Chaper 2

64 22 3
                                    

Hermione's  POV

Inihatid ako ni Miss Agent sa taong pagsisilbihan ko raw, napakalaki nung bahay baka kapag umalis na ito baka maligaw pa ako.

Huminto kami sa isang door room, may nakalagay na pangalan doon na Shawn Carter ROOM. Nakailang room na aming nadaanan lahat ng door may pangalan pero iba sa room na ito, puro big letters talaga..

" Dito ka sa room na ito magsisilbi ha ? "

" Yes po, Ma'am '

Pinihit ni Miss Agent ang doorknob at pumasok kami sa loob. Napaatras ako bigla nang makita kong na topless lang ito.

Nakasuot ito ng headphone at tutok lang sa hawak nitong laptop.

Napatikhim si Miss Agent, doon na kami pinansin nung lalaki.

" Ow, Kyla. What brings you here ? Ow, let me guess. Another maid ? "

" Yes, I brought her here. So you can meet her instead "

" Hindi ba kayo nakakaintindi ? Ayaw ko nga ng maid, I want to be alone. Give me some privacy naman, will you ? "

Sarkasmong sabi nito. Aba ! Ang yabang pala ng bruhong 'to. Pasalamat siya pinagsisilbihan siya, tapos ganyan pa ang asal niya.

" Stop doing stupid things, Shawn. Hermione is a probinsyana girl, ete-trained ko pa siya mamaya pinakilala ko lang siya sayo para malaman mo na siya na ang bagong maid mo sa ngayon. Siya ang magsisilbi sayo "

" Whaterver ! "

Ibinalik niya ang tuon niya sa pinapakinggan niya sa headphone at ginagawa niya sa laptop. Naku! Sana makayanan ko ang ugali ng bruhong ito.

Pagtitiisan ko nalang kaysa naman mawalan ako ng trabaho, malaki pa naman ang sweldo sayang din.

Hermione's POV

Trenained niya ako sa mga bagay na gagawin ko, mula pagkain ni Boss hanggang sa mga iinumin nito. Bawal akong gumawa ng pagkain na hindi inoorder ng bruhong iyon.

" Noted mo ba lahat, Hermione ? "

" Yes po, Ma'am. Lahat po "

" Ano yung dapat gawin ? "

" Gawin agad ang mga inuutos ni Sir Shawn, gawing malinis ang room niya at gawan siya araw-araw ng panligo. Ihanda ang mga gusto niyang suotin, basta't bago kunin ang damit hingin muna ang approval niya para hindi siya magalit "

" Very good, at ano naman ang mga hindi dapat gawin ? "

" Huwag ililigpit ang mga gamit na nasa kama niya inilgaya, huwag gagalaw ng mga gamit niya dahil pinakaayaw niya yung pinapakiilaman ang mga personal na gamit niya. Higit sa lahat, huwag papasok sa private room niya "

" Very good. So, aalis na ako "

" Sige po, Ma'am "

Inihatid ko na siya hanggang sa van, nang makaalis ito. Nagtungo agad ako sa magiging kwarto ako at nagbihis na ng uniform. Kabado ako, oo. Pero kailangan kong magpakatatag para sa pamilya ko, titiisin ko nalang ang ugali ng bruhong iyon.

******

Dont for get to vote and comment❣

The MaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon