Chap 18

221 21 0
                                    

Mưa xuân tí tách từ bầu trời rơi xuống.

Ông lão không mang dù.

Lộc Dư An từ trong cặp sách tìm ra ô, trời xuân se lạnh, thân thể ông thoạt nhìn cũng không tốt, mặt ô của cậu nghiêng về phía ông, tùy ý để mưa xuân nhè nhẹ rơi vào bên người mình, thấm ướt áo len của cậu.

Cách đó không xa, một chiếc xe hơi màu đen chạy về phía này.

"Ông ngoại." Mạc Nhân Tuyết bước xuống xe, xuyên qua mưa phùn đi về bên đây, mưa nhỏ tí tách làm ướt âu phục của anh, ánh mắt anh dừng trên hai người một già một trẻ đang che ô, cuối cùng dừng lại ở trên người Lộc Dư An, đọc ra tên của cậu: "Lộc Dư An."

"A? Nhân Tuyết, con và Dư An quen biết sao?" Ông lão nhìn qua nhìn lại hai người nghi hoặc hỏi.

"Dạ, Dư An là con trai thứ hai của Lộc gia - bạn của chú Dương. "Mạc Nhân Tuyết thản nhiên giải thích, chỉ là thời điểm nói đến hai chữ Dư An có chút ngừng lại.

Nghe được hai chữ "ông ngoại" này, Lộc Dư An mới phản ứng lại, ông lão bên cạnh chính là sư phụ Nhan.

Cậu vậy mà lại gặp được Nhan lão.

Nói không chút khoa trương, Nhan lão là tín ngưỡng của mỗi một họa sĩ.

Vẻ mặt Mạc Nhân Tuyết không tốt lắm, anh hiếm khi có vẻ dễ gần, cũng không truy cứu việc ông ngoại một mình từ bệnh viện đến Nam thành, chỉ là nói: "Con đã giúp ông hẹn bệnh viện bên này làm lọc máu, bệnh án hai bên bệnh viện của ông bác sĩ chủ trị đã bàn giao rồi, chú Tống sẽ đưa chúng ta đến bệnh viện."

Ông cụ Nhan lại lộ ra vẻ mặt không tình nguyện: "Mỗi ngày lọc máu, thỉnh thoảng không đi một lần thì có sao đâu."

Lộc Dư An lúc này mới chú ý tới cổ tay trái ông còn mang theo tấm nhãn nhỏ kiểu vòng tay, đây là dấu hiệu nằm viện, cậu kiếp trước cũng từng đeo nó.

Nhan lão lại từ bệnh viện chạy ra.

Ông thở dài một hơi nói: "Hiếm khi ông trò chuyện vui vẻ như vậy."

Tựa như gặp được bạn cũ xa cách lâu ngày, lý tưởng của bọn họ đối với hội họa luôn trăm sông đổ về một biển, ông vẫn cảm thấy ở trên người Dư An một cái bóng quen thuộc mơ hồ, ông còn chưa nhận ra cái bóng này là ai, cũng chưa hỏi ra thầy của Dư An.

Nhưng mà Mạc Nhân Tuyết thái độ kiên quyết.

Chiếc xe màu đen đã chậm rãi chạy đến bên cạnh hai người.

Sư phụ Nhan hiển nhiên kháng cự việc lọc máu, anh bất đắc dĩ thỏa hiệp nói: "Vậy để chú Tống đưa Dư An về nhà trước, sau đó ông sẽ cùng mọi người đến bệnh viện, gần đây trời đổ mưa đường núi lại hẻo lánh, Dư An về nhà cũng không tiện."

"Không được, ông phải lập tức đến bệnh viện." Mạc Nhân Tuyết nhìn Lộc Dư An, dừng một chút nói, "Anh sẽ đưa em về nhà."

Lộc Dư An vừa định cự tuyệt. Cậu không phải trẻ con, không cần người khác đưa về nhà.

Mạc Nhân Tuyết đã đỡ Nhan lão lên xe, cửa xe khép lại, chỉ có thể nhìn thấy khuôn mặt bất đắc dĩ của Nhan lão.

Cậu Không Thèm Làm Vạn Người GhétNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ