Tập 3 Bản đồ che giấu

210 28 5
                                    

Làm một đứa nhỏ được sinh ra ở nông thôn, Thành Nghị hiểu rõ hơn ai hết tầm quan trọng của mái nhà, đồng thời cũng biết rõ ràng sửa nóc nhà sẽ rất khó khăn.

Hắn chỉ là người bình thường, leo thang đều lo sợ cẩn thận, làm sao có thể tu sửa nóc nhà đã tổn hại còn mọc cỏ?

Chỉ đành nhờ đám người Nghiêm Kha hỗ trợ sửa nóc nhà, tuy rằng bọn họ không phải là thợ chuyên nghiệp, nhưng so với tự mình động thủ thì mạnh hơn nhiều.

Đám thị vệ không tình nguyện vạn phần, nhưng thống lĩnh lên tiếng, chỉ có thể xanh mặt chịu mệt nhọc nhổ sạch cỏ trên nóc nhà.

Thành Nghị cũng muốn giúp một tay, nhưng chỉ cần hắn tới gần thang, Nghiêm Kha sẽ lia ánh mắt đề phòng lại đây.

Xem ra chỉ cần Nghiêm Kha ở, hắn đừng nghĩ tới chuyện xài thang.

Thành Nghị cảm thấy Nghiêm Kha nghĩ nhiều rồi, chuyện khác không nói, thân thể ốm yếu của hắn có thể trèo tường vượt ngói sao? Cho dù có thể chạy, hắn lại chạy đi nơi nào?

Vẫn là lãnh cung tốt, nơi này bao ăn bao ở, không cần làm nô lệ xã hội, không cần đua KPI, càng không có lãnh đạo đáng ghét cùng quan hệ xã giao khiến người ta đau đầu.

Cho dù có người mời ra ngoài, hắn cũng sẽ không đi!

Thị vệ tốc độ kinh người, trong chốc lát nóc nhà đã được thu thập không sai biệt lắm.

Bọn họ lấy gạch trên đỉnh bị sứt mẻ của hành lang gấp khúc bên ngoài viện để lát vào cái hố trên nóc nhà, tuy rằng vài chỗ còn bị dột mưa, nhưng nhìn lại đã không tệ lắm rồi.

Thành Nghị không ngừng cảm kích: "Đa tạ thị vệ đại ca ra tay tương trợ! Đa tạ đa tạ!"

Bọn thị vệ hai mắt nhìn nhau mạc danh kỳ diệu dâng lên một cỗ cảm giác thành tựu.

Nghiêm Kha liếc mắt một cái liền nhận ra kỹ xảo của Thành Nghị, hắn sẽ không nghĩ mượn cơ hội này cùng thuộc hạ của mình xây dựng quan hệ chứ? Thật là khờ dại.

Đứng trên nóc nhà, Nghiêm Kha nhìn nhánh cây long não đang rũ xuống trên đầu, không nhanh không chậm nói: "Cây này bộ dạng không thích hợp."

Thành Nghị tán đồng suy nghĩ này, gật đầu: "Đúng vậy, một nửa đã bị héo chết, có thể cắt bỏ khiến cho nó mọc lại lần nữa."

Trước tiểu khu mà Thành Nghị thuê phòng có cây long não sinh trưởng rất tốt, lần đầu tiên nhìn thấy cây long não tán cây rậm rạp bị cắt tỉa thành thân cây trụi lủi, hắn hoảng sợ.

Sau này mới biết được, cây long não không sợ cắt cành, phải cắt đi mới có thể mọc cao hơn, cành mới sinh ra càng nhiều hơn.

Cây long não trong Văn Chương Uyển đã tồn tại nhiều năm, đóng rễ ở Đông Bắc sân, thân cây cao hơn mười thước.

Dù có một nửa đã héo, nửa còn lại cũng bao trùm hơn phân nửa sân, nhìn lại đều có cảm giác che kín trời.

Thành Nghị đã tính toán kỹ, chờ sau khi thu thập sân xong sẽ bắt tay vào tỉa bớt cành lá dư thừa, như vậy cũng có thể tranh thủ cho vườn rau tương lai một ít ánh sáng mặt trời cùng nước mưa.

Xuyên thành Tam Vương Phi (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ