Tập 83 Giằng co

73 9 1
                                    

Cửa hàng mà bọn Tăng Thuấn Hy muốn đi có tên là "Nhất Điểm Mặc", là một cửa hàng chuyên môn bán văn phòng tứ bảo.

Trong thành có rất nhiều cửa hàng bán văn phòng tứ bảo, nhưng "Nhất Điểm Mặc" lại bằng vào vị trí địa lý ưu việt, trở thành một trong những cửa hàng nổi bật nhất.

Không sai, gian cửa hàng này liền mở bên cạnh Quốc Tử Giám, chỉ cần nhóm sĩ tử vừa bước ra cửa lớn Quốc Tử Giám, có thể nhìn thấy bảng hiệu thật to.

Thành Nghị thổn thức không thôi: "Nguyên lai Nhất Điểm Mặc là sản nghiệp của Thành gia."

Nguyên chủ từng mua qua vài thứ văn phòng tứ bảo ở đây, thế nhưng trên người hắn chỉ có một số tiền được lãnh hàng tháng ít đến đáng thương, chỉ có thể mua được giấy và bút mực rẻ nhất trong cửa hàng.

Có một lần nguyên chủ nhìn trúng một cái nghiên mực, hắn tân tân khổ khổ tiết kiệm tiền ba tháng, nhưng mà chờ đến lúc hắn đi mua, nghiên mực lại bị đồng học của Thành Tử Việt ác ý mua đi.

Sở dĩ nói là ác ý, bởi vì dựa vào đãi ngộ và gia cảnh của vị đồng bạn Thành Tử Việt này, y căn bản khinh thường nghiên mực mà nguyên chủ nhìn trúng.

Dù vậy, y vẫn đoạt nghiên mực từ trong tay nguyên chủ cũng cười nhạo tứ phương về chữ viết xấu như chó gặm của nguyên chủ.

Nguyên chủ bị chọc tức đến đỏ mặt, thoáng cãi cọ vài câu, ngày hôm sau thanh danh của hắn ở Quốc Tử Giám liền càng khó nghe.

Quốc Tử Giám được coi thành thánh điện của người đọc sách trong thiên hạ, nhưng trong lòng nguyên chủ lại không khác đầm rồng hang hổ là bao.

Thành Nghị sờ sờ ngực, từ khi biết được bọn họ muốn đi "Nhất Điểm Mặc" thu cửa hàng, tim hắn đập nhanh hơn vài phần, có một loại cảm xúc khó khiến cho hắn cảm thấy tâm tình phức tạp.

Thấy Thành Nghị đứng ngồi không yên, Tăng Thuấn Hy cười nói: "Làm sao vậy? Khẩn trương sao?"

Thành Nghị ngượng ngùng: "Ta không nghĩ tới có một ngày ta một cửa hàng mà ta có thể sở hữu, lại là cửa hàng từng đi qua." Nếu nguyên chủ dưới suối vàng biết được chính mình trở thành chủ nhân của "Nhất Điểm Mặc", không biết hắn sẽ có tâm tình gì.

Lông mi Tăng Thuấn Hy hơi hơi nhướng lên: "Sản nghiệp Vương phủ không chỉ có một gian cửa hàng, nếu ngươi nguyện ý, ngày mai ta sai người đem sản nghiệp trong tay hắn giao cho ngươi."

Thành Nghị vừa nghe liền lắc đầu thành trống bỏi: "Không cần không cần, ta cảm thấy như vậy đã rất tốt rồi."

Sản nghiệp của một Vương phủ nhất định không ít, đổi thành người có dã tâm, nhất định sẽ rất vui sướng mà tiếp nhận phần công việc này.

Nhưng Thành Nghị rất hiểu biết chính mình có bao nhiêu cân lượng, loại thu tiền thuê của một gian cửa hàng này thì hắn làm được, để cho hắn đầu tư quản sổ sách, không quá ba ngày hắn sẽ nằm úp trên giường làm tổ.

Quốc Tử Giám là học đường của Sở Liêu, giống với trường học ở hiện đại, Quốc Tử Giám cũng có ngày nghỉ.

Cách mỗi mười ngày, Quốc Tử Giám sẽ cho nghỉ một ngày, loại nghỉ một ngày này gọi là "Tuần giả".

Xuyên thành Tam Vương Phi (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ