Tập 101 Ân oán

65 9 1
                                    

Nước canh của mì dầu nấm là nước hầm xương, mì sợi mảnh ngâm trong nước canh màu trắng ngà, trên mì còn có một lớp dầu nấm vàng óng cùng với nấm hương nâu nâu.

Trên nấm hương đặt hai quả trứng chần nước sôi ngoài xốp trong mềm, nhẹ nhàng chọc một cái phần lòng đỏ trứng chưa được chín hẳn sẽ chảy ra.

Bên cạnh còn có mấy cọng rau xanh biếc đang nằm, đây là một chút rau mà Thành Nghị đoạt lấy từ miệng cá trắm cỏ.

Chính nhờ một chút màu xanh biếc ấy, làm cho màu sắc của chén mì càng thêm phong phú.

Dùng đũa gắp một miếng mì hút một ngụm thật mạnh, mùi vị thơm ngon thấm vào tận xương tuỷ.

Trừ mì dầu nấm ra, Thành Nghị còn áp chảo mấy miếng nấm tùng nhung.

Buổi sáng hôm nay Lãnh quản gia mới vừa đưa tới tùng nhung còn mang theo hơi thở núi rừng, vừa mở lá bí đỏ gói bên ngoài ra, đã ngửi được hương tùng nồng đậm.

Nấm tùng nhung chiên bằng mỡ bò có mùi đậm hơn, tuy chỉ rắc thêm một chút muối, nhưng so với lúc nấu lẩu thì ngon hơn rất nhiều.

Một phần tùng nhung cắt lát chiên đến hai mặt vàng ươm được đặt trên bàn, ăn vào có vị dai dai như thịt.

Tăng Thuấn Hy cùng Diệp Lâm Phong ôm chén lớn ngồi mặt đối mặt, hai người hút mì ăn tùng nhung áp chảo, phát ra tiếng kêu thoải mái.

Tăng Thuấn Hy lúc ở trên đê lớn Mẫn Giang liền nhớ thương một miếng mì dầu nấm này, y tỉ mỉ vớt mỗi một sợi mì trong chén vào miệng, cuối cùng ôm chén không nhanh không chậm húp lấy nước canh.

So với cách ăn hàm súc của Tăng Thuấn Hy, Diệp Lâm Phong lại buông thả hơn nhiều, chôn cả một đầu trong chén lớn, như là vài ngày chưa được ăn no.

Một chén mì lớn rất nhanh đã bị ông ăn sạch, Diệp Lâm Phong khoan khoái thở phào nhẹ nhõm: "Vẫn là đồ Thành Nghị làm hợp khẩu vị, đồ ăn bên ngoài tuy hương vị cũng không tệ, nhưng ăn xong dạ dày cũng không thoải mái."

Thành Nghị đang ngồi xổm bên cạnh giỏ nấm đen: "Đây là nấm gì nha? Là lần đầu tiên ta nhìn thấy.

Mấy ngày nay ngài xuất môn chính là vì hái loại nấm này sao?"

Tiếng nói vừa dứt, Thành Nghị cảm thấy quần áo bị kéo căng, tầm mắt vừa chuyển, chính mình đã bị Diệp Lâm Phong xách cổ đặt tới bên cạnh hành lang gấp khúc: "Đừng tới gần, thứ ngoạn ý này thật sự rất nguy hiểm, không cẩn thận hút phải khí độc thì phiền chết ta."

Thành Nghị ngượng ngùng lui về phía sau hai bước: "A......"

Nấm này có một bộ dạng không dễ chọc, không nghĩ tới lại độc như vậy, còn không thể tới gần? Vậy Diệp Lâm Phong làm sao tùy tiện mang chúng về?

Diệp Lâm Phong giống như xem thấu suy nghĩ của Thành Nghị, ông lầm bầm hai tiếng: "Lão phu tốt xấu gì cũng là thầy thuốc, không nói bách độc bất xâm, ít nhất Hắc Quỷ Tán không đối phó được lão phu."

Nguyên lai cái nấm này gọi là Hắc Quỷ Tán, thật ra cũng khá có hình tượng.

Nhưng......! Diệp Lâm Phong hái nấm độc như vậy về làm gì?

Xuyên thành Tam Vương Phi (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ