Cho nên Lộc Dư An sẽ không xin lỗi thầy giáo thực tập, nhưng xuất phát từ sự tôn trọng trong lòng Lộc Dư An đối với nghề giáo viên này, cậu sẽ không phản bác chủ nhiệm lớp, Lộc Dư An chỉ cúi đầu ậm ừ một tiếng.
Chủ nhiệm lớp thấy bộ dáng thiếu sức lực của cậu lắc đầu không nhìn cậu nữa, hướng ủy viên lao động hàng thứ nhất nói:"Còn có 5 phút vào học, tại sao bảng đen còn không có người lau, gần đây không ít giáo viên nói các em lười nhác, giữa giờ học bảng đen thường không lau......"
Chỗ ngồi của Lộc Dư An ở sát tường ngoài cùng bên trái phòng học.
Cậu đi tới chỗ ngồi kế bên, một mảnh líu ríu tiếng nói chuyện đều dừng lại, Lộc Dư An đã thành thói quen, từ khi cậu đi tới cái lớp này chính là như vậy, thật giống như cùng cậu nói thêm một câu thì thuộc nhóm phản bội Lộc Dư Ninh.
Tin tức cậu muốn chuyển tới lớp mười ba đã bị người trong trong lớp lan truyền khắp nơi, group chat không có giáo viên nên bắt đầu chúc mừng phát bao lì xì đỏ.
Sau một lát im lặng, bắt đầu truyền đến tiếng nghị luận.
"Nó làm sao còn dám tới?"
"Dù sao cũng là con ruột của Lộc gia. Không thấy Ninh Ninh không đến trường sao? Nhất định là vì bao che cậu ta, ở nhà còn bị coi thường."
"Cậu cũng đừng nói lung tung. Người ta ngay cả thầy Hoàng cũng có thể đánh đấy. "Người bên cạnh nói,"Nhỡ đâu nó đánh luôn cả bọn mình thì sao?"
Chuyện Lộc Dư An và thầy Hoàng đánh nhau ở sau núi, mấy ngày hôm trước đã sớm lan truyền.
Thầy Hoàng là giáo viên thực tập mới tới, không kiêu ngạo, học thức phong phú, dáng dấp cũng rất nho nhã, lại xấp xỉ tuổi tác với học sinh, tuy rằng chỉ phụ trách giải đề tự học buổi tối, nhưng trong đám học sinh rất được hoan nghênh, thậm chí có nữ sinh lén lút gửi thư tình.
Cùng các nam sinh hòa nhập luôn miệng thầy Hoàng thầy Hoàng.
Kỳ thật phần lớn mọi người đối với chuyện Lộc Dư An vô duyên vô cớ đánh thầy Hoàng đều rất bất mãn, vốn Lộc Dư An ở trong lớp là đơn độc lẻ bóng, không ai nguyện ý cùng cậu kết bạn, mà sau khi cậu đánh thầy Hoàng, loại cảm xúc này càng được đẩy tới cực điểm, một lớp học sinh vốn đều là thiên kiêu chi tử giống nhau, một chút khó chịu cũng không muốn, đối với Lộc Dư An càng thêm bài xích.
Lộc Dư An cũng không quan tâm, cậu vốn ở lớp này giống như người tàng hình. Khi vừa mới đến, có người tìm cậu gây không ít phiền toái, thậm chí sau khi tan học đem cậu nhốt vào phòng chứa đồ, ngay từ đầu cậu không muốn gây chuyện, đến khi có người ném cặp sách của cậu, cậu vốn cũng định ném cặp sách của bọn họ xuống cửa sổ lầu một, nhưng ngẫm lại vật rơi từ trên cao xuống không phải rất nguy hiểm sao? Liền ngay trước mặt bọn họ ném cặp sách xuống thùng rác dưới lầu.
Sau đó bọn họ mới bớt gây sự lại. Đương nhiên mấy người kia một mực là cậu động thủ trước, cậu cũng bởi vì ức hiếp bạn học mà bị chủ nhiệm lớp yêu cầu xin lỗi, cậu cự tuyệt không xin lỗi, lại ầm ĩ đến chỗ Lộc Chính Thanh, chọc một đống phiền toái.