Phía dưới long ỷ đặt mấy chiếc bồ đoàn, Bình Viễn Đế chọn một cái ngồi xuống. Chỉ mới đi vài bước, ông đã bắt đầu thở hồng hộc, sắc mặt cũng hơi hơi trắng bệch. Bên kia, Thái hậu cũng run rẩy ngồi xuống bên cạnh Bình Viễn Đế.
Thành Nghị kỳ thật không gặp Thái hậu được mấy lần, lần cuối cùng gặp Thái hậu, vẫn là ở sinh nhật nàng. So sánh với khi đó, Thái hậu đã già hơn rất nhiều. Hiện giờ nàng nghiêng ngả ngồi ở bên cạnh Bình Viễn Đế, không còn uy phong như trước kia khi nàng cự tuyệt gặp bọn họ.
Diệp Lâm Phong chậm rãi đi lên, hai tay ông vòng lại nhìn Bình Viễn Đế từ trên xuống dưới. Bình Viễn Đế ngẩng đầu vừa thấy liền cười nói: "Sao lại dùng gương mặt như vậy? Trẫm vẫn thích nhìn gương mặt trước đây của ngươi."
Diệp Lâm Phong không nói được một lời, ông xụ mặt đặt mông ngồi ở bên cạnh Tăng Thuấn Hy.
Bình Viễn Đế ôn nhu nhìn qua từng gương mặt của ba người trước mặt ông, sau một lúc lâu ông nở nụ cười: "Thật tốt." Lập tức ông vươn tay với Diệp Lâm Phong: "Tới đi."
Diệp Lâm Phong nhăn mày lại: "Ngươi có biết ý đồ của ta khi đến đây không?"
Bình Viễn Đế cười nói: "Có thể đoán được đại khái."
Mặt Diệp Lâm Phong lại càng nhăn hơn: "Ngươi không muốn nói gì ư?"
Bình Viễn Đế buông tay đặt lên trên đầu gối: "Không có gì để nói."
Tăng Thuấn Hy giương ánh mắt nghiên cứu nhìn về phía Bình Viễn Đế, nhưng càng xem càng cảm thấy, y tựa hồ chưa từng hiểu biết về phụ thân mình. Không chỉ Tăng Thuấn Hy có loại cảm giác này, ngay cả Thành Nghị cũng có cảm thụ đồng dạng, Bình Viễn Đế quá phức tạp, ông ở trước mặt mỗi người đều lộ ra một mặt khác nhau.
Diệp Lâm Phong cười lạnh một tiếng: "Ngươi đã không có gì để nói, vậy để ta tới hỏi đi. Ta hỏi ngươi, ngươi rốt cuộc có yêu Hồng Mai hay không?"
Bình Viễn Đế bình tĩnh nói: "Nàng là tình cảm chân thành cả cuộc đời ta."
Nghe nói như thế, trong lòng Tăng Thuấn Hy ngũ vị tạp trần. Nếu là tình cảm chân thành cả cuộc đời, sao lại cam lòng tổn thương nàng? Lại nhẫn tâm để nàng táng thân trong biển lửa như thế?
Diệp Lâm Phong nghe vậy cũng trầm mặc, một lúc lâu sau, thanh âm ông chậm lại một ít: "Sau đó ngươi không hối hận?"
Bình Viễn Đế không nói chuyện, ông lẳng lặng đối mặt cùng Diệp Lâm Phong. Điều này làm cho Diệp Lâm Phong có chút nhụt chí, ông thật sự rất chán ghét điểm này của Tăng Đạc, người này sẽ không để lộ rõ tiếng lòng mình, chỉ thích làm cho người khác đi suy đoán.
Cho đến bây giờ, ông chỉ dựa vào toàn bộ những thứ thu thập được để khâu lại tình hình thực tế của năm đó, muốn cạy được chân tướng từ trong miệng Bình Viễn Đế còn khó hơn lên trời. Cũng đúng, chuyện tới hiện giờ cứ truy cứu đúng sai còn có ý nghĩa gì?
Diệp Lâm Phong than nhẹ một hơi hỏi ra vấn đề kế tiếp: "Ngươi đối với ta, đối với Hồng Mai, đối với người Thần Sách Môn, có tồn tại một tia áy náy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên thành Tam Vương Phi (Full)
Fiksi PenggemarSau khi xuyên về cổ đại, Thành Nghị trở thành một đứa con riêng bị bắt thế gả đi xung hỉ cho Tam Hoàng tử. Tam Hoàng tử Tăng Thuấn Hy đau bệnh toàn thân có vẻ sẽ không sống được bao lâu nữa. Y sắp xếp nguyên chủ vào trong tiểu viện hoang vắng hẻo lá...