Tập 127 Chiêu hiền nạp sĩ

62 8 0
                                    

Dân chúng thành Bình Xương kích động vạn phần, bọn họ tụ tập ở trước phủ Thứ sử xem Duẫn Vương thẩm án.

Buổi chiều lúc tuyên đọc thư tín có hơn phân nửa quan viên được đề cập đến ở ngay tại Thứ sử phủ, như thế giảm đi không ít khí lực của Tăng Thuấn Hy, miễn cho y phải phái người đi khắp Lương Châu bắt người.

Tăng Thuấn Hy mở công đường ở phủ Thứ sử suốt đêm, y điều Sí Linh quân đến đây duy trì trật tự.

Quan viên phạm tội một khi thẩm tra, trực tiếp trảm thủ.

Không đến hai canh giờ, ngoài phủ Thứ sử đã có năm sáu tên cực tham rơi đầu xuống đất.

Nhìn thấy đầu máu chảy đầm đìa được xếp ngay ngắn trên bàn, bọn quan viên thường ngày kiêu ngạo không ai bì nổi bị dọa đến mất mật.

Bọn họ biết rõ chính mình trốn không thoát, nếu không nói thật, bị chém đầu chỉ là chuyện nhỏ, liên lụy người nhà mới là chuyện lớn.

Dựa theo chuyện bọn họ gây ra, nhẹ thì diệt môn, nặng thì diệt tam tộc.

Người nhà bọn họ có thể sống sót hay không, liền xem bọn hắn có đủ thẳng thắn thành khẩn hay không.

Bởi vậy trên công đường Tăng Thuấn Hy hỏi bọn hắn cái gì, bọn họ đáp cái đó, trong chốc lát quan viên có mặt tại đây liền khai triệt để mọi hành vi phạm tội mà chính mình đã làm đến sạch sẽ.

Nhưng Tăng Thuấn Hy vẫn cau mày như cũ, y không thoải mái vui sướng như dân chúng vây xem.

Án tham hủ này của quan viên Lương Châu rất đông, Quận thủ, Ti trưởng, Huyện lệnh......!của tám quận năm mươi sáu huyện.

Quan lại bao che cho nhau thành một vòng, rút một cái cũng kéo ra một tảng lớn.

Bắt hết các quan viên này chỉ là chuyện nhỏ, chém đầu cũng là việc nhỏ, mấu chốt là dưới tay y không có văn thần có thể sử dụng.

Tuy rằng y điều ba nghìn tướng sĩ từ Sí Linh quân đến đây, để cho các tướng sĩ này chiến đấu anh dũng không thành vấn đề, nhưng bảo bọn họ làm công văn quả thật có chút miễn cưỡng.

Sở dĩ Tưởng Nghị kiêu ngạo, là bởi vì dựa vào việc y ở Lương Châu ngoại trừ Sí Linh quân ra thì không có căn cơ, y cần quan viên Lương Châu làm việc.

Y cần người, cần người có thể làm việc, cần người phải có năng lực còn có đức hạnh.

Nhưng mới tới Lương Châu, y đi đâu để tìm được nhiều người như vậy?

Đang lúc Tăng Thuấn Hy xoa huyệt thái dương, bên tai y truyền đến giọng của Nghiêm Kha: "Chủ tử, chủ tử."

Tăng Thuấn Hy mệt mỏi ngẩng đầu, Nghiêm Kha báo ngắn gọn: "Dạ thẩm hôm nay chém sáu tên tham quan, đám người liên quan còn lại đã bị giam giữ ở nha môn Bình Xương." Người liên can đến vụ án này rất nhiều, muốn dựa vào hai canh giờ đã quét sạch cả quan trường Lương Châu, đây là chuyện không có khả năng.

Nghiêm Kha thân thiết hỏi: "Chủ tử, nếu không hôm nay ngài nghỉ ngơi trước đi, ngày mai lại tiếp tục thẩm vấn?" Thân thể là tiền vốn cách mạng, Tăng Thuấn Hy vừa tới Lương Châu liền gặp được loại chuyện sốt ruột này, cho dù y không ngủ không nghỉ cũng không thể dẹp ổn chuyện Lương Châu trong vòng vài ngày.

Xuyên thành Tam Vương Phi (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ