Hermione's POV
Halos matalisod ako dahil sa dami ng supot na damit na binili ng boss ko'ng pinag lihi sa sama ng loob. nahulog ang mga bitbit kong supot ng mabangga ako sa likod ni sir Shawn, Baliw 'to! ba't ba kasi siya huminto. ang sakit sa noo ah.
Dali-dali kung pinulot ang mga supot na nalaglag kanina.
" Carter? Dont tell me, nag waldas ka nanaman ng pera? para kang bilhin ang mga iyan?"
Bulyaw ng isang babae sa kanya, napaka ganda nung babae. maputi, mamahalin yung suot. may kasama rin itong lalake, katulad nung babae magara din ang suot nito.
" Mom binilhan ko lang ng gamit yung new maid ko. She's probinsyana at ayaw ko sa mga clothes na suot niya. you know me"
Binalingan ako nung babae.
" So, are you his new personal maid?"
I smile gently.
" A-ako po"
" Go Upstairs, Carter. Let me talk to your new maid. Honey Join Carter upstairs. ok?"
" Sure, Hon "
Inakbayan nga nung Lalake si sor Shawn l, habang naiwan naman kami ng ina nito kasama ako. ano kaya ang kailangan niya saakin? baka may ipag-uutos siya.
" What's your name again "
" Hermione Maam "
" Hermione, so where donyou lived?"
" Taga probinsya po ako maam"
" Do you have parents? "
" May nanay pa po ako, pero wala na po akong tatay, Madam "
" I see, about Carter, is he bad at you? "
" Naku, Madam. Kaya ko po'ng tiisin si sir Shawn , mahalaga po kasi ang trabaho ko. kailangan ko po kasing kumayod para sa pamilya ko."
" I see "
Napamulagat ako ng makipagkibit balikat siya sa akin.
" Hermione, kung may ipinapakita man ang anak ko na masama. pag pasensyahan mo sya ok? I'm tired of finding another maid for him. sometimes napapaisip ako na baka its my fault kayabnaging rude ang anak ko sa mga maid na nag sisilbi sa kanya. hindi ko kasi siya nasubaybayan mula ng iwan siya ng kanyang ex-girlfriend."
Napangiwi ako.
" M-Madam, bakit niyo po sinasabi ito sa akin? "
" Para maintindihan mo kung bakit minsan masama ang anak ko kagagaling lang siya sa heartbroken ang until now hindi oansiya nakakarecover"
Napatango ako ng marahan.
" Ikaw na ang bahala sa anak ko Hermione. Make sure he'll safe, capture any of his smile. I'll give you bonus "
" P-Pero Madam. wala ho akong cellphone "
" I'll buy you to night. Meet me downstairs mamaya at eight pm , Ok? Let's keep this a secrete"
" Sige po madam"
" Go Upstairs na, tell my husband na aalis na kami "
" Opo, Madam "
Umakyat na nga ako sa taas, akala ko talaga nakakatakot ang mga magulang nito pero hindi. Lalo na yung ina nito, napaka bait pa. Kung ramdam lang ni Sir Shawn na nag-aalala sa kanya yung nanay niya. baka hindi na siya nagpapadala sa brokenhearted na yan.
Pagkaakyat ko sa taas, nakita kong nag tatalo yung mag-ama. Marahang napakatok ako kaya natigil sila sa oag tatalo. Kapwa sila napatingin sa akin. "
" Yes?"
Inis na tanong ni Sir Shawn sa akin.
" Sir, sabi po ni madam. Aalis na daw po kayo "
Bago umali, sinamaan ng tingin ni Sir Shawn ang ama nito. Pag ka labas nito sa kanyang silid, pinasok ko naman sa loob ang mga punamili nito kanina sa mall.
" Labas na! "
Mahinang sabi nito.
" Po, Sir? "
" I said GET OUT! "
Bulyaw nito sakin, napabuntong- hininga ako.
" Sir Shawn, kung galit kayo huwag niyo naman sana sa akin ibuntong ang galit mo. Hindi ho ako nag tatrabaho para lang bulyawan niyo ako. At kung gusto niyo akong palabasin, lalabas naman ako pero huwag naman parang pabulyaw "
Sinamaan niya ako ng tingin, at pansin ko pa ang paggalaw ng bagang nito. Napalunok na lang ako ng marahan, nag kamali yata ako na nag react ako sa kanya.
" What are you trying to say, huh? Gusto mo bang tuloy-tuloy na ang pag alis mo dito, huh? "
" K-Kung napaalis mo man ng ganoon nalang yung ibang...... nag sisilbi sayo noo. pwes! ibahin mo ako. kaya kong tiisin ang ugali mo, sorry ka na lang pero si Madam angbnag hired sakin at hindi ikaw. So, siya lang ang may karapatang magpaalis sa akin dito "
" Aba! Gusto mo bang makatikim huh!? Iba akong magalit! nang hahalik ako madaldal na tao! "
" Kahit lalaki? Nang Hahalik ka?! Alam ko na hindi monkayang gawin yun sakin. alam ko din na hindi ang katulad ko ang hahalik...... "
Isang Malambot na labi ang dumampi sa mga labi ko. Nagulat ako, at sa sobrang pagkagulat ko..... hindi Ko makagalaw.
Saglit lang ang halik na yun.
" Oh, Edi natahimik ka. Labas na "
Walang ano-anoy lumabas na nga ako. halos mawalan na ako ng lakas kanina sa halik nayon, at first kiss ko yun! Ninakaw niya ang first kiss ko!. oh my god! Hindinna virgin ang lips ko. Bwisit na lalaking yun! Ugh!!
***†***†***†***†***
Dont forget to Vote And Commet 😘
BINABASA MO ANG
The Maid
General Fiction"When you realize you want to spend the rest of your life with somebody, you want the rest of your life to start as soon as possible."