đi vội vã nịnh nọt nhạc phụ đại nhân, để hắn danh chính ngôn thuận 'Gả vào' gia tộc Prince, hiếm khi Robert không làm khó dễ hắn, nên thừa dịp cơ hội này biểu hiện thiệt tốt.
Về phần ma cà rồng gia tộc Cullen sao, cũng tìm lý do tiến vào lâu đài Prince làm khách.
Ngày Alan sinh gần tới, bọn họ đều hiếu kỳ con của phù thủy và ma cà rồng thế nào. Mặc dù có Robert - Prince tiêu bản sống chần dần trước mặt, nhưng vẫn không áp chế nổi lòng hiếu kỳ của mình.
Quyền năng thiên phú thì không bắt buộc, dù sao con của phù thủy và ma cà rồng cường cường liên hợp làm sao có thể kém, mấu chốt là --tính tình đứa nhỏ sau này ngàn vạn lần đừng nóng nảy xảo trá như Robert a.
Trừ lần đó ra, Marcus một đường đuổi theo cũng tiến đến, hai vị trưởng lão Volturi khác không biết xuất phát từ áy náy hay nguyên nhân gì khác, cũng theo luôn.
Lâu đài Prince trước nay quạnh quẽ thiếu người thoáng cái tràn vào một đống Ma cà rồng, quả thực mang đến cho tòa thành không ít 'Nhân khí', nhưng biểu hiện của Robert lại làm phù thủy mắt đen không thể không lo lắng.
Robert - Prince trước sau như một chán ghét ma cà rồng lại không thể hiện gì đối với chuyện đại lượng ma cà rồng tràn vào, không... đúng hơn là nhìn như không thấy. Thật giống như mặc cho ma cà rồng lạng qua lạng lại trước mặt y, cũng chỉ coi như trong suốt.
Marcus từng cố gắng mấy lần tìm Robert trò chuyện, nhưng Robert luôn không để cơ hội này cho hắn.
Người đàn ông mang dòng máu lai giữa phù thủy và ma cà rồng, phát huy nhạy bén hơn xa ma cà rồng, phàm là nơi Marcus xuất hiện, Robert đều mặt lạnh tanh nhanh chóng rời đi, hơn nữa không để hắn có cơ hội theo kịp; hoặc là cùng ma cà rồng khác đứng chung, nhưng tuyệt đối không muốn đứng cùng Marcus.
Đối với chuyện này, Marcus rất chán nản. Người yêu đã rời xa hắn ra đi, hiện tại con của hắn, Robert - Prince chính là người quan trọng nhất của hắn, nó là kết tinh tình yêu giữa hắn cùng Rand, là chứng cứ thuyết phục nhất tình yêu của hắn và Rand trên thế gian này.
Hắn nợ đứa con trai này, chưa bao giờ làm tròn trách nhiệm làm cha, nhưng con của hắn, cả cơ hội đền bù cũng không cho hắn.
Marcus không phải không nghĩ đi cầu cứu phù thủy mắt đen, nhưng thứ nhất đứa cháu này dù sao cũng có một tầng ngăn cách với hắn; thứ hai... Lần đầu tiên gặp ở Volturi, bộ dạng một hai phần giống Rand của Alan đã từng làm hắn thiếu chút nữa...
Tuy một mực lảng tránh, hai ông cháu không hề đề cập tới chuyện này, nhưng gặp mặt vẫn khó tránh khỏi xấu hổ, cho nên, ông nội ma cà rồng cũng không tìm thấy viện trợ gì từ phù thủy.
Hiện tại trong mắt Robert, hết thảy ân ân oán oán cũng không còn liên quan gì đến hắn, tuy đã biết chuyện năm đó quả thật có chút ẩn tình, nhưng Robert như hoàn toàn không quan tâm, cũng không truy hỏi hoặc chứng thực.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] MỘ SẮC THẦN QUANG
Fanfiction• Tác giả: Lãng Thấm • Thể loại: Twilight đồng nhân, xuyên không, 1×1, ôn nhu vợ nhỏ công x độc mồm độc miệng không tự nhiên thụ, ấm áp, HE... • Dịch: QT ca ca • Edit: Thiên Vân tạm thời kiêm luôn chức beta • Nguồn: VNS • Couple: Edward Cullen x Al...