Tập 12 Xuân đến bên sông, rau tề thái nở hoa(2)

156 18 2
                                    

Trong rừng, cỏ dại dây leo bị rửa sạch lộ ra mấy tảng đá bày thành con đường nhỏ, theo đường nhỏ hướng về phía Đông đi mấy trăm thước có thể nhìn đến một mảnh phế tích.

Căn cứ chu vi phế tích, quy mô cùng vị trí, Thành Nghị cảm thấy được nó xác nhận một tòa hành cung quy mô không nhỏ.

Hành cung bị lửa lớn thiêu cháy, cây cột gỗ mộc mạc cháy khô cứng, đá xây màu xanh đen văng tung tóe khắp nơi, chúng nằm trên mặt đất trầm mặc nói ra quá khứ huy hoàng.

Lần đầu tiên nhìn đến phiến phế tích này, Thành Nghị biết lời nói trước kia của Nghiêm Kha hẳn là sự thật.

Nơi này từng là nơi ở của sủng phi, Bệ hạ từng dành cho nàng vinh quang tối cao đặc biệt.

Đáng tiếc sủng phi hồng nhan bạc mệnh táng thân biển lửa, liên lụy Phẩm Mai Viên cũng thành cấm địa.

Thành Nghị nhìn phế tích thổn thức hồi lâu, tuy rằng chưa thấy qua vị quý phi nương nương táng thân biển lửa này, nhưng niệm phần bọn họ là hàng xóm, Thành Nghị ở trước phế tích bày bát đũa, đốt hương nến để tế bái.

Nhưng sau giây phút hắn bắt đầu bày đồ cúng, Bạch Đào chết cũng không nguyện ý tới gần mảnh sân rộng lớn này.

Thành Nghị cũng không miễn cưỡng Bạch Đào, hắn tin tưởng qua một đoạn thời gian Phẩm Mai Viên được thu thập tốt, không cần hắn nói, Bạch Đào cũng sẽ tự mình lưu lại đây.

Dù sao trong Phẩm Mai Viên không hề ít cây ăn quả, thời điểm trái cây chín, hắn không tin Bạch Đào có thể ngồi yên được.

Xuyên qua khoảng sân hướng về mé Đông Nam đi tới, không bao lâu liền đi tới chỗ hắn phát hiện cây tề thái.

Ở chỗ này của Phẩm Mai Viên còn có mấy cây hoa mai còn sống, những cây mai đã tồn tại vài năm, cành khô trên cây rất tráng kiện.

Đầu mùa xuân, đúng lúc hoa mai trổ nhị.

Nụ hoa no đủ căng phồng điểm xuyến trên cành, nở ra tầng tầng lớp lớp cánh hoa, từ xa nhìn lại như một mảnh mây tía màu hồng phấn.

Dưới những bông hoa màu hồng nhạt chồng chất một đống lá rụng, trong lá rụng cất dấu tảng lớn tảng lớn cây tề thái, này đó là mục tiêu của Thành Nghị.

Cây tề thái là một loại thực vật có sức sống mạnh, chỉ cần có đất đai cùng nguồn nước, mặc kệ ở nơi nào chúng nó đều có thể ương ngạnh sinh trưởng.

Thông thường tề thái trải qua sương giá sẽ là màu rỉ sắt, chúng nó sẽ kề sát mặt đất duỗi phiến lá.

Mà tề thái dưới tàng cây mai cũng không giống nhau, chúng nó sinh trưởng ở dưới cỏ cây suy yếu, đám cỏ cây như là một tầng chăn bông dày thay chúng nó cản trở giá lạnh.

Khi cây tề thái nơi khác còn đang trải qua gió lạnh khảo nghiệm, chúng nó lại vô ưu vô lự sinh trưởng dưới cây cỏ khác.

Bởi vậy tề thái ở đây nhan sắc xanh biếc, thân thể thon dài, tươi mới vô cùng.

Thành Nghị buông giỏ trúc ngồi xổm dưới tàng cây, hắn giơ lưỡi liềm thu gặt đám tinh linh xanh biếc.

Xuyên thành Tam Vương Phi (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ