Chương 64: Gặp mặt . . .

105 27 0
                                    

Sân bay nước Mỹ Seattle, một người đàn ông tóc đen tháo kính râm trên mặt xuống, phảng phất như đang vẫy gọi, làm ra một tư thế ôm lấy ánh mặt trời.

Tất cả tầm mắt như thành tiêu cự, trong nháy mắt ngưng lại.

Những ai đứng ở nơi đây trong khoảng khắc này, đều thấy được cảnh tượng bọn họ cả đời cũng không thể quên, người đàn ông tóc đen kia lộ ra gương mặt cùng màu tóc cũng đen tuyền như đôi mắt vốn bị kính râm che khuất của y dưới ánh mặt trời.

Lược qua mái tóc đen dài quá vai dùng dây lụa cột lên, chất tóc bóng loáng lướt qua như mặc ngọc[1], phảng phất như chất chứa ánh nước, đôi mắt đen mát lạnh lóng lánh tràn ngập màu sắc như ánh trăng mới mọc, lạnh như sông băng. Lúc nhìn quanh sáng rực lấp lánh, rạng rỡ chói mắt, trong thoáng chốc làm người ta cho rằng đây không phải đôi mắt đen huyết mạch phàm tục có khả năng tạo thành, mà hẳn là Sáng Thế chi nhãn khảm trên thần tượng Brahma trong truyền thuyết, mang vẻ đẹp tỏa sáng hút lấy lòng người lúc tái hiện nhân gian.

[1] Mặc ngọc: là bạch ngọc hoặc ngọc khiết bị than chì ngấm vào, bởi vậy mang một màu đen tuyền cực đẹp, rất đắc và quý hiếm, cần một thời gian rất rất rất dài để hình thành.

Sau giây phút bắt gặp cái đẹp, mọi người tỉnh táo lại sẽ cho rằng đứng ở nơi đó chính là vị thần ánh trăng trong truyền thuyết.

Chưa bao giờ nghĩ tới, trong chúng sinh lại xuất hiên dung mạo cùng phong thái như vậy.

Y mặc một bộ âu phục ngày thường kiểu dáng đơn giản, dùng hình tượng giản dị như thế xuất hiện trước mặt mọi người, lại phảng phất như kim cương do sao trời nung đúc, sáng chói kinh tâm động phách.

Thong dong, trấn định, ưu nhã, cao quý, kiêu ngạo, tự tin... khí chất quý tộc hoàn mỹ, mặc dù đứng trong đám người thiên thiên vạn vạn, cũng có vẻ nổi bật hơn người.

Nụ cười của y, ba phần ưu nhã, ba phần tà mị, ba phần kiêu ngạo, còn có một phần xa cách, trong lúc lơ đãng, mị hoặc chúng sinh.

Nếu chỉ nhìn bề ngoài mang dáng vẻ thanh niên của y, bạn tuyệt đối sẽ không cho rằng y là một người cha sắp bước vào tuổi năm mươi, có một đứa con trai mười bảy tuổi.

Quý tộc lâu đời sống ở England, trừ bề ngoài và khí chất ra, Robert - Prince kỳ thật cũng không kế thừa tính cách thói quen nghiêm cẩn của quý tộc, dùng lời Alan mà nói, đó là khoát vẻ bề ngoài và khí chất của Slytherin, bên trong lại là tính cách của lũ Gryffindor.

Vợ mất sớm, những năm gần đây, Robert đi lữ hành khắp thế giới để làm vơi đi nỗi nhớ thương vợ, bởi vậy thời gian ở bên con trai Alan cũng không nhiều. Robert trong lòng áy náy, người này luôn cho rằng con của y có tính cách lạnh lùng quái gở, tuyệt không sáng sủa hướng ngoại như y, cũng là vì từ sáu tuổi rất ít làm bạn bên cạnh con trai.

Nói đến Alan, Robert thật vui mừng lại áy náy. Đứa con trai này lại quá ít nói, từ nhỏ chưa từng khiến y lo lắng, bất kể là cuộc sống hay việc học đều thỏa đáng, bình bình thản thản, tuy không phải là thần đồng trời sinh gì, kinh tài tuyệt diễm gì, nhưng tốt xấu gì coi như là ưu tú.

[HOÀN] MỘ SẮC THẦN QUANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ