47. Gogol

12 0 0
                                    


Akutagawa Ryuunosuke ở hừng đông phía trước liền đã tỉnh. Tựa hồ tỉnh đến hơi hơi sớm, sắc trời đều còn chưa hoàn toàn phóng lượng. Hắn đỡ cái trán từ trên giường đứng dậy, trừ bỏ đến từ chính mình một tiếng kinh hô cùng dồn dập hô hấp ngoại cái gì cũng nghe không thấy. Bên ngoài chưa hoàn toàn ra hào mặt trời mới mọc còn có chứa một chút sa mạc giống nhau mờ nhạt vầng sáng, có vẻ mặt trời mọc dưới hết thảy đều ngược lại lần hiện mặt trời lặn chi tang. Hắn dồn dập lại khoa trương mà hô hấp, mồ hôi lạnh theo da thịt hoa văn nhỏ giọt, chảy qua cổ khi, hắn bỗng chốc ngồi dậy, dùng tay che lại mồ hôi lạnh thành xối cổ, ngón tay ở mặt trên lặp lại vuốt ve.

"Làm sao vậy?" "Ta...... Ta mơ thấy ta cắt ra chính mình cổ, t·ự s·át." Hắn mơ mơ màng màng mà trả lời, giọng nói rơi xuống sau mới nhìn về phía dò hỏi thanh nơi phát ra chỗ. Gogol lười biếng mà đánh ngáp một cái, ngồi ở mép giường biên, đối thượng hắn hoảng sợ ánh mắt: "Này không phải lại sống đã trở lại sao?" "Thật vậy chăng? Ta còn sống?" "Còn sống được hảo hảo, trên cổ cũng không có đao ngân."

Akutagawa không quá tin tưởng chính mình cư nhiên còn chưa có ch·ết, không cấm nhìn về phía chính mình vừa rồi vuốt ve quá cổ ngón tay, phát hiện từ ngón tay tiêm đến chỉ bụng đều không còn một mảnh, lược cảm kinh tủng mà nâng mặt. Nghe nói địa ngục hết thảy đều là cùng hiện thực tương phản, tả tức là hữu, hữu tức là tả, tịnh cũng là ô, ô cũng là tịnh, thiện tức thành ác, ác tức thành thiện, sinh cũng là ch·ết, ch·ết cũng là sinh. Nếu như chính mình quả thực đã ch·ết, tiến vào hết thảy cùng nhân gian tương phản địa ngục, như vậy tay trái cùng tay phải hẳn là đổi vị trí mới đúng. Hắn nhìn chính mình tả hữu bình thường đôi tay, lại tiếp tục nhìn chung quanh nổi lên bốn phía. Gỗ đàn hương bàn ghế. Ghế từ cửa kính lự quá đầu hạ hi ảnh. Mẫu đơn mùi hương bồn hoa. Tủ quần áo biên giác hương bao. Hương bao thượng phá vỡ một cái giác. Mới tinh treo tường. Treo tường bên che nắng thâm sắc bức màn. Mành hạ chưa xây phao trà. Lá trà vẩy đầy song lăng. Song lăng ở ngoài ẩn ẩn có thể thấy được uốn lượn trời cao. Trời cao phía trên không biết khi nào buông xuống ban ngày. Hết thảy đều không có biến. Tả y là tả, hữu y là hữu, không có bất cứ thứ gì trở nên tương phản. Vì thế hắn thất thần nỉ non nói: "Thật sự còn sống." Trong lúc ngủ mơ tràn ra tới nước mắt theo một cái chớp mắt động tác phút chốc phút chốc rơi xuống.

"Nếu ngươi đã xảy ra chuyện, ta sẽ bị phê bình." Gogol đem trên đầu cao mũ hái xuống, dùng một ngón tay chống đỡ mũ đỉnh, mọi cách nhàm chán mà chuyển khởi mũ thưởng thức.

"Đây là nơi nào?"

"Tùy tiện tìm."

"Như vậy......"

"Chỉ có thể tạm thời tránh một chút, dưỡng hảo sau liền lập tức trốn đi. Tuy rằng trắng ra mà nói ra có chút quẫn bách, nhưng ta xác thật không có tiền cho ngươi mua phòng ở. Tới, cho ngươi xem xem, ta vừa mới gi·ả m·ạo thiêm khế nhà."

Akutagawa nhìn nhìn trang giấy mặt trên tự thể, nhìn đến kia giống họa điểu lung tung ngày văn khi, tức khắc nín khóc mỉm cười, thương cảm không khí được đến trong nháy mắt giảm bớt.

[allaku] Địa ngục biếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ