CHAPTER 34

Napuno ng katahimikan ang buong meeting room, kung hindi lang pumasok si Candy dala ang mga hiningi kong documents. I'm sure na nagtinginan at plastic na ngitian ang nanaig sa'ming tatlo.

"Miss Shaniya, here's some document na kailangan." aniya Candy.

"So, the designs are good. But, I'll suggest in this part," tinuro ko ang kaliwang bahagi ng ire-renovate na provincial building. "Make this one more attractive. It'll be better for the building If people find it interesting to stay." I said. Pagkatapos ay ngumiti ako.

"But the designs are good. It actually good. Aron approved it already." Matapang na sagot ni Brenda.

"So anong pinapalabas mo? That I don't have the right to suggest more better, Architect?"

"What I mean is, that's the original plan. And besides, I don't see anything wrong with my designs." Tinaasan n'ya ako ng kilay.

"Hey, Brenda." aniya Engineer.

Tumikhim ako at si Nathan-I mean Engineer Grande na ang nagpaliwanag.

Dapat pala hindi na ako nagsalita. Aish!

"I think, Miss Curtis is right, Architect. She has the right to suggest." Nakita kong umirap sa kawalan si Brenda.

After three long years, ay may mga nagbago sa kanya.

"But, Nate-"

"Engineer Grande, Architect." pag correct ni Engineer.

Pinagtuonan ko ng lang ng pansin ang mga designs. Bahala sila mag argue d'yan.

May isang designs ang umagaw ng pansin ko. Ang ganda nito. Makikita mo ang pagkamangha sa design.

"We're on the business, Brenda." nakikita kong nagpipigil ng galit si Engineer.

Engineer Grande is better. He's not my Nathan anymore. Ang cold na n'ya tumingin. Hindi tulad-nevermind.

Hindi pa rin sila tapos mag usap na dalawa. Like, hello? May meeting na nagaganap, 'no?

I cleared my throat.

"Excuse me, we're on the middle of discussing some projects yet both of you arguing for something. Let's just dismiss this, If you want."

"Miss Curtis, we're open for your suggestions. And If you think, It would be better, then, We will make another one." Engineer Grande said.

Hindi na ako nagsalita

"Then, good. I just want the best for my company." sabi ko.

Hindi na umimik si Brenda.

"Okay. Fine. We'll work on this. Right, Engineer?" pa-sweet na ngumiti si Brenda.

"Right." he coldly said.

Mabilis akong tumayo.

"So, I'll leave you from now. I have some important things to do. And, Architect Cortez. Thank you," plastic akong ngumiti. At ganun rin s'ya.

Bumaling ako ng tingin kay Engineer Grande.

"Thank you, Engineer. It's my pleasure to work with you." Pinilit kong okay ang boses ko.

Hindi sana ako makikipag-kamay kaya lang naghihintay ang kamay n'ya. Tinanggap ko na lang 'yon at napalunok.

"It's my pleasure, too, Miss Curtis."

Binawi ko na at ini-abot ang mga ilang documents kay Candy na kaba-babalik lang.

Lumakad na ako palabas ng meeting room. Napa-hinga ako ng malalim habang pa-balik ng opisina.

Now that we're working together. It means, everyday ko sila makikita. I don't think na kaya kong tagalan ito. I'm Shaniya Curtis, I'll call it shots. No matter what it takes.

Saving for Tears (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon