Tập 19 Cá tê cay (2)

113 17 2
                                    

Đương kim Thiên tử đã qua tuổi thiên mệnh, dưới gối có năm vị Hoàng tử ba vị Công chúa, Tăng Thuấn Hy đứng hàng thứ ba, bên trên có Thái tử Tăng Nam cùng Nhị Hoàng tử Tăng Lương.

Trước khi Tăng Thuấn Hy xảy ra việc, thế cục trong triều chia ra thành thế chân vạc, ba vị Hoàng tử mỗi vị chiếm một góc, lực lượng tranh đấu ngang nhau.

Thái tử Tăng Nam là con trai trưởng của Hoàng hậu, khi còn là em bé trong đã được sắc phong thành Thái tử.

Nhà mẹ đẻ của Hoàng hậu là danh môn vọng tộc, Tăng Nam kế thừa ngôi vị Hoàng đế xem như là thuận lý thành chương.

Nhị Hoàng tử Tăng Lương trí tuệ hơn người, mẫu thân Việt Quý phi xuất thân Thanh Hà Vương thị, Vương gia phú khả địch quốc.

Mấy năm nay Tăng Lương cũng có được không ít nhân mạch, ở trong triều tiếng hô cũng càng ngày càng cao hơn.

Tam Hoàng tử Tăng Thuấn Hy mẫu phi sớm thệ, nhưng mẫu phi của y được Thánh Thượng ưu ái sâu đậm, Thánh Thượng đối với Tăng Thuấn Hy càng thêm chú trọng.

Hơn nữa Tăng Thuấn Hy niên thiếu liền vào quân doanh, bắt đầu từ binh sĩ một đường thăng lên Nguyên soái Sí Linh quân, trải qua vô số tràng chém giết để tích lũy quân công hiển hách.

Hơn phân nửa người trong quân hy vọng Tăng Thuấn Hy trở thành một thế hệ hiền vương.

Nhưng mà Tăng Thuấn Hy trên chiến trường bị trọng thương, y cuối cùng không thể đứng thẳng.

Thế chân vạc ba chân nháy mắt tan vỡ, đại thần đi theo Tăng Thuấn Hy hoặc là không chút tình cảm bỏ đi, hoặc là gia nhập mạch khác.

Mấy ngày trước, Nhị Hoàng tử Tăng Lương có sự vụ không làm tốt bị Thánh Thượng răn dạy, trong nhất thời Thái tử như mặt trời ban trưa.

Nếu không, Thái tử sẽ không mang theo con nai săn được ngoài kinh hùng dũng oai vệ, khí phách hiên ngang đến thăm đệ đệ xúi quẩy này.

Trong phòng bếp tràn ngập mùi cá chiên, khói nhẹ bao vây, Nghiêm Kha ngồi trên ghế nhỏ của Thành Nghị hận đến nghiến răng: "Phi, tiểu nhân đắc chí!"

Thành Nghị cầm đũa quan sát màu sắc của miếng cá ở trong nồi, hắn dựng thẳng lổ tai nghe Nghiêm Kha đem các Hoàng tử trừ Tăng Thuấn Hy đều ân cần thăm hỏi một lần.

Hắn dở khóc dở cười: "Nghiêm thị vệ thật không xem chúng ta là người ngoài."

Lời nói hôm nay của Nghiêm Kha nếu truyền ra ngoài, không tới một canh giờ, hắn liền lạnh.
Nghiêm Kha còn muốn lại mắng trong chốc lát, nhưng ngửi hương vị cá chiên, hắn đột nhiên cảm thấy đói bụng.

Vì thế hắn từ trên ghế đứng dậy đi đến bên cạnh nồi: "Hôm nay giữa trưa ăn cái gì nha? Yêu, cá từ đâu tới a, thật không tệ!"

Bạch Đào hưng phấn từ sau bếp ló đầu: "Ta câu được trong hồ!"

Nghiêm Kha sắc mặt nghiêm túc: "Ngươi thảm, cá trong hồ đều là của chủ tử chúng ta, ngươi đụng chuyện rồi."

Bạch Đào trợn tròn mắt, ngơ ngác nhìn chằm chằm Nghiêm Kha một hồi lâu, thẳng đến lúc Nghiêm Kha lộ ra một nụ cười trêu tức cậu mới hồi phục lại tinh thần.

Xuyên thành Tam Vương Phi (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ