Tập 137 Diện mạo mới

53 7 0
                                    

Mấy ngày kế tiếp lại có một trận mưa nhỏ, thời tiết oi bức bị mang đi, Lương Châu rốt cuộc chính thức tiến vào mùa thu.

Thời tiết vừa dễ chịu hơn, mấy cây hoa quế trong Vương phủ liền nở đầy hoa vàng rực rỡ, mùi hoa ngọt ngào tràn ngập cả Vương phủ.

Thành Nghị rất thích mùi hương hoa quế, mỗi ngày hắn đều sẽ đi loanh quanh dưới tàng cây hoa quế vài vòng, sau đó chiết một cành cắm vào trong phòng của hắn cùng Tăng Thuấn Hy.

Mùi hoa ngọt ngào dễ ngửi hơn so với mùi huân hương, cùng với hương hoa quế, Tăng Thuấn Hy luôn có được có giấc ngủ an ổn.

Hoa quế ngoại trừ dễ ngửi còn ăn rất ngon, trước đây sau nhà bọn họ có một gốc cây hoa quế, mỗi khi tới mùa hoa nở, ba mẹ đều sẽ lay cây hoa quế nở rộ xuống làm thành bánh hoa quế thơm ngon.

Mưa dầm thấm đất, hắn biết rõ khi nào là lúc thích hợp nhất để rung hoa quế.

Chờ đợi mấy ngày, hoa quế trên cây bắt đầu có hoa nhỏ rơi xuống, lúc này có thể bắt đầu rung hoa quế.

Thành Nghị chọn một buổi sáng có thời tiết sáng sủa trời trong nắng ấm để rung hoa quế, chờ sương sớm tản đi, hắn và Bạch Đào trải một lớp vải xô dưới tàng cây hoa quế.

Theo nhánh cây lay động, hoa quế màu vàng rơi xuống như mưa, mùi vị ngọt ngào dính đầy người Thành Nghị đầy người.

Nhìn thấy hoa quế trên lớp vải, Bạch Đào hít một hơi thật sâu: "Thơm quá a ~ đúng rồi thiếu gia, có phải hoa quế cũng có thể làm điểm tâm không?"

Thành Nghị giũ hoa quế trên lớp vải vào trong rổ: "Đúng vậy, có thể làm bánh hoa quế mật hoa quế, không phải ngươi thích ăn bánh hạch đào sao? Chúng ta còn có thể làm bánh hoa quế mứt táo hạch đào.

Còn nữa, hoa quế hong khô có thể pha trà, còn thơm hơn cả kim ngân hoa."

Hai mắt Bạch Đào tỏa sáng: "Thật sao? Vậy chúng ta thu nhiều hoa quế một chút, dù sao rơi trên mặt đất cũng lãng phí."

Thành Nghị cũng có ý tưởng này, vừa lúc hôm nay hắn làm mứt táo, chốc nữa rải một ít hoa quế tươi mới lên, mùi vị sẽ tốt hơn.

Nói đến bánh mứt táo hạch đào, đây chính là món mọi người trong phủ thích nhất, tuy rằng vẻ ngoài không đẹp mắt, nhưng bánh mứt táo hạch đào nhẵn nhụi mềm mại vừa được nướng ra, mùi liền nhẹ nhàng bay ra khắp phủ.

Trước đó hắn mang về không ít hạch đào từ chỗ Trương lão tướng quân, những tưởng rằng sẽ phải ăn rất lâu, nhưng làm vài lần bánh mứt táo xong hạch đào liền bị tiêu hao rất nhanh.

Hôm nay lại làm một lần, hạch đào cũng sắp dùng hết.

Bất quá không sao, khoảng thời gian này vừa đúng lúc hạch đào Lương Châu được bày bán, khắp phố lớn ngõ nhỏ nơi nơi đều có thể mua được hạch đào tươi.

Đoạn thời gian này Tăng Thuấn Hy không làm việc ở nha môn hay phủ Thứ sử, y thâm nhập vào phố lớn ngõ nhỏ thành Bình Xương, mỗi ngày đều bận đến chân không chạm đất.

Thế cục Lương Châu hỗn loạn dưới sự cố gắng của y cùng các quan viên khác mà dần dần ổn định, nhưng chuyện phải đối mặt sau khi ổn định lại càng nhiều.

Xuyên thành Tam Vương Phi (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ