Từ khi bắt đầu gia nhập Sí Linh quân, Tăng Thuấn Hy đã tham gia hơn trăm trận chiến đấu. Còn hung hiểm hơn so với cuộc chiến đêm qua, nhưng không có một lần nào, tâm tình của y khó chịu, phẫn nộ lại nôn nóng như lần này.
Lần đầu tiên, trường đao của y nhắm vào không phải kẻ thù bên ngoài, mà là đồng bào của chính mình. Cấm quân cùng phòng giữ quân hoàng thành, ban đầu cũng giống như Sí Linh quân, là quân đội mà hoàng thất Sở Liêu thiết lập vì bảo hộ dân chúng. Nói đến cũng châm chọc, lần đầu tiên Sí Linh quân giao thủ cùng người một nhà, đối thủ cư nhiên là Cấm quân được thành lập lâu nhất từ khi lập quốc.
Mặc dù mấy ngày trước Tăng Thuấn Hy đã biết sẽ có một trận chiến này, nhưng khi chân chính tới chiến trường, y đã đứng trong núi rừng ngoài chiến trường trầm mặc hồi lâu. Càng trầm mặc, lửa giận trong lòng càng tăng vọt. Phía sau phòng giữ quân chính là kinh thành ánh lửa tận trời, đây nên là binh lính thủ vệ dân chúng, lại cầm đao kiếm trong tay nhắm ngay người một nhà.
Sáng sớm cho dù là dã thú hung mãnh nhất cũng sẽ lâm vào ngủ say, càng đừng nói tới tướng sĩ trong quân. Cùng ngày khi trời bắt đầu sẩm tối, bọn Tăng Thuấn Hy thừa dịp bóng đêm che chắn lặng yên không một tiếng động thâm nhập vào quân doanh của phòng giữ quân.
Đây là trận đánh nhẹ nhàng nhất mà y từng trải qua, đại bộ phận tướng sĩ nhìn đến khăn đỏ trên vai Sí Linh quân đều tự động buông vũ khí. Phàm là người có ý đồ phản kháng, đều bị tướng sĩ Sí Linh quân lạnh lùng giết chết.
Tiếp quản binh lính ngoài thành không tốn sức mấy, khó chính là chế trụ Cấm quân đang tác loạn trong thành. Cấm quân quen thuộc kinh thành, đánh trên đường phố bọn họ chiếm phần thắng rất lớn. Cũng may thời khắc mấu chốt bọn thị vệ Vương phủ lao tới tiếp ứng mọi người, Tăng Thuấn Hy cũng có thể nhân cơ hội đó mang theo tinh binh hướng về hoàng cung.
Xác Lâm Sấm bị đóng đinh trên cửa lớn Thái Hòa Điện, Tăng Thuấn Hy kiềm nén lửa giận, y nhìn Cấm quân chung quanh nói từng chữ một: "Nộp vũ khí không giết."
Binh lính Cấm quân hai mặt nhìn nhau, hai thủ lĩnh của lần binh biến này, một người không rõ sinh tử trong điện, một người bị giết trước mặt mọi người, bọn họ có chống cự tiếp thì có ý nghĩa gì đâu? Không biết là ai dẫn đầu, binh lính đầu tiên buông trường đao trong tay xuống. Kế tiếp Cấm quân trên quảng trường cùng ngoài đại điện đều bỏ đao kiếm trên tay xuống, thanh âm đao kiếm rơi xuống mặt đất vang thành một mảnh.
Cấm quân buông đao kiếm ngồi xổm xuống hai tay ôm đầu, Tăng Thuấn Hy nâng tay lên: "Mang đi."
Các đại thần trên quảng trường đông lạnh cả một đêm, lúc này nhìn thấy Duẫn Vương, trong mắt bọn họ trào ra nước mắt kích động. Nếu Duẫn Vương tới muộn thêm một chút, mạng nhỏ của bọn họ liền bỏ lại ở đây.
Khi các đại thần muốn tiến lên biểu đạt cảm kích cùng tình cảm của mình, Tăng Thuấn Hy lại không có tâm tình khách sáo cùng bọn họ. Y trực tiếp giao việc dàn xếp đủ loại quan lại cho Tể tướng Văn Nhân Kính. Đối với việc này các đại thần cũng tỏ vẻ thấu hiểu, dù sao mới vừa trải qua một hồi binh biến, bọn họ càng hy vọng có thể ngồi xuống thở một hơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên thành Tam Vương Phi (Full)
FanficSau khi xuyên về cổ đại, Thành Nghị trở thành một đứa con riêng bị bắt thế gả đi xung hỉ cho Tam Hoàng tử. Tam Hoàng tử Tăng Thuấn Hy đau bệnh toàn thân có vẻ sẽ không sống được bao lâu nữa. Y sắp xếp nguyên chủ vào trong tiểu viện hoang vắng hẻo lá...