Tập 117 Đưa tiễn

50 7 0
                                    

Đa phần người đến đưa tiễn là dân chúng bình dân, trong số bọn họ có một vài người không mua nổi đèn lồng màu đỏ, liền dán một tầng giấy đỏ quanh giỏ trúc, lại nhờ người biết chữ viết chữ "Duẫn" lên giấy.

Tuy rằng đèn lồng tự chế rất đơn sơ, nhưng cũng là một loại biểu đạt tâm ý.

Còn có một bộ phận là đệ tử Quốc Tử Giám, bọn họ mặc thanh y chỉnh tề, tuy khuôn mặt non nớt nhưng ánh mắt lại rất kiên định.

Từ sau khi Duẫn Vương phi mở lại Nhất Điểm Mặc, bọn họ đã dùng được rất nhiều văn phòng tứ bảo tốt hơn.

Mang theo tâm cảm tạ đồng thời bọn họ thời khắc ghi nhớ lời mà ngày đó Vương phi nói trong cửa hàng, bọn họ thề phải làm người lợi quốc lợi dân.

Trước khi hai chân Duẫn Vương tàn đã là Nguyên soái Sí Linh quân, nhiều năm qua có y trấn thủ biên cương, dân chúng Sở Liêu mới có thể hưởng thụ cuộc sống an bình.

Sau này y không thể đứng dậy nữa bất đắc dĩ phải về kinh thành trị thương, nếu là những người khác, nhất định sẽ nhân cơ hội nghỉ ngơi cho thật tốt, mà y lại vào Công bộ tìm cách mang lại lợi ích cho dân chúng trong kinh.

Vương gia canh giữ tuyến đầu, Vương phi ổn định hậu phương.

Nếu không có Duẫn Vương phi, biết bao nhiêu dân chúng phải trôi giạt khắp nơi.

Sau thuỷ tai, mấy thứ trong cửa hàng Vương phi mở đều có giá cả tiện nghi chất lượng lại tốt.

Hiện giờ dân chúng trong thành nhìn thấy đèn lồng màu đỏ có chữ "Duẫn", trong lòng liền kiên định hơn rất nhiều.

Mà hiện tại Vương gia Vương phi mang đến cảm giác an toàn cho bọn họ lại phải rời khỏi, rõ ràng hai người họ có thể lựa chọn châu phủ giàu có và đông đúc làm đất phong, lại dứt khoát kiên quyết lựa chọn Lương Châu hoang vắng.

Vương gia nói y sống phải thủ biên giới, chết cũng muốn trấn biên cương.

Mà Vương phi và Vương gia kiêm điệp tình thâm, tự nhiên cũng muốn đi cùng với Vương gia.

Dân chúng biết, lần này Vương gia cùng Vương phi vừa đi, kiếp này không biết còn có thể gặp lại bọn họ hay không.

Chuyến đi Lương Châu này núi cao đường xa, Vương gia Vương phi cần phải bảo trọng.

Tiếng thăm hỏi ân cần liên tiếp vang lên, Tăng Thuấn Hy cố nén trụ hốc mắt chua xót, y phất tay với mọi người: "Đa tạ các hương thân đưa tiễn, sắc trời còn sớm, các hương thân trở về nghỉ ngơi đi, trở về đi."

Ánh nến màu đỏ chiếu sáng con đường phía trước của Tăng Thuấn Hy, nếu lúc này nhìn từ trên cao, sẽ thấy trong kinh thành Sở Liêu sáng lên một hàng dài màu đỏ.

Xe ngựa chậm rãi lăn bánh, trong tiếng từ biệt, Duẫn Vương phủ dần dần cách xa.

Thành Nghị khụt khịt, Tăng Thuấn Hy đưa khăn tay qua thanh âm khàn khàn: "Muốn khóc liền khóc đi."

Thành Nghị tiếp nhận khăn tay lại lắc đầu: "Có thể làm cho nhiều dân chúng như vậy đưa tiễn, đây là chuyện đáng để vui vẻ." Hắn không nghĩ tới hành động thiện ý của hắn và Tăng Thuấn Hy sẽ được các dân chúng xem vào trong mắt ghi tạc trong lòng, ba ba nói đúng, trên đời này có thể đổi lấy lòng người cũng chỉ có lòng người.

Xuyên thành Tam Vương Phi (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ