Không bao lâu sau cơm hoa hòe liền chưng xong, Thành Nghị mở nắp nồi, hoa hòe trong lồng hấp được bao bởi một lớp bột ngô hơi ngả vàng, nhưng vẫn có thể thấy hình dáng hoa hòe rõ ràng như cũ.
Sau khi hấp xong mùi hoa hòe đã không còn nồng như ban đầu, nhưng lại tản ra một cỗ hương vị ngọt ngào khác.
Thành Nghị dùng đũa nhanh nhẹn xới một chút cơm hoa hòe, từng viên từng viên hoa hòe tơi xốp, nhìn thấy cực kỳ mê người.
Thừa dịp còn nóng đem hoa hòe bới vào trong chén, Thành Nghị múc một muỗng mật ong bỏ vào cơm: "Ngươi muốn vào cung vậy nên không thể ăn vị mặn."
Hoa hòe vị mặn cần phải có tỏi giã nát hương vị mới ngon, nhưng ăn tỏi xong trong miệng sẽ có mùi.
Tăng Thuấn Hy phải diện thánh, không thể để miệng đầy vị tỏi.
Tăng Thuấn Hy vuốt cằm: "Được."Mật ong bị nóng tan ra rất nhanh, sau khi trộn đều cơm, mỗi một hạt cơm hoa hòe đều dính mật.
Tăng Thuấn Hy gắp một đũa hoa hòe đưa vào trong miệng, y vốn tưởng rằng hạt hoa hòe sẽ mềm dẻo giống gạo vậy, không nghĩ tới vị hoa hòe phức tạp ngoài ý muốn.
Cơm hoa hòe mềm mại, dễ vỡ mùi thơm ngát ngon miệng, tư vị ngon ngoài ý muốn.
Tăng Thuấn Hy từng nếm qua bánh làm bằng hoa hồng trong cung, không nghĩ tới hoa hòe cũng có tư vị giống bánh hoa tươi.
Tăng Thuấn Hy không khỏi bưng chén mồm to ăn cơm, thấy y ăn được ngon như vậy, Thành Nghị cười nói: "Trong nồi vẫn còn, ngươi ăn từ từ. Nếu ngươi thích, buổi tối trở về thử cơm hoa hòe vị mặn."
Tăng Thuấn Hy gật gật đầu, ý cười đầy mắt: "Được."
Ăn xong hai chén cơm hoa hòe, Tăng Thuấn Hy và đám thị vệ Nghiêm Kha cùng rời Văn Chương Uyển.
Tuy nói buổi chiều mới có thể vào cung, nhưng y phải đổi triều phục, vào cung còn phải có một loạt trình tự, làm xong một vòng lễ nghi này nọ cũng đã là buổi chiều.
Nhìn theo thân ảnh Tăng Thuấn Hy đi xa, Thành Nghị than một tiếng: "Không dễ dàng a."
Bạch Đào tò mò hỏi: "Thiếu gia, cái gì không dễ dàng?"
Thành Nghị nói: "Ta nói làm Hoàng tử không dễ dàng, đứa con nhà bình thường gặp cha mình làm gì có nhiều quy củ như vậy?"
Bước qua cửa cung nơi nơi đều là quy củ, ánh mắt của đám Ngự Sử so với cameras còn lợi hại hơn.
Một khi có gì làm không đúng, tấu sớ buộc tội sẽ giống như bông tuyết bay lên án thư của Hoàng đế.
Quan hệ huynh đệ nhà bình thường cũng không hung hiểm như hoàng gia, huynh đệ nhà bình thường bất hòa nhiều nhất cũng chỉ là sau khi ở riêng cả đời không qua lại với nhau, hoàng thất một khi xé rách mặt thì là chuyện ngươi sống ta chết.
Thành Nghị run rẩy: "Trân ái sinh mệnh, rời xa hoàng thất."
Bạch Đào ngốc nghếch gãi gãi đầu: "Nga......" Nhưng thiếu gia đã vào Duẫn Vương phủ, coi như là người trong hoàng thất, hắn còn muốn rời xa như thế nào?
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên thành Tam Vương Phi (Full)
FanfictionSau khi xuyên về cổ đại, Thành Nghị trở thành một đứa con riêng bị bắt thế gả đi xung hỉ cho Tam Hoàng tử. Tam Hoàng tử Tăng Thuấn Hy đau bệnh toàn thân có vẻ sẽ không sống được bao lâu nữa. Y sắp xếp nguyên chủ vào trong tiểu viện hoang vắng hẻo lá...