Bạch Đào từng ăn qua thịt kho tàu, mấy ngày hôm trước đầu bếp Vương phủ mới làm qua.
Thẳng thắn mà nói cậu không phải rất thích thịt kho tàu, phần thịt nạc vừa khô vừa dai, phần thịt mỡ vị khá ngon, nhưng bỏ hơi nhiều nước tương nên rất mặn.
Hơn nữa thịt kho tàu của Vương phủ chỉ so với ngón cái của Bạch Đào lớn hơn chút chút, không có khả năng nếm qua sẽ nghiện.
Nhưng mà Thành Nghị nói phải làm thịt kho tàu, Bạch Đào chỉ có thể nghe theo chủ tử nhà cậu: "Được rồi."
Cậu đem giỏ trúc đặt ở một bên, xem xét đống thịt trong bồn xong Bạch Đào vén tay áo lên: "Huynh trưởng, để ta đến cắt thịt đi!"
Thành Nghị đem một khối thịt cuối cùng bỏ vào trong chậu gỗ: "Thịt đã được cắt xong rồi."
Thịt ba chỉ kho xong mới có thể cắt ngăn nắp thành khối, nếu trước cắt khối sau kho, dây cột thịt sẽ co rút lại làm thịt bị biến hình.
Vì muốn món thịt được đẹp mắt hơn, Thành Nghị quyết định lúc làm thịt ba chỉ đem miếng thịt rửa sạch rồi mới nấu.
Bạch Đào chỉ chỉ thịt khối trong bồn: "Nói cái gì đâu? Một chậu thịt lớn như vậy, ngài một mình phải cắt tới khi nào?"
Bạch Đào giơ tay phải dùng ngón cái cùng ngón trỏ khoa tay múa chân một chút: "Yên tâm đi, ta biết nên cắt làm sao. Vương phủ nấu thịt kho tàu đều là cắt thành cỡ này, ta biết nha!"
Thành Nghị nở nụ cười: "Không cần, thịt kho tàu ta muốn làm chính là lớn như vậy một khối."
Hắn hỏi Vương Xuân Phát, biết được trong phủ có ba mươi hai thị vệ, hắn lấy ra năm khúc thịt cắt thành ba mươi lăm khối.
Hắn đã tính toán tốt, chờ thịt nấu xong lưu lại ba khối hắn cùng Bạch Đào phân ra ăn, còn lại đều đưa cho các thị vệ.
Bạch Đào trừng mắt lớn hết cỡ, tay trái nắm thịt đặt ở bên cạnh khoa tay múa chân vẻ mặt khiếp sợ: "Cục thịt lớn như vậy!"
Cậu lớn tới bây giờ chưa từng nếm qua khối thịt nào to như vậy, quả nhiên là thiếu gia vừa ra tay sẽ không giống người thường.
Cậu đã bắt đầu chờ mong tư vị của thịt kho tàu!
Thành Nghị bày ra một bộ cười bí hiểm: "Làm xong ngươi sẽ biết. Ta hiện tại cần ngươi giúp ta làm một chuyện."
Bạch Đào hai mắt sáng lên: "Thiếu gia cứ việc phân phó! Tiểu nhân vạn chết không chối từ!"
Thành Nghị thiếu chút nữa cười đến sốc hông: "Từ nơi nào học được lời này?" Vạn chết không chối từ đều dùng tới.
Bạch Đào cười hắc hắc: "Thuyết thư tiên sinh dưới chân cầu đều nói như vậy. Huynh trưởng ngươi nói đi, cần ta làm cái gì?"
Thành Nghị cười nói: "Giúp ta tìm một chút rơm rạ đến, không cần nhiều lắm, có thể buộc chặt nhiều thịt như vậy là được rồi."
Khối thịt lớn thời gian để kho cũng dài, nếu là không đem thịt cột một chút, thịt sẽ rất dễ dàng kho nhừ.
Hơn nữa rơm rạ có thể giảm bớt mỡ béo trong thịt, gia tăng hương vị của thịt kho tàu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên thành Tam Vương Phi (Full)
FanfictionSau khi xuyên về cổ đại, Thành Nghị trở thành một đứa con riêng bị bắt thế gả đi xung hỉ cho Tam Hoàng tử. Tam Hoàng tử Tăng Thuấn Hy đau bệnh toàn thân có vẻ sẽ không sống được bao lâu nữa. Y sắp xếp nguyên chủ vào trong tiểu viện hoang vắng hẻo lá...