Chap 28

211 18 3
                                    

Tổ giám khảo cuộc thi mỹ thuật Khải Chi Bôi trong khoảng thời gian này không ngừng nhận được tranh đến từ các địa phương trong khu vực thi đấu, những bức tranh này chất đầy phòng thu phát của ban tổ chức.

Với tư cách là một cuộc thi có sức ảnh hưởng rất lớn trong giới hội họa, tổ giám khảo cuộc thi đều mời các họa sĩ có danh tiếng ở các khu vực đảm nhiệm vị trí này, bởi vậy giá trị cũng cực kỳ cao.

Cuộc thi chia làm rất nhiều phân loại, ví dụ như thí sinh đạt giải lần trước sẽ thuộc nhóm hạt giống, tranh của bọn họ đặt riêng ở một bên, trực tiếp tiến vào vòng chung kết cuối cùng. Còn có những trường hợp khác ví dụ như tác phẩm do các phòng vẽ tranh lớn đề cử và tác phẩm thu thập từ thí sinh tự do sẽ trải qua mấy vòng tuyển chọn trước thời hạn.

Không giống như các tác phẩm do các phòng tranh lớn đẩy mạnh, các tác phẩm thu thập được từ thí sinh tự do không được coi trọng.

Rõ ràng tranh nhiều nhất, nhân viên sơ tuyển lại ít nhất.

Phụ trách sơ tuyển chỉ có hai nhân viên công tác, bọn họ đều là thành viên hiệp hội mỹ thuật, tốt nghiệp học viện mỹ thuật chuyên nghiệp. Người phụ trách lại là một vị họa sĩ rất có danh tiếng trong giới hội họa Từ tiên sinh là một trong những thành viên ban giám khảo.

Từ tiên sinh hiển nhiên không xem trọng đối với tranh của thí sinh tự do, không kiên nhẫn đem từng bức tranh mở ra xem, có cái thậm chí nhìn cũng không được mấy lần, trực tiếp đem bức tranh đặt ở cột trả về kia.

Nhân viên đi theo ông làm việc không đồng tình lắm, nhưng cũng không có cách nào, dù sao Từ tiên sinh là cấp trên, lại là người phụ trách.

Ông ta không cảm thấy hành vi của mình có vấn đề gì, không qua trường lớp thì có thể có tác phẩm tốt sao?

Mà so sánh với thí sinh từ phòng vẽ tranh và thí sinh hạt giống đã từng tiếp nhận giáo dục chính thống Căn Chính Miêu Hồng, phần lớn các bức tranh của thí sinh tự do đều là trình độ nghiệp vụ. Thậm chí có một số bức ngay cả việc cơ bản là giữ cho bề mặt cuộn tranh sạch sẽ cũng không làm được, xem những bức tranh này quả thực là lãng phí thời gian. Nếu không phải ông Tống của tổ giám khảo kiên trì với mảng này, ông đã sớm đề nghị tổ giám khảo từ chối nhóm thí sinh này rồi.

Từ tiên sinh không kiên nhẫn mở một bức tranh từ trong túi gửi thư rơi ra, ông rút ra nhìn, liền liếc mắt xem thường, trong tranh như đem tất cả màu sắc có thể nhìn thấy đều bôi lên trên một lần, không hề có kết cấu, cũng không có phối hợp gì, ông chỉ là xem một lần, trong lòng sinh ra chán ghét thật sâu.

Ông nhất thời cũng thiếu hứng thú với một cuộn giấy khác trong bức tranh.

Bức tranh chỉ mở ra một nửa, Từ tiên sinh nhìn màu mực dày đặc trên bức tranh liền nhíu mày lại, thẩm mỹ của quốc họa là phiêu dật, có thần, linh động, mà loại mực nặng nề này thoạt nhìn đen tuyền một mảnh, không hề có kết cấu gì, ngay cả mở ra cũng không muốn, liền đem bức tranh ném ở một bên không đạt tiêu chuẩn.

Nhân viên nữ đi theo ông lại mở bức tranh ra nhìn kỹ.

Vừa mở ra liền ngây ngẩn cả người, trên mặt cuốn tranh sơn thủy mang theo mặt nước dày đặc bàng bạc, rõ ràng chỉ là trong tranh cô lại giống như nghe được thác nước chảy từ trên dãy núi trang nghiêm sừng sững đổ xuống.

Cậu Không Thèm Làm Vạn Người GhétNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ